Categories: FukuokaNhật Bản

Lịch trình du lịch Fukuoka 3 ngày: Đi Đâu? Chơi Gì?

Từ bảo tàng robot, cuộc sống về đêm tuyệt vời đến những ngôi đền thanh bình, Fukuoka đều có tất cả! Cùng tham khảo lịch trình du lịch Fukuoka 3 ngày này nhé!

Nằm ở đảo Kyushu, Fukuoka tự hào với bề dày lịch sử, lịch sử hào hùng ấy đã đóng góp một phần quan trọng trong việc hình thành và phát triển Nhật Bản hiện đại ngày nay, thêm vào đó nơi đây có những món ăn ẩm thực đặc sắc sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn và những cảnh đẹp sẽ mãi được lưu giữ trong tâm trí bạn.

Trong khi nhiều người chọn đến thăm các thành phố nổi tiếng hơn như Tokyo, Osaka và Hokkaido, thì Fukuoka là một thành phố hiện đại không kém chỉ chờ một cơ hội để tỏa sáng. Từ các trung tâm thương mại rộng lớn nằm dưới lòng đất với các buổi trình diễn với những “nhân vật” robot thật cho đến cơ hội được thử một ngụm nước từ những giếng nước lâu đời, đây chỉ là một số trong nhiều điều bạn có thể trải nghiệm ở Fukuoka.

Chúng mình đã lên kế hoạch cho một hành trình ba ngày dành cho những du khách lần đầu tới Fukuoka và lịch trình này đảm bảo sẽ khiến bạn muốn quay lại nơi đây nhiều hơn. Bạn có tin chúng mình không? Hãy thử nào!

Lịch trình du lịch Fukuoka

Ngày 1

Đi săn Ramen!

Nguồn ảnh: Jean Kemoole

Sau khi ngồi trên máy bay hàng giờ liền, bạn chắc hẳn đã đói lắm rồi. Một từ thôi: ramen! Bạn có biết rằng Fukuoka thực sự là nơi sinh của món tonkotsu ramen (hay hakata ramen ở Fukuoka)? “Tonkotsu” có nghĩa là xương heo, là nguyên liệu chính giúp nước dùng ramen đậm đà, béo ngậy, phong phú và ngon miệng. Món tonkotsu ramen thường được phủ với một nửa quả trứng luộc lòng đào hoàn hảo và những lát thịt ba chỉ heo mềm mại.

Ăn no căng bụng với món ăn ấm lòng này và xua đuổi những cơn đói đó đi. Một số khách du lịch thậm chí còn cho rằng các cửa hàng ramen ở Fukuoka vượt qua tiêu chuẩn của Ichiran và Ippudo nổi tiếng. Hãy là thẩm phán của riêng bạn và trải nghiệm xem bạn có đồng ý với ý kiến của họ không nhé! Rất đáng để thêm vào lịch trình du lịch Fukuoka của bạn phải không nào?

Tìm hiểu về văn hóa tại Bảo tàng Quốc gia Kyushu

Bây giờ bạn đã no bụng rồi, hãy đến Bảo tàng Quốc gia Kyushu để có một buổi chiều thư giãn trong khi khám phá lịch sử đằng sau các nền văn minh châu Á khác nhau. Bạn có thể nghĩ rằng Bảo tàng Quốc gia Kyushu chỉ trưng bày các di tích từ Nhật Bản, nhưng bạn đã lầm to rồi đó! Tầng thứ tư của bảo tàng dành riêng cho Triển lãm Trao đổi Văn hóa. Bạn sẽ tìm thấy nhiều đồ tạo tác từ khắp châu Á, nơi trưng bày các sản phẩm giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản và các quốc gia khác. Bạn cũng có thể tìm hiểu về lịch sử Nhật Bản trải dài từ thời tiền sử đến thời Edo ở triển lãm chính trên tầng bốn.

Bên trong bảo tàng

Các triển lãm đặc biệt có thể được tìm thấy trên tầng thứ ba, và điều thú vị nhất là các vật phẩm trưng bày thay đổi theo chu kỳ để bạn sẽ không bao giờ bắt gặp hai lần một hiện vật giống nhau. Xuyên suốt bảo tàng, bạn cũng sẽ tìm thấy các rạp chiếu mini chiếu những bộ phim ngắn về Nhật Bản và lịch sử, văn hóa. Một ví dụ điển hình là Con đường tơ lụa, Phật của Đôn Hoàng thể hiện Con đường tơ lụa nổi tiếng, nghệ thuật Phật giáo đầy màu sắc và những bích hoạ đẹp đến nao lòng.

Ở tầng đầu tiên, có một phòng Ajippa – phòng trưng bày tương tác miễn phí, nơi du khách có thể trải nghiệm một loạt các nền văn hóa và lịch sử ở cùng một nơi. Cảm giác như bạn được đưa đến chợ Châu Á nơi được bao quanh bởi các mặt hàng gia dụng, đồ chơi và quần áo. Hội thảo cũng thường được tổ chức ở đây, vì vậy bạn sẽ không bao giờ thấy chán.

Lịch trình du lịch Fukuoka
Địa chỉ: 4-7-2 Ishizaka, Thành phố Dazaifu, Fukuoka, 818-0118
Giờ mở cửa: 9.30 sáng – 5 chiều (Thứ Ba – Thứ Năm và Chủ Nhật; đóng cửa lúc 4.30pm), 9.30am – 8pm (Thứ Sáu và Thứ Bảy; giờ chót trong ngày lúc 7.30 tối)
Ga gần nhất: Ga Dazaifu

Nghiêm trang kính cẩn tại Đền Dazaifu Tenmangu

Kết thúc một ngày của bạn với chuyến viếng thăm đền Dazaifu Tenmangu, nơi chôn cất Sugawara Michizane, một quan chức chính phủ, học giả nổi tiếng và một nhà thư pháp bậc thầy. Truyền thuyết kể rằng vào những năm 903, ông bị đày khỏi Kyoto và qua đời một cách bất hạnh ở Dazaifu. Ngay sau đó, Kyoto đã xảy ra thảm họa và Chính phủ cho rằng đó là do sự oán hận của linh hồn không được yên nghỉ của Michizane. Chính phủ đã ra lệnh khôi phục danh dự cho Michizane, và xây dựng một ngôi đền nơi an táng và tưởng nhớ ông.

Du khách sẽ tìm thấy hơn 6.000 cây mận thuộc 197 giống nằm rải rác trong khuôn viên chùa. Nổi bật nhất là cái ở bên phải của Hondem (đền chính), tên là Tobiume, hay cây mận bay. Hàng năm, vào đầu tháng 1, Tobiume sẽ là nơi nở hoa đầu tiên và hàng ngàn cây mận còn lại sẽ nở tiếp theo sau tạo ra một biển hoa hồng và trắng ngoạn mục. Một điểm đến linh thiêng trong lịch trình du lịch Fukuoka.

Địa chỉ: 4-7-1 Saifu, Dazaifu-city, Fukuoka, 818-0195, Nhật Bản
Giờ mở cửa: 6h sáng – 7h tối, hàng ngày
Ga gần nhất: Ga Dazaifu

Ngày 2

Thưởng thức hải sản tươi sống tại chợ Yanagibashi Rengo

Nguồn ảnh: LWYang

Hãy bắt đầu ngày mới tươi sáng của bạn thật sớm bằng chuyến thăm quan Chợ Yanagibashi Rengo, còn được gọi là “nơi chứa thức ăn của Hakata”. Chợ này thực sự là trái tim và linh hồn của người dân địa phương. Những người giao hàng đầu tiên đến lúc 5h30 và các chủ cửa hàng sẽ nhanh nhanh chóng chóng chuẩn bị để quầy hàng của họ sẵn sàng cho những khách hàng đầu tiên khi cửa mở vào lúc 8 giờ sáng.

Chợ Yanagibashi Rengo là một chợ nhỏ chỉ bao gồm hơn 50 quầy hàng hải sản đặc sản, nhưng họ thực sự tự hào về chất lượng, đối với họ chất lượng quan trọng hơn số lượng. Đây là điểm ăn sáng hoàn hảo với nhiều món ăn nhẹ bản địa để bạn thưởng thức. Nếm thử một số món ngon đến mức khiến bạn chảy nước miếng như mentaiko hấp dẫn (hake hoặc cá tuyết), sashimi tươi, abatteramo (cá khô) hoặc lựa chọn món gyoroke (cá chiên).

Lịch trình du lịch Fukuoka
Địa chỉ: 1-5-1 Haruyoshi, Chuo, Fukuoka 810-0003, Nhật Bản
Giờ mở cửa: 8h sáng – 6h tối, thứ Hai – thứ Bảy
Ga gần nhất: Ga Hakata

Mua sắm điên cuồng tại Trung tâm mua sắm dưới lòng đất Tenjin

Shopaholics, đây sẽ là thiên đường của bạn! Trung tâm mua sắm dưới lòng đất Tenjin được liên kết với gần 20 tòa nhà và trung tâm mua sắm trên mặt đất, như Daimaru, Tenjin Core và Mitsukoshi. 150 cửa hàng nằm dọc các lối đi lát đá nằm dưới lòng đất phục vụ quý khách giống như một trung tâm mua sắm và nơi ẩn nấp trong trường hợp thời tiết khắc nghiệt

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều xu hướng thời trang mới nhất của đất nước này, nhà hàng và các quán ăn uống, nơi đây có vô vàn các mẫu thử bánh kẹo khác nhau của Nhật Bản, như mochi và các món đồ ăn ngọt khác để bạn nếm thử.

Có một vài cửa hàng khá đặc biệt như cửa hàng Hello Kitty, nơi bạn tìm thấy mọi thứ liên quan tới Hello Kitty, hay Suzunoya, cửa hàng giúp bạn chọn những bộ kimono và phụ kiện xin xò để có một bộ kimono hoàn hảo, hay Sault nơi bạn có thể mua những món quà và đồ trang trí theo phong cách châu Âu. Bạn nhớ lưu ý này nhé giá ở đây sẽ đắt hơn một chút so với các trung tâm thông thường, nhưng dù sao thì nó cũng vẫn đáng để bạn tới thăm một chút!

Nếu bạn cảm thấy buồn chán với trung tâm thương mại dưới lòng đất này, thì đơn giản thôi bạn hãy chuyển sang vô số trung tâm thương mại khác và mua sắm tất cả những gì bạn muốn hay đến khi chân bạn như muốn rụng rời, tùy theo điều kiện nào đến trước nha.

Lịch trình du lịch Fukuoka

Địa chỉ: Tàu điện ngầm số 1 – Số 3, Tenjin 2, Chuo-ku, Thành phố Fukuoka, Quận Fukuoka
Giờ mở cửa: 10h sáng – 8h tối, hàng ngày
Ga gần nhất: Ga Tenjin

Thư giãn tại Công viên Kego và Đền Kego

Nguồn ảnh: (trái) Soramimi, (phải) Melanie_ko

Nếu bạn cần nghỉ ngơi sau khi cơn bão mua sắm quét qua, hãy đến Công viên Kego và Đền Kego nằm ngay bên cạnh Ga Tenjin. Công viên Kego là nơi có nhiều người vừa đi mua sắm về hay các nhà buôn chuyên nghiệp đang thoát ra khỏi sự nhộn nhịp của trung tâm thương mại và công việc để nghỉ ngơi. Bạn cũng sẽ thấy nhiều người khác đang co mình trong cái lạnh, tản bộ thư thái trong công viên với một tách cà phê trong tay.

Lịch sử

Nằm trong Công viên Kego, Đền Kego là một phần quan trọng của lịch sử, nơi đây là nhân chứng lịch sự của cuộc nổi dậy của Fujiwara Sumitomo và Cuộc xâm lược Toi. Mặc dù đền Kego nằm giữa một trong những quận sầm uất nhất của Fukuoka, nhưng du khách sẽ ngạc nhiên khi thấy khu vực đền thờ này yên tĩnh và trang nghiêm như thế nào. Đền Kego được cho là được xây dựng trong cuộc chinh phạt Hàn Quốc của Hoàng hậu Jingu. Nhưng bởi vì các cuộc chinh phạt của bà được nhiều người tin rằng đó là huyền thoại vì vậy nguồn gốc lịch sử thực sự của Đền Kego đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Hãy đến đền Kego vào mùa xuân để ngắm nhìn những bông hoa anh đào nở rộ! Điều tuyệt vời nhất ở đây là không có nhiều người xuống thăm ngôi đền nhỏ trang nghiêm này, vì vậy nếu bạn may mắn, đây có thể trở thành nơi ẩn náu bí mật của riêng bạn trong mùa hoa anh đào này.

Địa chỉ: 2-2-20, Tenjin, Chuo-ku, Fukuoka
Giờ mở cửa: 9 giờ sáng – 7 giờ tối, hàng ngày (Đền Kego)
Ga gần nhất: Ga Tenjin

Trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Tenjin

Nguồn ảnh: dat’

Fukuoka nhìn thì có vẻ giống như một thành phố thoải mái yên bình nhưng bạn có biết rằng nơi đây thực sự là tụ điểm của nhiều hộp đêm điên rồ nhất hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên về cuộc sống về đêm nơi đây? Các đường phố sôi động của Oyafuko-dori trở nên sống động hơn vào ban đêm với vô số câu lạc bộ nằm dọc các con phố, như Happy Cock và The Dark Room, rất phổ biến trong giới trẻ và cả với những người lớn.

Lịch sử

Oyafuko có nghĩa là “con đường của những đứa trẻ ngỗ nghịch” và tên này bắt nguồn từ những năm 1970 khi các trường dự bị được mở dọc theo Oyafuko để giúp học sinh vượt qua kỳ thi tuyển sinh và trung học. Nó trở thành một địa điểm vui chơi phổ biến cho thanh thiếu niên sau giờ học, thậm chí là rất lâu sau khi các trường dự bị này đóng cửa.

Cái tên đặc biệt đã thu hút các quán hát, quán bar và câu lạc bộ. Các câu lạc bộ phát triển lớn hơn, đường phố nơi đây cũng nhộn nhịp hơn và rõ ràng nó đã trở thành trung tâm hay là biểu tượng cho cuộc sống về đêm của Fukuoka. Nếu ở đây, bạn sẽ thường thấy nhiều người đi “quẩy” ăn mặc trang phục, đội tóc giả và trang điểm bắt mắt dọc theo con phố này. Quẩy hết mình với tâm thế hưởng thụ nhất và tận hưởng trọn vẹn từng giây phút ở đây nhé!

Địa chỉ: giữa 3-chome Tenjin và 1-chome Maizuru
Ga gần nhất: Ga Tenjin

Ngày 3

Bày tỏ lòng thành kính của bạn tại đền Kushida

Nguồn ảnh: (trái) Pontafon, (phải) そらみみ

Đền Kushida là nơi thờ vị thần bảo vệ Hakata và cũng là đứa con yêu dấu của người dân địa phương, họ trìu mến gọi ngôi đền này là “Okushi-san”. Các lễ hội mùa hè nổi tiếng ở Hakata như Hakata Gion Yamakasa và Hakata Okunchi sẽ được tổ chức tập trung quanh đền thờ này.

Truyền thuyết kể rằng nếu bạn uống nước từ giếng trong Đền Kushida, bạn sẽ sống lâu và trẻ đẹp mãi mãi. Giếng được bao quanh bởi ba con sếu, và nằm ngay bên cạnh điện thờ chính, gần lối vào, nơi bạn thắp hương bày tỏ lòng thành kính. Bạn phải uống nước theo thứ tự để có được ba điều ước tốt nhất, đầu tiên là cho tuổi thọ của chính bạn, tiếp theo là cho gia đình và cuối cùng là cho bạn bè hoặc đối tác của bạn. Nước ở đây có nhiều muối tự nhiên. Nếu bạn thực sự muốn sống lâu hơn, chúng mình khuyên bạn không nên uống quá nhiều.

Lịch sử

Bạn cũng có thể thử thách sức mạnh của mình ở đây với Chikara-ishi, những viên đá được sử dụng để giúp nông dân dự đoán thời tiết cho thu hoạch. Thời gian trôi qua, mục đích sử dụng của Chikara-ishi đã thay đổi và thay vào đó nó trở thành một bài kiểm tra sức mạnh.

Ngày trước, một võ sĩ sumo ở Hakata đã thể hiện sức mạnh của mình bằng cách nâng một hòn đá lớn, sau đó dâng hiến nó cho vị thần của đền Kushida. Từ đó trở đi nó đã trở thành một phong tục, và nhiều đô vật sumo đã dâng hiến những viên đá của họ cho ngôi đền cho đến tận ngày nay. Chikara-ishi nằm phía sau Kazari Yamakasa (phao lễ hội). Bạn có thể kiểm tra sức mạnh của mình bằng cách (cố gắng) nhấc một hòn đá được đánh dấu với dòng chữ “đá nhấc thử”. Hãy nhớ rằng đây là viên đá duy nhất bạn được chạm vào nhé!

Địa chỉ: 1-41, Kamikawabata-machi, Hakata-ku, Fukuoka
Giờ mở cửa: 4h sáng – 10h tối, hàng ngày
Ga gần nhất: Ga Nakasu-Kawabata hoặc ga Gion

Chơi với robot tại Robosquare

Nguồn ảnh: Shuichi Aizawa

Nếu bạn bị mê hoặc bởi trí thông minh nhân tạo hay thế giới robot, hãy khơi gợi trí tò mò của bạn bằng cách đến Robosquare! Robosquare là nơi trưng bày 100 loại robot với tổng số lên tới 250 con robot. Các robot được thay phiên nhau trình chiếu trên sân khấu, và mỗi một con trong số chúng đều có một nét quyến rũ rất riêng.

Có rất nhiều loại robot, ví dụ như robot cứu hộ, hay robot trị liệu đóng vai trò rất lớn trong việc giảm chấn thương cho nạn nhân sau trận động đất ở Đông Nhật Bản và thậm chí có cả các thế hệ của chú chó AIBO nổi tiếng đã đánh dấu một bước ngoặt mới của Nhật Bản và thế giới! Và ngôi sao chính của chúng ta đây rồi: Pepper – robot hình người. Robot đáng yêu này có thể nhận các lệnh từ màn hình trên người “cô ấy”, chơi trò chơi này, nói chuyện như người và thậm chí nhảy với bạn! Điều khiến cô ấy hấp dẫn hơn nữa là chuyển động của cô ấy rất tự nhiên, và không hề giống robot một chút nào.

Buổi biểu diễn cho khách thăm quan cũng đã được lên lịch tại Robosquare. Bạn có thể ngắm các điệu nhảy của robot và phiêu theo âm nhạc. Hấp dẫn chưa nào? Hãy thêm ngay vào lịch trình du lịch Fukuoka của bạn nhé.

Lịch trình du lịch Fukuoka

Địa chỉ: 4-2-1 Ropponmatsu, Chuo-ku, thành phố Fukuoka
Giờ mở cửa: 9.30am – 9.30pm, Hàng ngày
Trạm gần nhất: Trạm Ropponmatsu

Nếm thử các món ăn trong quầy hàng lưu động Yatai trên đảo Nakasu

Nguồn ảnh: Miki Yoshito

Để kỷ niệm đêm cuối cùng của bạn ở Fukuoka, hãy thưởng thức các món ngon của địa phương từ các quầy hàng lưu động yatai – có nghĩa là các quầy thức ăn nhỏ di động! Các quầy lưu động Yatai thường được dọn ra vào buổi tối dọc theo lối đi dành cho người đi bộ và sẽ đóng cửa vào buổi sáng.

Thực khách gọi món từ các quầy hàng này, và ngồi dọc theo vỉa hè trong khi nhấm nháp đồ ăn cùng bia, và trò chuyện về ngày của họ. Đây là một nơi hoàn hảo dành cho những người lao động vất vả sau một ngày làm việc dài. Mỗi gian hàng thường chỉ có từ sáu đến chín người một lúc, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần đi bộ một lúc nếu bạn muốn thưởng thức trải nghiệm này!

Mặc dù các quầy hàng thực phẩm thường dễ tìm thấy ở khắp các khu du lịch ở Fukuoka, nhưng chúng mình nghe nói nơi tốt nhất để thưởng thức các quầy hàng lưu động yatai này là trên đảo Nakasu. Tại đây, bạn sẽ được chào đón với hơn 20 quầy hàng yatai nằm dọc theo bờ sông để bạn vừa có thể ngắm cảnh vừa thưởng thức đồ ăn ngon miệng.

Món ăn

Các món ăn phổ biến bao gồm yakitori (xiên gà nướng), oden (lẩu) và Hakata ramen. Bạn cũng có thể mua Bia Nhật Bản ở đây và nó là nước giải khát đưa miệng tuyệt vời để bạn thưởng thức đồ ăn. Giá trung bình của đồ ăn trong các quán lưu động này 500 yên (~ 6,14 đô la Singapore) và thường không vượt quá 1000 yên (~ 12,28 đô la Singapore). Một số gian hàng không để giá các món ăn trên menu, vì vậy chúng mình khuyên bạn nên hỏi giá trước khi gọi món vì sợ bạn sẽ vỡ nợ mất!

Phần lớn các quán đóng cửa vào Chủ nhật, nhưng mà cũng tuỳ từng gian hàng đó bạn. Vào thứ sáu và thứ bảy, bạn có thể sẽ nhìn thấy hàng dài người xếp hàng bên ngoài các quầy bán hàng lưu động yatai này đó! Một điểm không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Fukuoka.

Địa chỉ: 3 Shimokawabatamachi, Phường Hakata, Ga Fukuoka, Quận Fukuoka
Ga gần nhất: Ga Nakasu Kawabata và ga Minami Tenjin

Thêm nếm một chút địa điểm đặc sắc khác bạn nè!

Xem thêm: Lịch trình Du Lịch Tokyo 4 ngày: Đi đâu và Làm gì?

Tháp Fukuoka

Nguồn ảnh: Hyunjae Park

Bạn không thể nói bạn đã đến Fukuoka nếu bạn chưa ghé thăm Tháp Fukuoka. Tháp Fukuoka được xây dựng để kỷ niệm 100 năm thành phố bằng cách sử dụng 8.000 tấm kính gương. Tòa tháp cao 234 mét này là tòa tháp bên bờ biển cao nhất Nhật Bản!

Tháp Fukuoka mở cửa cho du khách mọi lúc. Có một nơi hẹn hò riêng tư dành cho những cặp đôi yêu nhau, nơi ấy được trang trí với một cánh cửa hình trái tim được làm từ 100 bông hoa tươi. Ở trung tâm của góc hẹn hò ấy là la bàn tình yêu. Người ta nói rằng khi bạn đứng ở trung tâm của la bàn và gửi một điều ước cho người bạn yêu, anh ấy hoặc cô ấy sẽ nhận được những lời chúc và lời nguyện cầu của bạn.

Bạn sẽ đứng cao 123 m so với mặt đất và có thể nhìn toàn cảnh 360 độ thành phố từ tầng quan sát của tháp Fukuoka, quả là quang cảnh ấn tượng và đáng tự hào phải không nào. Khung cảnh từ đài quan sát vào ban đêm thậm chí còn ngoạn mục hơn và đó là điều mà bạn sẽ không bao giờ quên. Vào những dịp đặc biệt như Giáng sinh và Ngày lễ tình nhân, các tấm gương hay màn hình sẽ hiển thị những bức tranh tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ khiến người qua đường phải dừng lại trầm trồ, chiêm ngưỡng nó một hồi lâu đó bạn.

Lịch trình du lịch Fukuoka

Địa chỉ: 2-3-26, Momochi-hama, Sawara-ku, Fukuoka
Giờ mở cửa: 9h sáng – 10h tối, hàng ngày
Ga gần nhất: Ga Nishijin

Giá vé vào cửa: Người lớn (từ 16 tuổi trở lên): 800 yên (~ 9,82 đô la) / Trẻ em (từ 6 – 15 tuổi): 500 yên (~ 6,14 đô la) / Trẻ nhỏ (4 và 5 tuổi): 200 yên (~ 2,46 đô la) / Người cao niên (từ 65 tuổi trở lên): 500 yên (~ 6,14 đô la)

Thành phố JR Hakata

Nguồn ảnh: Hakataman

Thành phố JR Hakata không chỉ là nhà của ga Hakata, mà nó còn có những điều tuyệt vời khiến bạn ngạc nhiên! Bạn nhất định phải đi qua ga Hakata trong chuyến đi Fukuoka, nhất là khi nó chỉ cách sân bay quốc tế Fukuoka năm phút đi xe. Thay vì chỉ đi qua nhà ga, chúng mình thực sự khuyên bạn nên ở lại đó một lát và khám phá thành phố JR Hakata.

Thành phố JR Hakata bao gồm một khu phức hợp rạp chiếu phim và Amu Plaza – thuộc quyền sở hữu của Tokyu Hands, một trong những chuỗi cửa hàng bách hóa hàng đầu của Nhật Bản, hay Hakata Hankyu – một thương hiệu cửa hàng quần áo vô cùng nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc cùng với 215 cửa hàng lớn nhỏ khác nhau tại đây

Nếu đó không phải là một lý do đủ hấp dẫn để bạn yêu thích nơi này, thì vẫn còn có một khu vườn trên tầng thượng của khu phức hợp này cho bạn một tầm nhìn hoản hảo giống như những chú chim bay trên cao nhìn về thành phố Fukuoka và tất nhiên đây cũng là nơi tuyệt vời để đón hoàng hôn. Tuy nhiên nơi đây lại có một điều rất kỳ quặc là người ta đặt một đền thờ, mọi người sẽ tới đó để cầu nguyện cho những chuyến tàu và chuyến đi của họ an toàn.

Địa chỉ: 1-1 Hakataekichuogai, Hakata, Fukuoka 812-0012, Nhật Bản
Giờ mở cửa: 10h sáng – 11h tối
Ga gần nhất: Ga Hakata

Vậy là bạn đã hoàn tất lịch trình du lịch Fukuoka 3 ngày rồi đấy

Mỗi thành phố ở Nhật Bản đều có những nét quyến rũ độc đáo riêng khiến chúng trở nên khác biệt. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng mặc dù Fukuoka là một thành phố quốc tế, nhưng nơi đây cũng có rất nhiều đền thờ thể hiện lịch sử và văn hóa hấp dẫn của Nhật Bản. Ở một số nơi, dường như thời gian ở Fukuota đã bị đóng băng, mọi thứ trở nên chậm rãi và dừng lại tại khoảnh khắc đẹp nhất. Hãy tạm quên cuộc sống thành thị tấp nập và tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời mà Fukuota đem đến cho bạn.

Lần tới khi bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Nhật Bản, đừng quên thêm Fukuoka vào lịch trình của bạn. Nó rất có thể sẽ trở thành thành phố được bạn yêu thích nhất ở Nhật Bản đó.

English article: Things to See and Do in Fukuoka: A 3-Day Itinerary

Xem thêm: Top 10 địa điểm phải ghé thăm ở Fukuoka, Nhật Bản

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago