Categories: Cẩm nang du lịch

Đi đâu ở Bỉ | Top địa danh, thành phố ở Bỉ khiến bạn yêu ngay lần đầu tiên

Mặc dù tất cả các thành phố của Bỉ đều đáng để ghé thăm, những lựa chọn hàng đầu là những nơi có thể mang đến cho khách du lịch sự kết hợp giữa lịch sử, văn hóa, kiến ​​trúc và những điều cần làm. Khách du lịch có thể tìm thấy các tòa nhà đã tồn tại gần một ngàn năm, chứng kiến ​​thời gian trôi qua các phong cách kiến ​​trúc khác nhau, từ bia đá thời trung cổ của Bruges ‘Halle đến dạng hình học hiện đại của Bảo tàng Antwerp aan de Stroom. Vậy cùng TripZilla đi tìm câu trả lời cho việc đi đâu ở Bỉ nhé!

Bỉ có hàng tá nhà thờ lịch sử đáng chú ý để chiêm ngưỡng, và các quảng trường và công viên của các thành phố đẹp nhất của Bỉ là giấc mơ của các nhiếp ảnh gia. Các thành phố hàng đầu của Bỉ cũng được biết đến với các bảo tàng tuyệt vời của họ, đặc biệt là các bảo tàng nghệ thuật, thường có các bộ sưu tập phong phú của Old Flemish Masters. Lịch sử khu vực và bảo tàng dân gian cũng có thể được tìm thấy ở nhiều nơi, mang đến cho khách du lịch cơ hội tìm hiểu lịch sử văn hóa phong phú của Bỉ. Lập kế hoạch hành trình du lịch của bạn với danh sách các thành phố hàng đầu của chúng tôi đến thăm ở Bỉ

Thành phố Mons

Là thủ phủ của tỉnh Hainaut, Mons được biết đến với tiếng chuông kỳ diệu, đáng ngạc nhiên của thị trấn “Chuông vinh quang”. Tiếng chuông phát ra từ tòa tháp cao 80 mét (270 feet). Những con đường quanh co cho phép du khách dễ dàng đi qua các địa điểm trong thành phố là sự pha trộn phong phú của các phong cách kiến ​​trúc. Tòa thị chính Mons theo phong cách kiến ​​trúc Gô-tích rất bắt mắt, và Nhà thờ Collegiate của Ste-Waudru tự hào có một bộ sưu tập rất ấn tượng về các bức tượng alabaster Jacques Du Broeucq thế kỷ 16. Đương nhiên, một điểm dừng chân của Nhà Van Gogh là phải xem bản sao tuyệt vời của tác phẩm bậc thầy này.

Thành phố Mons

Thành phố Dinant

Thành phố này nằm dọc theo sông Meuse lấp lánh ở tỉnh Namur chỉ 65 km (40 dặm) về phía nam của thủ đô. Hang động Han và Grotto of Dinant là một số trong những điểm thu hút tự nhiên đưa du khách đến đây. Những hang động này là một số châu Âu lớn nhất và đẹp nhất và nằm trong Khu bảo tồn động vật hoang dã với hệ động thực vật bản địa. Tuy nhiên, cột mốc thành phố, Nhà thờ Đức Bà vẫn còn đáng chú ý sau khi được xây dựng lại một phần sau một trận lở đất lớn, cũng như Thành cổ được khôi phục nhìn ra thành phố. Truy cập vào hầu hết các khu bảo tồn của Dinant có thể truy cập bằng một cuộc hẹn, nhưng Sanctuary of Beauraing mở cửa hàng ngày.

Thành phố Leuven

Là thành phố có trường đại học Công giáo lâu đời nhất trên thế giới, Leuven đồng thời là “ngôi nhà” của khoảng 100.000 cư dân với gần 35.000 người trong số họ là sinh viên, giữ cho thành phố sôi động bất kể giờ giấc nào trong ngày. Những cung đường dài vô tận được lấp đầy bởi các cửa hàng và phòng trưng bày thú vị, trong khi phần lịch sử hơn của thành phố tự hào có các địa điểm như Tháp chuông trên Nhà thờ Thánh Peter Peter và Nhà thờ lớn. 

Thưởng thức 1 ly cafe sáng ở Leuven

Du khách sẽ tìm thấy nhiều hành động và những điều cần làm trong Chợ Grote ở Leuven, nơi các địa điểm du lịch nổi tiếng như Tòa thị chính nằm liền kề với các lựa chọn ăn uống đặc biệt và quán rượu và quán cà phê bên đường. Vị trí thành phố này làm cho nó trở thành một sự thay thế lý tưởng cho Brussels như một trung tâm chính của khách du lịch để khám phá phần còn lại của đất nước.

Leuven tối lên đèn lung linh

Tournai

Liền kề với Pháp, chính vì vậy mà Tournai vô cùng thú vị, đáng yêu, là một nơi tuyệt vời để cân bằng lại với sự hối hả và nhộn nhịp của các thành phố lớn hơn của Bỉ. Hơn 2000 năm lịch sử văn hóa phong phú có thể được khám phá ở đây, và thành phố này là nơi có những nhà thờ được cho là đẹp nhất trên thế giới – Nhà thờ Đức Bà năm tầng theo kiến ​​trúc Gothic và Romanesque. 

Nhà thờ Đức Bà nổi tiếng

Được xây dựng vào thế kỷ 12 và 13, nhà thờ có Đền thờ Đức Mẹ và các tác phẩm của Ruvens và Jordaens. Thị trấn Belfry là lâu đời nhất trong cả nước và cung cấp cho du khách 256 bước để có tầm nhìn đáng chú ý nhất trong thành phố Tournai. Bảo tàng Mỹ thuật chứa đầy những kiệt tác từ các nghệ sĩ nguyên thủy và đương đại, từ Campin và Rubens đến Roger Van der Weyden và Van Gogh.

Mechelen

Một thị trấn sôi động không phải là nơi thu hút du lịch mà nhiều thành phố khác của Bỉ làm, Mechelen thực sự là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Bỉ. Từ các chuyến tham quan Nhà máy bia Beguinage đến các tour du thuyền trên sông, có rất nhiều thứ để xem và làm tại địa điểm Flanders này. Một chuyến đi lên đỉnh của Nhà thờ lớn St. Rombout Nhà thờ lớn là cách tốt nhất để có một cái nhìn toàn cảnh về Cảng Antwerp và thành phố đáng yêu này. Một điểm dừng chân của don don là Trường Carillion tráng lệ, nơi học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới để được hướng dẫn chơi nhạc cụ phức tạp này.

Kiến trúc các tòa nhà vô cùng độc đáo ở Mechelen

Ardennes

Dành cho những du khách thích đi tản bộ, đi xe đạp và cắm trại và chưa biết đi đâu ở Bỉ để hợp nhất với sở thích đó. Vậy thì chúng tôi gợi ý bạn nên đến những ngọn đồi gồ ghề của Ardennes với những khu rừng, hang động vừa bí ẩn, vừa đẹp đến choáng ngợp. Chúng là nơi trú ngụ của lợn rừng, hươu và linh miêu và ẩn giấu một số ngôi làng thân thiện, rất nhiều lâu đài và một vài điểm tham quan đáng chú ý khác. Các hang động ấn tượng của Han-sur-Lesse, lâu đài Bouillon và Labyrinth of Barvaux hiện đại là một trong những lựa chọn tốt nhất. Thành phố Namur là một căn cứ tuyệt vời từ nơi khám phá Ardennes và cũng có một số điểm tham quan tuyệt vời.

Hang động Han-sur-Lesse

Antwerp

Antwerp là một thành phố có nhiều khía cạnh khác nhau để bạn khám phá. Mặc dù nó có thể không được bảo tồn, còn lại nhiều dấu ấn theo lịch sử như Bruges hay Ghent, nhưng đây là một thành phố rất năng động, mang đến sự pha trộn hoàn hảo giữa lịch sử và cuộc sống hiện đại ngày nay. Những người yêu thích thức ăn tuyệt vời, bia tuyệt vời và thời gian tốt đẹp, thành phố này nổi tiếng nhất với Khu kim cương, nơi có hơn 70% kim cương thô trên thế giới được giao dịch. Rất nhiều khu nghệ thuật ở Antwerp, với Rubenshuis House, nơi trưng bày các tác phẩm baroque của Peter Paul Ruebens; Bảo tàng Plantin Moretus là nhà của nhà in và người đóng sách Christoffel Plantin. Các kỳ quan kiến ​​trúc đã có từ rất rất lâu đời sẽ khiến bạn không ngừng thắc mắc tại sao có thể đẹp, bền vững với thời gian đến vậy. 

Bảo tàng Rubenshuis House

Ghent

Bỉ, đất nước mà thế giới, hay đến cả những travel blogger phải công nhận nơi đây đã giữ gìn rất tốt “lịch sử”. Và thành phố Ghent, thành phố của lịch sử như là một minh chứng sống cho điều đó. Trong thời trung cổ, nó là một trong những thành phố giàu có và quyền lực nhất ở châu Âu. Nó từng được coi là thành phố lớn thứ hai ở phía bắc của dãy Alps, sau Paris. Tác động của quá khứ giàu có này có thể thấy rõ khi xem kiến ​​trúc hùng vĩ của nhà thờ và nhà của những thương nhân giàu có. Toàn bộ trung tâm thành phố được phục hồi theo kiểu này và vẫn hít thở bầu không khí của một thành phố cuối thời trung cổ thịnh vượng. Điều này đặc biệt là dọc theo bến cảng Graslei cổ kính tuyệt đẹp, và các nhà thờ lớn thời trung cổ và lâu đài Gravensteen.

Lối kiến trúc từ thời trung cổ tạo nên nét đẹp đặc trưng ở Ghent

Thủ đô Brussels

Được biết đến với sự đa dạng của các địa điểm và địa điểm yêu thích, Brussels là thủ đô của Bỉ và có khả năng du khách sẽ bắt đầu tham quan. Là trụ sở của nhiều tổ chức châu Âu, Brussels cũng có thể được coi là một thủ đô của Liên minh châu Âu. Đáng chú ý nhất, Grand Place là trung tâm thành phố và được thành lập vào thế kỷ 13. Các quán cà phê sân thượng và quán rượu rất phong phú xung quanh quảng trường trung tâm này, cũng như các địa điểm hấp dẫn khác như Tòa thị chính theo phong cách kiến ​​trúc Gothic tuyệt đẹp. Mua sắm rất phong phú giữa Galeries St. Hubert, một khu nhà mái vòm bằng kính nằm ở trung tâm với đầy đủ các cửa hàng, quán cà phê và nhà hát.

Lễ hội hoa, một lễ hội lớn ở thủ đô Brussels

Bruges

Tinh thần và lịch sử của người Viking phát ra mạnh mẽ trong thành phố kênh đào đáng yêu này đã mang lại danh hiệu là “Venice của phương Bắc”. Dễ dàng đi qua, Bruges là nơi có kiến ​​trúc thời trung cổ rực rỡ, đặc biệt là ở phía nam của trung tâm chính của thành phố, Quảng trường lớn Grote Markt. Trong quá khứ, Grote Markt từng là 1 khu chợ buôn bán hàng hóa nhỏ lẻ. Cho tới năm 1405 – 1455, Quảng trường Grote Markt mới bắt đầu được hình thành. Các tòa nhà, các khu phố ở đây sở hữu kiến trúc từ thời kỳ Baroque, Gothic và Louis XIV. Chính tại quảng trường này đã có rất nhiều sự kiện lịch sử được diễn ra mà. Vào thế kỷ 16, 17, đây là nơi hành quyết hàng trăm người vì nhiều lý do khác nhau. Các phù thủy và người biểu tình đã bị đốt cháy trên cọc, trong khi những kẻ nổi loạn và những kẻ phản bội khác bị chặt đầu. Những con phố lân cận tuy đã có nhiều thay đổi nhưng tên thì vẫn còn nguyên sơ theo ngành nghề buôn bán như phố hàng bơ, phố hàng than, phố cá trích,…

Khung cảnh tựa như trong truyện cổ tích

Nằm ở phía tây của nó, du khách có thể thưởng thức phong cách tân gothic giữa Tòa án thành phố, hay Tháp nổi bật nằm ở phía bắc quảng trường. Các địa điểm khác không thể bỏ qua bao gồm Biệt thự Gruuthuse và Bệnh viện Saint John với lối kiến trúc đầy ấn tượng, được xây dựng vào năm 1188

Liège (Luik)

Mặc dù Liège có thể không phải là thành phố đẹp nhất của Bỉ sự đa dạng cảnh quan, đa dạng kiến trúc cũng đủ khiến đây là một trong những điểm đến “phải đi” ở Bỉ. 

Địa danh nổi tiếng nhất của thành phố là Montagne de Bueren (Núi Bueren), một chuỗi gồm 374 bước, được đặt ở độ nghiêng 30% đáng kinh ngạc. Các bước đã từng cung cấp cho các binh sĩ một tuyến đường trực tiếp từ Coteaux de la Citadelle đến trung tâm thành phố, và ngày nay họ cung cấp cho khách du lịch những cảnh quan ngoạn mục nếu họ có thể lên đỉnh. 

Liège là nơi có nhiều không gian công cộng tuyệt đẹp, lớn nhất là công viên Parc Boverie. Ngoài những khu vườn ngoạn mục và những bãi cỏ mở rộng dọc theo sông Meuse và Dérivation, công viên là nơi có La Boverie, một bảo tàng mỹ thuật. 

Một số bảo tàng khác có thể được tìm thấy trên Quai de Maestricht, ở rìa phía bắc của trung tâm thành phố. Bảo tàng Curtius (Musée Curtius) trưng bày nhiều hiện vật và nghệ thuật trang trí trải dài từ thời tiền sử đến thế kỷ 19, và Bảo tàng Thủy tinh (Musée du Verre) trưng bày đồ thủy tinh từ đầu thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. 

Khách du lịch đang tìm kiếm các nhà thờ lịch sử, lâu đời thì có thể tới: Vị trí trung tâm nhất là Nhà thờ St. Paul trên Place de la Cathédrale, được thành lập năm 971, Nhà thờ Saint-Barthélemy thế kỷ 11, nằm gần Quai de Maestricht. Basilique Saint-Martin nằm trên một ngọn đồi nhìn ra trung tâm thị trấn cổ, được xây dựng lại vào thế kỷ 16, có đặc trưng là các ô kính màu cổ từ đầu năm 1526.

Namur (Namen)

Namur là một thành phố nhỏ hơn của Bỉ, tương tự như Mons, là tâm điểm của nhiều cuộc xung đột do vị trí chiến lược của nó. Viên ngọc quý của thành phố này là Thành cổ Namur, nằm trên điểm giao giữa sông Meuse và Samoust. Khách du lịch có thể khám phá pháo đài cũ, bao gồm thành lũy, doanh trại và đường hầm dưới lòng đất, cũng như ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan tuyệt vời của thành phố bên ngầm. 

Một số tòa nhà lịch sử nhất của Namur chứa rất nhiều bảo tàng, cho phép khách du lịch được đắm mình trong lịch sử và văn hóa. Bảo tàng Khảo cổ học của Namur được đặt trong một hội trường thịt năm 1590 nằm ở trung tâm Phố cổ gần quảng trường sống động nhất của thành phố, Place Farmrmes. 

Namen nhìn từ trên cao

Bảo tàng Nghệ thuật Cổ đại (Musée des Arts Anciens du Namurois) tọa lạc trên đường Rue de Fer trong khách sạn Hôtel de Gaiffier d’Hestroy thế kỷ 17, trưng bày các đồ thủ công và nghệ thuật trong khu vực có từ thời Trung cổ. Các hiện vật giáo hội có thể được tìm thấy tại ngân khố của Nhà thờ Đức Bà, một nhà thờ Baroque tuyệt đẹp.

Ypres

Mặc dù phần lớn các tòa nhà ban đầu của thành phố đã bị phá hủy trong Thế chiến I, Ypres vẫn là nơi có nhiều địa danh lịch sử tốt đẹp. Grote Markt vẫn bị chi phối bởi Lakenhalle (Hội trường Vải) khổng lồ, một tòa nhà là trung tâm của ngành công nghiệp thịnh vượng một thời của thị trấn. 

Khách du lịch có thể leo lên tháp để ngắm cảnh ngoạn mục trên Flanders, và từ tháng 6 đến tháng 10, du khách có thể thưởng thức âm thanh của 49 tiếng chuông vang lên từ tiếng chuông hùng vĩ của Lakenhalle. Cũng nằm trong Grote Markt là Nieuw Vleeshuis (Meat Hall) thế kỷ 13 và Kasselrij Quayouw (Tòa thị chính cũ). 

Ypres, thành phố của những di tích lịch sử

Thật không may, rất nhiều ý nghĩa lịch sử của Ypres là do các trận chiến WWI bi thảm. Bảo tàng Cánh đồng Flanders (nằm ở Lakenhalle) là một nơi tốt để tìm hiểu về các trận chiến và nhận thông tin về chuyến tham quan chiến trường tự dẫn. Theo truyền thống, du khách bắt đầu cuộc hành trình của họ như những người lính Anh đã làm, bắt đầu từ Cổng Menin.

Thung lũng Meuse Valley

Thung lũng Meuse, ở phía nam của đất nước, là một trong những nơi tốt nhất để cảm nhận về vùng nông thôn xanh tươi của Bỉ. Đây là cơ hội hoàn hảo để thực hiện một chuyến đi dọc bờ sông ngắm cảnh đẹp tuyệt vời. Những khu rừng rậm rạp xen kẽ với những thị trấn nhỏ, ngăn cách bởi các vách đá vôi. Đặc biệt, thị trấn Namur và Dinant đóng vai trò là cửa ngõ của khu vực này, nơi có một loạt các đường mòn đi bộ và đi xe đạp cho những du khách muốn thêm một số hoạt động vào kỳ nghỉ của họ. Các thành quách trên đỉnh vách đá và các điểm tham quan lịch sử khác làm tăng thêm sức hấp dẫn, nhưng điểm nhấn thực sự ở khu vực này là chính phong cảnh yên bình mà bạn cảm nhận được.

Thung lũng Meuse bình yên, trù phú

Thung lũng Semois Valley

Thung lũng Semois tươi tốt là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho sự lan man lịch sử giữa các thành phố và thị trấn của Bỉ. Ở đây, ở phía đông nam của đất nước, sông Semois cắt qua những ngọn đồi phủ rừng rậm rạp và là lãnh thổ đi bộ đường dài chính. Đối với những người thích một cách ít thuế hơn để nhìn thấy cảnh quan này, một chuyến đi trên sông qua khu vực là một lựa chọn tuyệt vời. Thung lũng Semois cung cấp một lát phong cảnh của Bỉ với vẻ ngoài đẹp nhất và là niềm vui của người yêu thiên nhiên, đặc biệt là vào mùa xuân khi những bông hoa dại nở rộ.

Ngồi đây ngắm cảnh chắc không muốn về nữa luôn

Waterloo

Vâng, người hâm mộ lịch sử, đi đâu ở Bỉ tiếp theo? Hãy tới Waterloo, nơi Napoleon bị đánh bại trong trận chiến nổi tiếng. Ngày nay, vùng nông thôn nơi trận chiến từng gầm rú là một khung cảnh nông thôn, nhưng một ngọn đồi nhân tạo mọc lên từ vùng đồng bằng xung quanh với một tác phẩm điêu khắc sư tử tưởng niệm trên đỉnh núi để kỷ niệm ngày cuối cùng quân đội của Napoleon bị dừng lại. Từ đầu, có quan điểm tuyệt vời trên khắp các vùng nông thôn. Đối với bất kỳ ai quan tâm đến lịch sử của Bỉ và của châu Âu lớn hơn, Waterloo vẫn là một điểm dừng quan trọng trên hành trình.

Di tích lịch sử Waterloo

Mong rằng thông qua bài viết, các bạn đã có thêm kha khá những địa điểm cần tới, trả lời cho câu hỏi hóc búa đi đâu ở Bỉ nhé! Bỉ thực sự đẹp, nếu bạn là một người cuồng lối thiết kế Gothic, yêu văn hóa châu Âu, đặc biệt hãy chọn Bỉ là đất nước tiếp theo cho chuyến du lịch của mình.

Minh Thi

Minh Thi là blogger trang minhthi.net. Cô từng nhận học bổng Chevening đi học truyền thông tại University of Westminster và đã đi gần 30 nước. Hiện cô đang viết sách và tham gia giảng dạy về truyền thông.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago