Chơi gì ở Singapore: 17 trải nghiệm thú vị và hoàn toàn MIỄN PHÍ

Mua sắm, ngắm những vì sao, khám phá khu Kampong hoàn toàn MIỄN PHÍ và nhiều hơn thế. Nếu bạn băn khoăn: Chơi gì ở Singapore? Sẽ có vô vàn hoạt động thú vị khác nhau mà bạn có thể trải nghiệm và không phải tốn một xu nào!

Singapore vốn nổi tiếng là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, quả thực là như vậy. Tại đây hầu hết mọi thứ đều không rẻ chút nào. Tuy nhiên tại Singapore bạn vẫn có thể trải nghiệm vô vàn những điều thú vị và hoàn toàn miễn phí. 

Bạn cảm thấy chán chường và mệt mỏi khi cứ phải nghĩ xem sẽ có những hoạt động thú vị và miễn phí nào mà bạn và bạn bè của mình có thể tham gia ở đây? Trước khi rời khỏi thành phố này vì nghĩ rằng ở đó không có hoạt động nào đáng để thử thêm, hãy cân nhắc ngay 17 trải nghiệm cực kỳ thú vị và hoàn toàn miễn phí dưới đây.

1. Xem phim miễn phí ngoài trời tại các MovieMob

Hình ảnh: MovieMob Facebook

Bạn nghĩ sao về những buổi tối hẹn hò với người thương mà không phải dùng đến tiền? Tại sao phải lãng phí 10-14$ trong khi chúng ta có thể thưởng thức những bộ phim MIỄN PHÍ được công chiếu tại các MovieMob vào những dịp cuối tuần? Tại các “rạp chiếu” MovieMob ngoài trời, các bộ phim sẽ được công chiếu miễn phí cứ hai tuần một lần, tại những địa điểm đặc biệt. Chỉ cần một tấm thảm và rủ thêm bạn bè, người yêu, là chúng ta đã có một buổi tối thư giãn và đáng nhớ. Ở một số địa điểm thậm chí còn có sẵn những gói đậu cho bạn nhâm nhi nữa. Hãy vào Facebook page của nó để theo dõi thông tin chi tiết về các buổi chiếu phim ngoài trời sắp diễn ra.

Địa điểm: Nhiều địa điểm khác nhau

Thời gian mở cửa: Cuối tuần, thường là từ 7h tối.

2. Thưởng thức các buổi hòa nhạc và biểu diễn miễn phí tại The Esplanade

Hình ảnh:: William Cho

Nhìn từ bên ngoài, The Esplanade giống như một trái sầu riêng vậy. Esplanade – Nhà hát bên bờ Vịnh Marina là một trung tâm nghệ thuật hàng đầu của Singapore. Dù cho ở đây hầu hết các sự kiện đều bán vé, thế nhưng bạn vẫn có cơ hội tham gia nhiều chương trình và buổi biểu diễn hoàn toàn miễn phí, từ những chương trình khiêu vũ và các buổi hòa tấu, cho tới những màn trình diễn và thậm chí là chương trình của các ban nhạc sống thường được tổ chức vào các dịp cuối tuần. Đây chính là không gian hoàn hảo để chúng ta có thể thư giãn và  thưởng thức nghệ thuật của Singapore sau một ngày dài mất sức.

Địa điểm: Số 1 Esplanade Drive, Singapore 038981

Giờ mở cửa: 8h sáng – 2h sáng hàng ngày

3. Ngược về quá khứ tại Ngôi nhà cổ Katong Antique House

Hình ảnh: visitsingapore.com

Katong Antique House là một ngôi nhà 02 gian được trang trí độc đáo với những viên gạch màu xanh lá chế tác tinh xảo, tường nhà được phủ lớp sơn vàng tươi. Đây chính là ngôi nhà cổ còn sót lại của nền văn hóa Peranakan và nay được tu sửa và bảo tồn để lưu lại những kỷ niệm, những nét đặc trưng của nền văn hóa này.

Nằm ở phía đông của Singapore, nơi có rất nhiều hộ gia đình Peranakan cổ sinh sống, ngôi nhà này được quản lý bởi ông Peter Wee – một người Peranakan thế hệ thứ tư. Bước vào ngôi nhà này chúng ta sẽ thấy ngập tràn các đồ vật hoài cổ. Đó là những món đồ tạo tác Baba-Nyonya, các bản điêu khắc, chân dung người Peranakan, các món đồ sành sứ, trang phục và thậm chí cả nội thất. Chúng được trưng bày ở khắp mọi nơi. Khi đến đây, bạn đừng quên dành một phút nán lại để trò chuyện với ông Wee – người luôn nở nụ cười thân thiện để đón tiếp du khách thập phương. Tầng trên cùng cũng được tận dụng để trưng bày những chiếc áo, những trang phục cưới được may theo kiểu “kasut manek” cực kỳ phức tạp.

Địa chỉ: 208 East Coast Rd, Singapore 428907

Giờ mở cửa: 11h sáng – 4h30 chiều hàng ngày

4. Ghé thăm chợ cá Tsukiji Fish Market vào buổi rạng sáng

Sau bữa ăn khuya bên ngoài, bạn vẫn chưa muốn trở về khách sạn ngay lập tức, vậy hãy dành chút thời gian thăm thú khu chợ cá độc đáo của Singapore – Tsukiji Fish Market.

Đây là khu chợ nằm ở Cảng AVA Senoko Fishery ở Admiralty. Khu vực này khá ẩm ướt và có thể có vài mùi khiến bạn khó chịu. Nhưng đừng vì thế mà bỏ qua địa điểm thú vị này. Ở đây chúng ta sẽ mua được những món hải sản tươi ngon nhất. Những món hải sản này được đem về khi bình minh vừa ló từ những chiếc tàu đánh bắt ngoài khơi. Điều tuyệt vời hơn nữa là hải sản ở đây giá cả rất phải chăng. Nếu như bạn là người thích ăn hải sản, bạn có thể mua một chút đồ về nhâm nhi, làm quà tặng, hoặc nếu không bạn cũng có thể mang theo máy ảnh để chụp ngay những khoảnh khắc tự nhiên, vô cùng đời thường mà đẹp đến ngây ngất nơi đây.

Address: 31 Attap Valley Rd, Singapore 759908

Địa điểm: 31 Attap Valley Rd, Singapore 759908

Giờ mở cửa: 2-6h sáng hàng ngày

Đọc thêm: Lịch trình du lịch Singapore tự túc 3 ngày cho người mới

5. Chơi gì ở Singapore: Thăm thú các nông trại

Hình ảnh: Hay Dairies Pure Goat Milk Facebook

Hình ảnh: Farmart Centre

Có lẽ bạn đang tự nghĩ, “Chờ đã, cái gì cơ? Singapore là một thành phố của bê tông kia mà? Tại sao lại có các nông trại ở đây?” Phản ứng này là hết sức bình thường của hầu hết mọi du khách khi nghe đến trải nghiệm thú vị và mới lạ này. Mặc dù Singapore là một đất nước phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện dày đặc của những tòa nhà cao tầng, những công trình hiện đại mới, thế nhưng ở đây cũng có rất nhiều khu nông trại.

Hãy hướng về vùng nông thôn Kranji Countryside, tại đây bạn sẽ tha hồ được tận hưởng khung cảnh dung dị. Bạn có thể đến thăm Trang trại cá Qian Hu Fish Farm, các nhà hàng Bollywood Veggies, trang trại Max Koi Farm và nhiều hơn thế nữa. Nếu yêu thú cưng, hãy tìm đến Hay Dairies để ngắm nhìn những chú dê dễ thương, các hoạt động vắt sữa dê và bạn cũng có thể mua sữa dê tại đây. Còn khi đến Ericsson Pet Farm, bạn sẽ được vui đùa với những loài động vật khác nhau như những con chó, con mèo và thỏ, … Ngoài ra bạn còn có thể đến thăm trang trại gà, chim, ếch, bò, chuột đồng, … tại khu Farmart Centre.

Sau những ngày trải nghiệm không khí hối hả nơi thành phố, việc dành một chút thời gian để thư giãn ở những vùng nông thôn cũng là một gợi ý tuyệt vời đúng không nào?

Giờ mở cửa: Click vào từng địa điểm để biết thêm thông tin chi tiết.

6. Chơi gì ở Singapore: Mua sắm thả ga, không lo về giá

Hình ảnh: Singapore Really Really Free Market

Không lo về giá, đúng hơn là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Bạn có dám tin không, nếu không hãy đến ngay Singapore và thử trải nghiệm. Là một trong những điểm đến thú vị nhất tại Singapore, chợ SRRFM (Singapore Really Really Free Market) là một khu chợ ngoài trời. Tại đây mọi đồ vật cũng như các dịch vụ đều có thể được đem ra trao đổi và đặc biệt, tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Ở đây bạn có thể bắt gặp bất cứ thứ gì, từ những món đồ cổ, quần áo cũ, hay thậm chí là những kỹ năng bạn có, bạn cũng có thể đem ra trao đổi ở đây. Nếu bạn đang có ý định dọn dẹp ngôi nhà, căn phòng của mình, bạn có vài món đồ không cần sử dụng đến nữa thì hãy đem ngay đến khu chợ độc nhất vô nhị này. Bạn có thể theo dõi chi tiết về lịch họp chợ thông qua Facebook page của nó.

Địa điểm: Post-Museum’s premises on Rowell Rd

Giờ mở cửa: Click vào FB để theo dõi chi tiết

7.Chiêm ngưỡng những vì sao tại Đài thiên văn Trung tâm Khoa học

Hình ảnh: Singapore Science Centre  

Bạn mơ ước được đến vùng sa mạc hay đi đến những khu ngoại ô của Úc hay New Zealand để được ngắm nhìn bầu trời đầy sao? Nếu bầu trời với ngàn vì tinh tú là điều bạn mơ ước thì giấc mơ của bạn sẽ được hiện thực hóa ngay khi đến Singapore.

Đến với Đài thiên văn Trung tâm Khoa học của Singapore, nơi tập hợp rất nhiều mô hình kính viễn vọng tinh xảo, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt ngắm nhìn thật rõ các chòm sao rực rỡ trên bầu trời. Singapore là đất nước nằm cạnh xích đạo, vì thế khi đứng tại đây bạn có thể quan sát được những vì sao ở cả hai bán cầu Bắc và Nam. Điều này hết sức tuyệt vời đúng không nào?

Địa điểm: Đài quan sát (Tòa nhà Omni-Theatre), số 15 Science Centre Road, Singapore 609081

Giờ mở cửa: Tối thứ Sáu hàng tuần, từ 7h50 – 10h tối.

8. Thăm thú hàng loạt các viện bảo tàng và phòng trưng bày  

Hình ảnh: VisitSingapore.com

Hình ảnh: The Air Force Museum

Bạn đã đến thăm Phòng trưng bày Quốc gia, Bảo tàng Nghệ thuật Singapore, Bảo tàng khoa học – nghệ thuật, Bảo tàng văn minh Châu Á, v.v…? Đừng vội nghĩ rằng bạn đã đi hết các bảo tàng ở Singapore nếu bạn chưa từng ghé thăm Nhà cầu nguyện và bảo tàng Chapel. Tại đây tái hiện hình ảnh lịch sử của đất nước này vào thời kỳ bị Nhật Bản chiếm đóng. Bên cạnh đó còn có Nhà nghệ thuật Arts HouseBảo tàng Air Force.

Chỉ khi ghé thăm những địa điểm này thì chúng ta mới có được một bức tranh đầy đủ về đất nước Singapore yêu dấu. Một số những địa điểm thú vị khác mà bạn có thể ghé thăm như Phòng trưng bày của thành phố Singapore Singapore City Gallery được quản lý bởi Cơ quan Tái phát triển đô thị, Bảo tàng Philatelic Museum, Bảo tàng Mint Museum of Toys, …

9. Chụp ảnh “Nhật Bản” hay “Trung Quốc” ngay giữa lòng Singapore

Hình ảnh: National Parks

Hình ảnh: National Parks

Bạn muốn được đặt chân tới nhiều đất nước khác nhau, nhưng ngân sách của bạn không cho phép? Vậy hãy đến Trung tâm Jurong Lake Gardens Central để tận hưởng khung cảnh của đất nước Nhật Bản hay Trung Quốc ngay trong lòng Singapore nhé.

Tại đây bạn sẽ tìm thấy những khu vườn xanh tốt, tươi đẹp mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản hay Trung Quốc. Ngoài ra còn có những ngôi chùa, những kiến trúc đặc trưng khác của 2 quốc gia này mà bạn có thể tìm thấy ở nơi đây. Đến đây bạn còn có thể thuê những bộ trang phục của Nhật Bản hay Trung Quốc để mặc và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp, chắc chắn bạn bè của bạn sẽ nghĩ rằng bạn đang đi du lịch ở Nhật Bản hay Trung Quốc, chứ không phải Singapore.

Công viên Bukit Batok Town Park (hay còn được gọi là Little Guilin) cũng là một điểm đến tuyệt đẹp khác, khung cảnh ở đây rất giống với khung cảnh ở Quế Lâm, Trung Quốc.

Địa điểm: 1 Chinese Garden Rd, Singapore 619795 (Jurong Lake Gardens),  Bukit Batok East Avenue 5, 659081 (Bukit Batok Nature Park)

Giờ mở cửa: 5h30 sáng – 11h tối (Chinese Gardens), 5h30 sáng – 7h tối (Japanese Gardens), 24/7 (Bukit Batok Nature Park)

Đọc thêm: Chơi gì ở Singapore? 7 điểm đến nhất định phải check-in để khám phá Singapore đúng nghĩa

10. Khám phá Kampong cuối cùng – Kampong Lorong Buangkok

Hình ảnh: Grps (talk)

Hình ảnh: Erwin Soo

Không giống như hình ảnh hiện đại ngày nay, hòn đảo Singapore trước đây vốn là một làng chài cổ có cuộc sống chậm rãi và yên bình. Được thành lập vào năm 1956, Kampong Lorong Buangkok chính là một kampong (làng) cuối cùng còn lại của Singapore. Khi ghé qua địa danh này, hãy dừng chân lại để chiêm ngưỡng kiến trúc hết sức mộc mạc mà hấp dẫn của ngôi làng này. Trong chính ngôi làng giản dị và yên tĩnh này, các hộ gia đình Trung Quốc và Mã Lai cùng chung sống hiền hòa với nhau. Thậm chí bạn có thể cảm nhận được “tinh thần kampong” ở đây. Nếu gặp bất kỳ cư dân nào tại đây, hãy dừng lại và trò chuyện với họ để hiểu thêm về những nét đẹp độc đáo ấy.

Địa điểm:  7 Lor Buangkok, Singapore 547557

Giờ mở cửa: 9h sáng – 5h chiều (các ngày trong tuần), cuối tuần đóng cửa.

11. Chơi gì ở Singapore: Đắm chìm trong văn hóa Phật giáo

Đền Kwan Im Thong Hood Cho |  Hình ảnh: saeru

Ai nói rằng trên thế giới này không tồn tại những bữa trưa hay bữa tối miễn phí? Bạn có biết rằng, hằng ngày tại nhà nghỉ Phật giáo hàng nghìn suất ăn chay được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai tới đây, dù là người giàu hay người nghèo?

Tại Singapore tuy đây không phải là địa điểm duy nhất cung cấp các suất ăn miễn phí như vậy nhưng có thể khẳng định đây là nơi hào phóng nhất. Họ đưa ra thực đơn 6 đến 8 món ăn cho chúng ta thoải mái lựa chọn. Sau khi thưởng thức những đĩa cơm chay ngon miệng, hãy tiếp tục khám phá văn hóa Phật giáo nơi đây bằng việc đi thăm ngôi đền rất nổi tiếng Kwan Im Thong Hood Cho tại đường Waterloo. Hãy thử rút quẻ may mắn để được nghe những lời phán đoán, tiên tri hết sức thú vị. Bạn đừng lo nếu không thể đọc được tiếng phổ, họ sẽ dịch tất cả sang Tiếng Anh cho bạn.

Địa điểm:  17-19 Kim Yam Rd, 239329 (Buddhist Lodge), 178 Waterloo St, Singapore 187964 (Kwan Im Thong Hood Cho Temple)

Giờ mở cửa: 8h30 sáng – 5h30 chiều (Buddhist Lodge), 6h sáng – 6h chiều (Kwan Im Thong Hood Cho Temple)

12. Bắt cáy tại Công viên Pasir Ris hoặc ngắm  chim tại khu bảo tồn Sungei Buloh

Hình ảnh: Lip Kee

Ẩn mình ở vùng viễn đông của Singapore, Công viên Pasir Ris là nơi tập trung rất nhiều các loài cáy. Hãy đi xuống bãi biển gần Sungei Tampines khi thủy triều ở mức thấp, có thể bạn sẽ may mắn bắt gặp những con cáy. Còn nếu bạn là người yêu thích những chú chim thì hãy đến với Khu bảo tồn Sungei Buloh Wetland Reserve. Tại đây có sự đa dạng, phong phú về hệ sinh thái, vì thế nó là nơi trú ngụ cho rất nhiều loài chim về mùa lạnh.

Địa điểm:  Pasir Ris Central, 510534 (Pasir Ris Park), 301 Neo Tiew Cres, Singapore 718925 (Sungei Buloh Wetland Reserve)

Giờ mở cửa: 24/7

13. Chơi gì ở Singapore: Tham quan nghĩa trang Bukit Brown Cemetery

Hình ảnh: All Things Bukit Brown

Đối với những ai thích tìm hiểu về lịch sử người Singapore, chắc chắn không còn điều gì tuyệt vời hơn là việc được tham gia một tour tham quan miễn phí Nghĩa trang Bukit Brown Cemetery.

Mặc dù khu nghĩa trang này đã bị bỏ hoang từ rất lâu, nhưng tại đây vẫn còn lưu giữ khoảng 100.000 ngôi mộ của những người tiên phong ở Singapore – thậm chí có những ngôi mộ từ năm 1831. Những tour tham quan đặc biệt này thường được tổ chức vào cuối tuần, thậm chí cả khi ngày hay đêm. Khi tham gia bạn sẽ được lắng nghe lời giới thiệu và hướng dẫn hoàn toàn miễn phí về lịch sử và câu chuyện của những người nằm ở đây.

Đặc biệt chúng ta sẽ nhận được sự hướng dẫn đặc biệt từ ông Jon Cooper – một người đã từng tham gia và có hiểu biết rất sâu sắc về thời chiến của Singapore. cứ mỗi dịp chủ nhật cuối cùng của tháng.

Địa điểm:  36C Lor Halwa, Singapore 298637

Giờ mở cửa: 24/7; Các tour thường từ 9h sáng – 12h trưa, 4h chiều – 6h30 tối.

14. Chơi gì ở Singapore: Khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Chek Jawa

Hình ảnh: William Cho

Bạn nghĩ sao về một chuyến đi chơi mà không tốn một xu nào? Tại sao không thử một lần đến với Check Jawa – khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở rìa đông của Pulau Ubin?

Đến với nơi đây, bạn có thể đi dạo xung quanh để tận hưởng vẻ đẹp hấp dẫn đầy hoang dã của thiên nhiên, chụp những bức ảnh đẹp, thế nhưng hãy nhớ phải để mắt đến các động vật hoang dã như lợn rừng hay khỉ. Đừng quên bôi một lớp kem chống nắng và chuẩn bị một ít thức ăn, nước uống, cùng một chiếc mũ nhé. Bạn có thể cùng bạn bè của mình có được những kỷ niệm đáng nhớ, những bức ảnh đẹp ở nơi đây và hãy lưu ý, đừng xả rác bừa bãi.

Địa điểm:  Chek Jawa Trail

Giờ mở cửa: 8h30 sáng – 6h chiều hàng ngày

15. Ghé thăm những cửa hàng sách cũ tại khu Bras Basah Complex

Hình ảnh: mailer_diablo

Nếu là người yêu thích sách truyện thì khu phố Bras Basah Complex chắc chắn là một nơi bạn không thể nào bỏ qua. Tại đây tập hợp rất nhiều hiệu sách cũ khác nhau, có nhiều thể loại sách khác nhau, từ những cuốn truyện tranh cho tới những cuốn sách về phiêu lưu, văn học, … Nếu bạn là người yêu sách, hãy tin tôi đi, không điều gì có thể tuyệt vời hơn việc dành một buổi chiều để dạo quanh thiên đường sách cũ như này.

Địa chỉ:  Khu vực Bras Basah Complex, Số 231  đường Bain, Singapore 180231

Giờ mở cửa: 10h sáng – 7h tối hàng ngày

16. Chơi gì ở Singapore: Khám phá cách sản xuất nước NEWater

Hình ảnh: Huaiwei

NEWater là một thương hiệu nước uống cao cấp của Singapore, dòng sản phẩm này được sản xuất như một phần của chiến lược bền vững về nước. Để tìm hiểu rõ hơn về toàn bộ quy trình sản xuất nước sạch NEWater, hãy đi đến Trung tâm NEWater Visitor Centre. Đây không chỉ là một không gian trưng bày sản phẩm rất thú vị, đó còn là nơi mang đến những câu chuyện giáo dục có ích về cuộc sống. Bạn có thể đến đây thăm thú với con của mình.

Địa điểm: Số 20 Sek Lim Rd, Singapore 486593

Giờ mở cửa: 9h sáng – 5h30 chiều hàng ngày (ngoại trừ các thứ Hai)

Đọc thêm: 17 địa điểm tham quan du lịch ở Singapore bạn nhất định phải ghé qua

17. Đến thăm Thị trấn HDB đầu tiên trong đường mòn di sản Toa Payoh Heritage Trail

Hình ảnh: Jimmy Tan

Bạn có biết đến sân chơi rồng chưa? Có lẽ bạn đã được nhìn thấy hình ảnh của nó qua mạng, và nếu tìm hiểu sâu hơn một chút bạn sẽ biết đó chính là một mô hình sân chơi trường học cũ còn sót lại tại Singapore.

Toa Payoh được coi như một khu vực mang đậm dấu ấn lịch sử của Singapore. Bởi lẽ ở đây người ta có thể tìm thấy các thị trấn với những ngôi nhà cộng đồng mang hình mẫu kiến trúc ngày xưa. Cũng tại đây đã từng diễn ra Đại hội thể thao Bán đảo Đông Nam Á vào năm 1973. Đến đây bạn không thể nào không ghé thăm khu vực Toa Payoh Heritage Trail – nơi còn lưu giữ rất nhiều “cái đầu tiên” của Singapore.

Địa điểm: Lô 28, Toa Payoh Lorong 6 (Sân chơi Rồng)

Với danh sách những hoạt động vô cùng thú vị này, chắc chắn bạn sẽ phải công nhận rằng Singapore là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn. Không còn phải băn khoăn Chơi gì ở Singapore nữa rồi. Hãy thỏa sức vui chơi và khám phá tất cả những gì mà hòn đảo đầy nắng này có thể mang đến cho quý khách thập phương.

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago