Categories: Châu ÁMalaysia

Cẩm nang du lịch đảo Langkawi từ A đến Z

Đảo Langkawi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia.

Khái quát về Langkawi

Langkawi nằm ở biển Andaman, ngoài khơi phía bờ tây bắc của bán đảo Malaysia, sát với biên giới Thái Lan, rộng khoảng 320 km2. Điều đặc biệt ở Langkawi là miễn thuế cho tất cả các mặt hàng, tức là rượu bia, thuốc lá, socola…và các mặt hàng phổ biến với du khách ở đây đều rất rẻ.

Làm thế nào để đến, ở đâu và đi lại bằng gì ở Langkawi

Cách dễ dàng nhất để tiếp cận hòn đảo này là bằng máy bay. Bạn có thể bắt chuyến bay khởi hành từ Kuala Lumpur (thời gian bay 1 tiếng) hoặc từ Penang (thời gian bay 20 phút). Ngoài ra, bạn cũng có thể đi đến đảo bằng phà xuất phát từ Penang, Kuala Kedah hoặc Kuala Perlis. Tuy nhiên bạn tốt nhất là nên đi máy bay, thời gian nhanh hơn mà giá cả so với đi phà cũng tương đương.

Để đi lại trên đảo, bạn có hai lựa chọn: thuê xe đạp hoặc thuê ô tô. Bạn có thể tìm những người cho thuê xe ô tô tại sân bay gần cầu tàu. Giá cả phụ thuộc vào loại xe nhưng trung bình 200 RM một ngày.

Có rất nhiều lựa chọn nơi lưu trú ở trên đảo, từ resort đến các boutique hotels và nhà nghỉ bình dân. Bạn nên chuẩn bị khoảng 200-1000 RM một đêm cho chi phí lưu trú. Lời khuyên của tôi là chọn một nhà nghỉ tốt ở khu vực Cenang – tuy không có các khách sạn lớn nhưng hầu hết các hoạt động ăn chơi trên đảo đều tập trung ở đó.

Làm gì ở Langkawi

Ở Langkawi bạn sẽ không thiếu những hoạt động vui chơi.

Đầu tiên là…

Những bãi biển

Đã đi đảo thì không thể thiếu việc dành một ngày chỉ thư giãn trên bãi biển. Ngắm mặt trời lặn xuống cuối chân trời. Nằm nghe gió thổi. Lắng nghe tiếng sóng rì rào vỗ bờ.

Ở Langkawi có rất nhiều bãi biển nhưng nổi tiếng nhất là bãi Cenang, cách sân bay 10 phút đi xe. Tuy nhiên lời khuyên của tôi  nếu bạn muốn đến nơi nào yên tĩnh và vắng người hơn (lãng mạn hơn) thì nên đến bãi Pantai Kok, cách bãi Cenang 12 cây số về phía bắc, được bao quanh bởi những núi đá vôi và khung cảnh xanh tươi.

Nếu bạn ưa khám phá, bạn có thể đi mỗi ngày một bãi biển vì các bãi biển ở Langkawi đều rất đẹp.

Những công trình nổi tiếng

Không chỉ có biển, Langkawi còn thu hút khách du lịch bởi các công trình kiến trúc độc đáo.

Image credit: MynIkfoto

Quảng trường Đại Bàng là nơi bạn có thể ngắm bức tượng đại bàng khổng lồ. Tên của hòn đảo này cũng được bắt nguồn từ từ “đại bàng” (‘helang’). Vé vào cửa miễn phí.

Tiếp theo là cây cầu Langkawi Sky Bridge nằm giữa lưng chừng trời ở Oriental Village. Đây là cây cầu dây văng đi bộ, nằm ở độ cao 700m trên mực nước biển, cao hơn ngọn núi Mat Cincang. Cách duy nhất để lên cầu là đi cáp treo Langkawi.

Ngoài ra, bạn còn có thể đi Thuỷ Cung, Bảo tàng Gạo, các công viên và khu bảo tồn động thực vật. Công viên Kilim Geo-Forest Park là một nơi tuyệt vời bạn rất nên đến. Tại đó bạn sẽ được đi thăm rừng đước và xem đại bàng được cho ăn trên mặt hồ. Một trải nghiệm khó quên đúng không nào?

Ẩm thực Langkawi

Địa điểm bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ ngon nhất là Langkawi không đâu khác chính là Cenang. Ở Cenang có rất nhiều các pub và bar dọc bờ biển và hai bên đường. Các nhà hàng địa phương hay nước ngoài ở đây đều phục vụ đồ ăn chất lượng “đỉnh cao”.

 

Thừa nhận đi, nhìn ảnh bạn chẳng biết đấy là món gì nhưng vẫn thấy hơi đói đói đúng không? Sau đây là một số gợi ý về nơi ăn uống cụ thể của tôi.

Bữa sáng bạn có thể đến Breakfast Bar trên đường Jalan Pantai Cenang. Nhà hàng này phục vụ bữa sáng kiểu Mỹ hoặc kiểu lục địa châu Âu và có không khí rất dễ chịu. Bữa trưa tôi thích ăn đồ Mexican ở 3 Amigos nhưng bạn không thích ăn đồ Mexican thì có thể lựa chọn nhà hàng nào đồ ăn cũng đều ngon.

Bữa tối, hãy thử ăn ở nhà hàng Red Tomato, nơi phục vụ ẩm thực Đức chính gốc và pizza cực ngon. Họ còn cho bạn ăn popcorn miễn phí nữa. Sau đó thì hãy khám phá những quán bar nhộn nhịp và có một đêm vui vẻ ở Langkawi nhé!

Mua sắm

Bình thường thì tôi chẳng mấy khi mua sắm khi đi du lịch đâu nhưng ở một nơi được mua sắm miễn thuế thì khác!

Image credit: Dean Walsh

Hãy đi đến thị trấn Kuah – trung tâm thương mại của Langkawi – khoảng 30 phút đi xe từ Cenang và mua sắm thoả thích với các cửa hàng miễn thuế ở đây!

 

Thư giãn và thư giãn

Điều quan trọng nhất là hãy có một kỳ nghỉ thư thái và thoải mái nhất có thể nhé. Và tôi tin là bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó ở Langkawi!

====

Read this article in English: Guide To Langkawi Island, The Jewel of Kedah

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago