Đến Đài Loan thì dĩ nhiên là phải đến ngay Đài Bắc rồi. Nhưng nếu bạn có nhiều hơn vài ngày hay quay lại Đài Loan lần thứ hai thì nên đi đâu nữa nhỉ? Hãy để tôi mách cho bạn nhé. Điểm đến tiếp theo, nhất định phải là Cao Hùng(Kaohsiung)! Cứ bình tĩnh đọc đến hết bài đi rồi xem bạn có thể không đồng ý với tôi được không nhé!

Image credit: Franx’

Cao Hùng(Kaohsiung) có cực nhiều cảnh đẹp

Shoushan

Shoushan là một công viên quốc gia nằm trên một ngọn đồi xanh mát, có một vườn thú, và cả những ngôi đền nữa. Chỉ leo lên đồi và hít thở không khí trong lành trong khi phóng tầm mắt xuống cảnh thành phố nhộn nhịp đằng xa cũng khiến bạn cảm thấy rất khoan khoái rồi.

Trong công viên có rất nhiều chỗ ngồi nghỉ có mái che, và phục vụ trà để bạn nhấm nháp trong lúc thưởng ngoạn thiên nhiên nữa đấy.

Image Credit: gilcricri

Bạn có lẽ sẽ nghe thấy những âm thanh rất vui tai, cho đến khi bạn nhận ra những âm thanh ấy đến từ đâu. Những chú khỉ nghịch ngợm này thỉnh thoảng sẽ ra sát đường. Nhưng này, coi chừng đấy, chúng không phải là pokemon đâu nhé. Đừng bắt, cho ăn hay dụ chúng chụp ảnh cùng. Để chúng yên nếu không muốn chúng đuổi theo cướp đồ đạc của bạn.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan 2018 Tiết Kiệm A-Z

Sông Tình (Ai He)

Tình yêu luôn được ví với nước. Bạn biết đấy, “tình yêu của anh dành cho em chảy như một dòng sông, như một dòng suối không bao giờ ngừng chảy”. Đến ngắm một mặt hồ hay một cái ao nhỏ thôi bạn cũng thấy có gì lãng mạn đúng không? Ở Cao Hùng(Kaohsiung), có hẳn một dòng sông được gọi tên là Tình Yêu – sông Ai He.

Image credit: Henry Trotter

Công viên Sông Tình Yêu

Bạn nên đến thăm dòng sông Tình Yêu vào buổi tối để có thể ngắm bóng những toà nhà với ánh đèn in xuống dòng sông. Buổi tối ở công viên sông Tình Yêu cũng rất nhộn nhịp người đi xe đạp, đi bộ và dạo chơi, ngồi nghỉ ở các quán cà phê.

Đầm Sen

Không chỉ đẹp vì những đoá hoa sen, đầm sen này còn được tô điểm bởi hai ngôi chùa và một cây cầu rất đẹp.

Cao Hùng(Kaohsiung) là một thiên đường nghệ thuật

Cao Hùng(Kaohsiung) là nơi tập trung những nghệ Đài Loan, bạn sẽ tìm thấy các công trình và triển lãm nghệ thuật ở khắp nơi.

Trung tâm nghệ thuật Pier 2 Art Centre

Đây là nơi yêu thích của tôi – bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Đài Loan ở đây. Ngoài ra bạn còn có thể khám phá những khu trưng bày nghệ thuật 3D và đánh lừa thị giác vô cùng thú vị.

Image credit: Shih Ruchang

Bảo tàng Phật giáo Fo Guang Shan

Đến bảo tàng Fo Guang Shan Buddha Museum, bạn sẽ được tìm hiểu về Phật giáo ở Đài Loan với những gian trưng bày phong phú. Khung cảnh ở đây cũng rất đẹp và vào cửa miễn phí. Ngoài ra, bảo tàng còn phục vụ buffet chay nữa đấy!

Xem thêm: 7 lịch trình hoàn hảo cho chuyến du lịch 1 tuần ở Đài Loan

Mái Vòm Ánh Sáng

Ngoài Trung tâm Nghệ thuật Pier 2 Art Centre và Bảo tàng Phật giáo, bạn còn có thể đến thăm những bảo tàng khác như Bảo tàng Lịch sử Cao Hùng(Kaohsiung), Bảo tàng Xe lửa Takao, và Bảo tàng Mỹ thuật. Nhưng có một triển lãm rất tuyệt vời mà rất nhiều người đã bỏ đó là Dome of Light (hay Mái Vòm Ánh Sáng), nằm ở bến tàu Formosa Boulevard MTR. Nghệ thuật đâu chỉ nằm trong bảo tàng đúng không nào?

Dành một ngày đi đảo Cijin

Image credit: Peellden

Đảo Cijin nằm không xa bờ và là một viên ngọc nhỏ tuyệt đẹp. Hòn đảo này có những địa danh lịch sử nổi tiếng như pháo đài và ngọn hải đăng Cihao, đền Thiên Hậu – đây là đền thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu cổ nhất trên thế giới. Bạn cũng có thể đi tắm biển và ăn hải sản trên đảo nữa.

Chợ đêm ở Cao Hùng(Kaohsiung) chẳng thua Đài Bắc mặt nào

Đài Loan nổi tiếng nhất chợ đêm, và chợ đêm thì nổi tiếng nhất là đồ ăn vặt!

Và những đồ ăn vặt ngon nhất Đài Loan thì đều có thể tìm thấy ở chợ đêm Cao Hùng(Kaohsiung).

Image credit: WikiLaurent

Ở Cao Hùng(Kaohsiung) có rất nhiều chợ đêm nhưng nổi tiếng nhất là chợ đêm Liouhe và chợ đêm Ruifeng.

Tôi bận ăn quá nên không chụp được nhiều ảnh, một số món ăn khác mà tôi đã thử và thấy rất ngon là gà rán kiểu Đài Loan, xúc xích Đài Loan, xúc xích cuộn, đùi gà rút xương cuộn và rất nhiều món khác nữa.

Cao Hùng(Kaohsiung) là một thiên đường mua sắm

Cao Hùng(Kaohsiung) là thành phố yêu thích nhất của tôi ở Đài Loan vì nó vừa phát triển hiện đại không kém Đài Bắc, mà mức sống lại vừa phải và thưa dân hơn.

Mặc dù tôi cũng ít khi đi mua sắm ở các trung tâm mua sắm nhưng ở Cao Hùng(Kaohsiung) bạn rất có thể sẽ săn được những món đồ xịn với giá hời.

Image credit: 小鄧 

Dream Mall – Cao Hùng(Kaohsiung)

Trung tâm mua sắm đầu tiên tôi muốn nhắc đến là Dream Mall. Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Đài Loan – có 10 tầng, mỗi tầng lại có một chủ đề khác nhau. Tầng trên cùng còn có một bánh xe đu quay khổng lồ.

Han Shen Arena Mall

Trung tâm mua sắm thứ hai bạn nên ghé thăm là Han Shen Arena Mall – cũng có 10 tầng và rất cả các mặt hàng bạn muốn mua. Điều tôi thích nhất là ở đây có rất nhiều đồ ăn Nhật Bản và tôi thì mê ẩm thực Nhật lắm.

Cao Hùng(Kaohsiung) là một nơi rất đáng để ghé thăm ở Đài Loan

Nếu không muốn nói là đáng ghé thăm nhất Đài Loan. Tôi vẫn còn chưa kể hết những địa điểm tuyệt vời khác ở Cao Hùng(Kaohsiung). Bạn hãy đến khám phá tiếp và chia sẻ với mọi người những địa điểm yêu thích của bạn nhé!

Xem thêm: Chơi Gì ở Cao Hùng(Kaohsiung): 10 Trải Nghiệm Thú Vị Không Thể Bỏ Qua

====

Read this article in English: Why Kaohsiung Should Be Your Next Taiwan Destination

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago