Categories: Cẩm nang du lịch

Đi đâu ở Hà Lan | Bản đồ các địa điểm “phải tới” khi đi du lịch Hà Lan

Không có chuyến thăm Hà Lan nào trọn vẹn mà không ghé thăm thủ đô Amsterdam. Tuy nhiên, bên cạnh thủ đô Amsterdam nổi tiếng còn có rất nhiều địa điểm đẹp, thú vị khác mà bạn cần tới. Lập ngay 1 danh sách “Đi đâu ở Hà Lan” để không bỏ lỡ bất kì điểm đến nào nhé.

Từ những cối xay gió khổng lồ, lâu đời, từ lâu đã là thương hiệu của Hà Lan cho đến những cánh đồng hoa rực rỡ, những trung tâm thị trấn lịch sử lâu đời với nhiều bảo tàng và thắng cảnh, Hà Lan có nhiều thứ để “show diễn” vẻ đẹp với du khách. Những địa điểm chúng tôi giới thiệu tới các bạn có cung đường dễ đi nên các bạn đừng quá lo lắng về việc di chuyển nhé!

Nằm ở Tây Bắc Châu Âu, với phần lớn lãnh thổ nằm dưới mực nước biển, không có gì lạ khi mọi người nói về Hà Lan như một vùng đất của hệ thống những kênh đào chằng chịt, uốn lượn mềm mại, tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao. Nhưng đây mới chỉ là 1 trong số muôn vàn vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Hà Lan. Trên mỗi cung đường, rải rác, bạn sẽ thấy những cối xay gió, những cánh đồ

Dưới đây là danh sách những địa điểm du lịch, câu trả lời gợi ý của TripZilla gửi tới các bạn đang có thắc mắc nên đi đâu ở Hà Lan.

Amsterdam

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Châu Âu, Amsterdam được biết đến rộng rãi với không khí tiệc tùng, Amsterdam còn cho phép hợp pháp hóa sử dụng cần sa cũng như hoạt động của khu phố đèn đỏ. Xung quanh Amsterdam phải có đến hơn 1500 tòa nhà, hoành tráng, độc dị, hoa lệ,…đủ mọi lối thiết kế kiến trúc. Quả thực Amsterdam  là vùng đất lý tưởng dành cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp lập dị, cá tính từ các công trình.

Amrsterdam thơ mộng

Đến với Amrsterdam, du khách không thể bỏ qua Anne Frank House và Bảo tàng Rijksmuseum. Bảo tàng Anne Frank House nằm dọc kênh Prinsengracht. Công cuộc khám phá Anne Frank House sẽ rất phù hợp với khách du lịch yêu thích nghệ thuật. Bạn sẽ biết thêm về cuộc đời của cô bé Anne, sau này đã trở thành giai thoại.  chính là hành trình lý tưởng dành cho những du khách yêu thích và đam mê khám phá nghệ thuật. Còn bảo tàng Rijksmuseum, bảo tàng nổi tiếng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ thời trung cổ của Hà Lan. Bật mí rằng, trong bảo tàng có riêng một khu vườn nhỏ xinh xinh, shop lưu niệm và quán café để bạn nghỉ chân nhé. Bạn cũng sẽ không mất phí ra vào sảnh bảo tàng Rijksmuseum, chúng hoàn toàn miễn phí đó.

Dành cho những bạn thích mua sắm, thích tham quan các thư viện, hay ngồi lê lê hàng quán café, pub thì khu vực Prinsengracht là lựa chọn hàng đầu ở Amsterdam nhé.  

Leiden

Thành phố Leiden đẹp như tranh vẽ là một nơi tuyệt vời để ghé thăm nhờ vẻ đẹp từ khu những kênh đào rợp bóng cây. Leiden sở hữu nhiều cối xay gió lâu đời, nhiều cây cầu gỗ và nhiều cả những công viên rợp bóng cây lãng mạn.  

Nhiều du khách tới đây đã lựa chọn thuê một chiếc thuyền, tự mình trèo trên hệ thống kênh đào, đây chắc chắn là trải nghiệm bạn không thể quên và đáng để bạn bỏ tiền.

Nhờ thờ Pieterskerk

Theo kinh nghiệm thực tế, thời điểm tốt nhất bạn nên tới Leiden là tầm tháng 6 – tháng 8. Lúc này thời tiết Leiden đẹp nhất, ấm áp và có nhiều các hoạt động lễ hội, nghỉ dưỡng diễn ra. Các điểm tham quan phổ biến khác ở Leiden có thể kể đến như:

Bảo tàng lịch sử tự nhiên Leiden: Bảo tàng sở hữu đến 37 triệu mẫu vật, trong đó có bộ xương khủng long T-Rex duy nhất ở Châu Âu. Bên cạnh đó còn có mẫu vật xương của các động vật đã tuyệt chủng thời tiền sử, voi ma mút,…

Vườn bách thảo Leiden: khu vườn xinh đẹp, lâu đời nhất ở Hà Lan. Nơi đây đã mở cửa từ năm 1500. Ngay khi bước vào, bạn sẽ bất ngờ bởi vẻ đẹp thơ mộng, nguyên sơ của một vườn dương sỉ, hình ảnh mà thường bạn chỉ thấy ở những khu vườn động thực vật của Nhật Bản.

Nhà thờ Pieterskerk: Đã có tuổi đời ít nhất là gần 1000 năm, Pieterskerk là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở thành phố Leiden. Nổi bật với thiết kế từ đá và gạch, nhà thờ còn có rất nhiều cửa sổ tạo nên nét đặc trưng không thể nào nhầm lẫn. Chính vì vậy nơi đây đã tiêu tốn đến 150 năm để xây dựng. Một kiệt tác nghệ thuật đậm chất của Hà Lan mà bạn không nên bỏ lỡ chút nào.

Thị trấn Delft

Địa điểm tiếp theo trong danh sách nên đi đâu ở Hà Lan đó là thành phố Delft. Từ tòa nhà City Hall thiết kế theo lối kiến trúc thời Phục hưng trên Quảng trường Markt cho đến từng con đường, từng kênh đào và những công trình kiến trúc tại Delft đều mang tới một vẻ đẹp khó tả, toát ra nét đặc trưng trong thiết kế truyền thống ở Hà Lan. Delft là một thị trấn khá phát triển, nơi đây tiến bộ và thay đổi từng ngày để có được diện mạo như ngày hôm nay. Từ một thị trấn hoang sơ vươn mình trở thành một trong những địa điểm du lịch lý tưởng khi bạn tới Hà Lan.

Bảo tàng Prisnenhof

Để khám phá hết vẻ đẹp của Delft, tốt nhất là bạn nên dành là 2 ngày ở lại Delft. Một số nơi phổ biến mà các bạn nên tới đó là Bảo tàng Prisnenhof. Nơi đây còn lưu giữ nguyên vẹn dấu tích lịch sử của những cuộc chiến tranh ở Hà Lan, bên cạnh đó còn có rất nhiều các tác phậm nghệ thuật từ các nghệ sĩ nổi tiếng. Nếu trong trường hợp bạn chưa biết đi đâu ở Hà Lan để mua được những món quà lưu niệm xinh đẹp thì hãy tới  Vermeer Centrum ở Delft.

Một cửa hàng bán đồ lưu niệm ở Vermeer Centrum

Thành phố Hague

Nổi tiếng nhất khi mọi người nhắc đến Hague đó là nơi đây có nhiều các khu triển lãm Nghệ thuật đương đại tại Gemeentemuseum Den Haag và các Phòng triển lãm tranh Hoàng gia Mauritshuis. Thành phố Hague được đánh giá là một trong những nơi tuyệt vời nhất để ghé thăm ở Hà Lan. Hague cũng được biết đến là Thành phố Hoàng gia bên bờ biển, cái tên vô cùng ấn tượng được đặt bởi chính những người dân địa phương ở đây. Sở dĩ có tên gọi này bởi Hague sở hữu bãi biển tuyệt đẹp. Khách du lịch có thể tới đây vào mùa hè để tận hưởng không khí mát mẻ, tắm biển hoặc tham gia các hoạt động thể thao trên bãi biển.

Thời tiết mùa hè dễ chịu, thích hợp để bạn tắm biển ở Hague

Bạn cũng có thể ghé qua các di tích lịch sử ở Hague. Sau đó dạo quanh khu mua sắm, những shop hàng bán đồ lưu niệm hoặc tham quan khu triển lãm trưng bày nghệ thuật. Vẻ đẹp yên bình nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn nao lòng, mê mẩn.

Bật mí thêm thông tin tới các bạn, Binnenhof – Trụ sở của chính phủ Hà Lan cũng nằm tại Hague mặc dù Amsterdam mới là thủ đô.

Maastricht

Thành phố Maastricht, trung tâm về văn hóa, truyền thống, lịch sử,… luôn là 1 địa điểm bạn phải đến ở Hà Lan. Điểm đặc biệt đầu tiên của Maastricht đó là thành phố này bị chia đôi bởi dòng sông Meuse. Nơi đây cũng tập trung nhiều nhất sinh viên quốc tế, nhờ vậy mà văn hóa ở Maastricht khá đa dạng, trẻ trung và náo nhiệt.

Ở Maastricht có nhiều nhà thờ, nổi tiếng trong đó là Nhà thờ Saint Servatius và Nhà thờ Saint Jan. Các lễ hội cũng được tổ chức quanh năm, đặc biệt là các lễ hội diễn ra trên đường phố vô cùng vui, náo nhiệt. Cả người dân và du khách như hòa làm 1 hưởng ứng không khí sôi động đó.

Cầu đá Sint – Servaasbrug

Vào buổi tối, các bạn có thể dạo phố, thưởng thức ly café hoặc vui hơn nữa thì “quẩy” hết mình trong các quán bar. Các điểm tham quan nổi tiếng khác ở Maastricht có thể kể tới là cầu Sint – Servaasbrug, Địa đạo Casemates,…

Phố lên đèn, ngồi cafe hay vào pub nhâm nhi li rượu đều tuyệt

Utrecht

Lịch sử Trung cổ phong phú của Utrecht được lột tả rất rõ ràng trong từng công trình kiến ​​trúc của thành phố. Điểm độc đáo nhất là hệ thống cầu kênh bên trong thành phố được tạo ra để ngăn chặn các phần của sông Rhine khỏi xâm chiếm trung tâm thành phố.

Thành phố trẻ trung Utrencht

Thành phố Utrencht cũng là điểm đến của rất nhiều sinh viên. Nơi đây sở hữu trường đại học danh tiếng Utrecht, một trong những trường uy tín, chất lượng ở Hà Lan nói riêng và trên thế giới nói chung. Một điểm thu hút du khách đáng chú ý khác ở Utrecht đó là Nhà thờ lớn Saint Martin nổi bật, một kỳ công kiến trúc được xây dựng từ năm 1254. Những người đam mê kiến ​​trúc và bảo tàng không nên bỏ qua Tháp Dom, Nhà Rietveld Schroder và Bảo tàng Speelklok

Haarlem

Trung tâm của khu vực trồng hoa tulip, Haarlem được đặt tên không chính thức là Bloemenstad, có nghĩa là thành phố hoa và tự nhiên là ngôi nhà của cuộc diễu hành Bloemencorso hàng năm. Cộng đồng phòng ngủ yên tĩnh này nằm dọc theo bờ sông Spaarne và tự hào với nhiều cấu trúc thời trung cổ còn nguyên vẹn xung quanh thị trấn. 

Haarlem, khung cảnh tựa như chỉ có trong phim

Du khách thích mua sắm và lướt qua kiến ​​trúc và bảo tàng tuyệt đẹp dọc theo trung tâm thành phố Grote Markt. Các bảo tàng nổi tiếng ở Haarlem bao gồm bảo tàng lâu đời nhất trong cả nước, Bảo tàng Teylers, chuyên về lịch sử tự nhiên, nghệ thuật và triển lãm khoa học. Những người hâm mộ nghệ thuật thấy mình bị cuốn hút vào Bảo tàng Franz Hals nơi nhiều bậc thầy người Hà Lan làm việc nghỉ ngơi.

Groningen

Thành phố của những ngôi trường đại học danh tiếng, đa dạng về văn hóa như Faculty of Spatial Sciences, University of Groningen, Hanze University Groningen, University of Groningen, Linnaeusborg Zernikecomplex, University of Groningen Library. Đặc biệt Groningen tự hào với Đại học Groningen, ngôi trường cổ kính thứ hai trên cả nước là nơi đã từng đào tạo các nhà khoa học đã đạt giải Nobel, phi hành gia Hà Lan đầu tiên và cả chủ tịch đầu tiên của Ngân hàng châu Âu. Hầu hết du khách tới đây có niềm đam mê nhất định liên quan đến nghệ thuật, kinh doanh và giáo dục.

Trường đại học Groningen University

Những người yêu thích bảo tàng không bao giờ biết chán khi đến Groningen.  Bảo tàng Groninger là một trong những công trình sáng tạo và hiện đại nhất ở Hà Lan, ngoài ra còn có một bảo tàng đồ họa, bảo tàng truyện tranh, bảo tàng hàng hải và bảo tàng đại học. Âm nhạc cũng là điều không thể thiếu ở Groningen. Họ có rất nhiều các nhà hát hay đến cả các quán cà phê phố bên đường bạn cũng dễ dàng bắt gặp cảnh mọi người say mê thể hiện giọng hát của mình.  

Bên cạnh đó, Groningen tập trung phần lớn sinh viên, các địa điểm ăn chơi về đêm nhờ vậy mà mọc lên rất nhiều, náo nhiệt và sôi động. Nếu bạn muốn tới đây vào buổi tối thì The Grote Markt, Peperstraat và Vismarkt sẽ là khu vực “hot” mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn.

Rotterdam

Từng là một làng chài chỉ có từ thế kỷ 13, Rotterdam là thành phố hiện đại nhất của Hà Lan ngày nay. Rất thân thiện với xe đạp như Amsterdam, Rotterdam tự hào có một số quận để du khách khám phá. Quận Delfshaven nổi tiếng là nơi những người hành hương ra khơi từ năm 1620, các lễ hội mùa hè và lễ hội ăn thịt ở đó thu hút du khách từ các nước châu Âu lân cận hàng năm. Cầu Erasmus rất độc đáo và hùng vĩ, nhưng được đánh giá cao như một tác phẩm nghệ thuật, khi nó bay qua bến cảng lớn nhất Châu Âu. Cho đến nay, điểm dừng chân du khách phổ biến nhất là tại Bảo tàng Boijmans Van Beuningen, nơi các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày từ thời Trung cổ đến thời hiện đại, bao gồm các kiệt tác của Dali, Van Gogh, Bosch và Rembrandt.

Cầu Erasmus biểu tượng ở Rotterdam

Gouda

Gouda là một thành phố điển hình của Hà Lan với rất nhiều tòa nhà cũ và kênh đào đẹp, và là một điểm đến phổ biến cho một chuyến đi trong ngày. Bạn dễ dàng di chuyển tới đây nhờ hệ thống phương tiện đường sắt, đường cao tốc hiện đại. Thành phố này nổi tiếng với phô mai, Stroopwafels (bánh quế si-rô), nến và ống đất sét. Các điểm tham quan ở Gouda bao gồm tòa thị chính từ thế kỷ 15 tuyệt đẹp và các cửa sổ kính tuyệt vời ở St. Janskerk. Trung tâm thành phố nhỏ gọn hoàn toàn được bao quanh bởi các kênh đào và chỉ cách nhà ga năm phút đi bộ.

Cheese là đặc sản ở Gouda

The Old Windmills of Kinderdijk

Có rất nhiều điều làm cho Hà Lan trở thành một nơi độc đáo, nhưng không có gì bổ sung cho cảnh quan truyền thống của Hà Lan tốt hơn những chiếc cối xay gió đẹp như tranh vẽ của nó. Đất nước này có rất nhiều trong số họ, nhưng 19 cối xay gió cũ của Kinderdijk được UNESCO bảo vệ là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Hà Lan. Được thiết kế vào năm 1740 để thoát nước cho máy tạo bọt Alblasserwaard và để ngăn chặn lũ lụt, cối xay gió được bảo quản hoàn hảo kể từ đó. 

Nhắc đến Hà Lan là nghĩ ngay tới cối xay gió

Ngày nay, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng khung cảnh bình dị này và tìm hiểu về cách quản lý nước tuyệt vời của Hà Lan. Hơn nữa, từ tháng 4 đến cuối tháng 10, một trong những máy phát điện cổ đại này mở cửa cho công chúng để được khám phá và chiêm ngưỡng. Kinderdijk nằm ở tỉnh Nam Holland, cách Rotterdam khoảng 15 km về phía đông, và có thể dễ dàng đến bằng ô tô, tàu hỏa, xe buýt và thậm chí bằng thuyền trong mùa du lịch.

Alkmaar Cheese Market

Được tổ chức hàng năm tại quảng trường Waagplein ở Alkmaar, chợ phô mai này là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Hà Lan. Do lịch sử lâu đời có từ năm 1593, nên không có gì lạ khi thị trường đã trở thành một truyền thống nổi bật trong khu vực và là một phần đáng chú ý của văn hóa Hà Lan.

Thông thường, mùa thị trường phô mai Alkmaar bắt đầu vào thứ Sáu đầu tiên của tháng Tư và kéo dài đến thứ Sáu đầu tiên của tháng Chín. Giá vé, kính và các cuộc biểu tình đang diễn ra vào mỗi thứ Sáu, từ 10 giờ sáng đến 12 giờ 30.

Phiên chợ phô mai ở Alkmaar

Kết hợp trang trí thời trung cổ quyến rũ với màn trình diễn tuyệt vời của pho mát Hà Lan đẳng cấp thế giới và các nhà cung cấp mặc trang phục truyền thống, một chuyến đi đến đây giống như một hành trình đích thực xuyên qua văn hóa và truyền thống Hà Lan.

Alkmaar có thể được tìm thấy ở tỉnh Bắc Hà Lan, cách Amsterdam 40 km về phía tây bắc.

The Hoge Veluwe National Park

Có diện tích 5.400 ha tại tỉnh Gelderland, Vườn quốc gia Hoge Veluwe là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất và đa dạng nhất ở Hà Lan. Nơi có các động vật hoang dã và địa hình thú vị, từ cồn cát lăn đến rừng cây rậm rạp, công viên là một ví dụ tuyệt vời về những gì có thể xảy ra khi thể thao, nghệ thuật và văn hóa gặp thiên nhiên hoang sơ.

Các điểm tham quan chính trong Công viên Quốc gia Hoge Veluwe bao gồm Bảo tàng Kröller-Müller, nơi lưu giữ bộ sưu tập Van Gogh tư nhân lớn nhất thế giới; The Museonder (Bảo tàng ngầm) – một trong những khu vườn điêu khắc đẹp nhất châu Âu; và Jachthuis Sint Hubertus Hunting Lodge tuyệt đẹp.

Sử dụng xe đạp miễn phí để dạo quanh công viên nhé

Để khám phá tất cả những điều này, hãy tận dụng 1.700 chiếc xe đạp màu trắng, miễn phí cho mọi người sử dụng trên toàn công viên.

Thông qua danh sách gợi ý những địa điểm nổi tiếng, thú vị và phổ biến của chúng tôi, mong rằng list “đi đâu ở Hà Lan” của bạn đã có thêm nhiều điểm đến mới. Tham khảo thêm những gợi ý về chơi gì ở Hà Lan nữa sẽ giúp bạn có chuyến du lịch mỹ mãn. Chúc các bạn có được những chuyến đi du lịch thật tuyệt vời, đáng nhớ nhé!

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago