15 thành phố ở châu Âu nên ghé thăm một lần trong đời

Đi du lịch châu Âu – đặt chân đến những thành phố ở châu Âu cổ kính, ghé thăm những đất nước giàu có cả về vật chất và lịch sử, văn hoá, nghệ thuật – có lẽ là mơ ước của nhiều người. Nếu bạn đã may mắn được đặt chân đến châu Âu, hãy tiếp tục khám phá. Còn nếu bạn chưa từng, đừng từ bỏ giấc mơ của mình nhé.

Hãy cùng TripZilla điểm danh 15 thành phố đáng ghé thăm một lần trong đời nhất ở châu Âu nào.

1. Prague, Cộng hoà Séc

Image Credits: Miroslav Petrasko

Thành phố Prague được coi là đối thủ đáng gườm của Paris khi nhắc đến độ hoành tráng và lãng mạn. Dòng sông Vltava chảy qua trung tâm thành phố được vắt ngang bởi những cây cầu đá cổ kính. Hai bên dòng sông là những toà nhà theo phong cách Tân nghệ thuật, Baroque và Gothic. Những điểm nhấn của thành phố vĩ đại này là lâu đài Prague, là toà lâu đài lớn nhất thế giới, quảng trường Old Town đẹp đến nín thở, và cây cầu đi bộ Charles.

2. Santorini, Hy Lạp

Image Credits: mariusz kluzniak

Santorini là thành phố với vẻ đẹp như tranh vẽ có một không hai ở Hy Lạp. Những toà nhà trắng lấp lánh trong nắng với mái xanh nước biển nằm thoai thoải bên bờ biển xanh và những dãy núi. Những bãi biển ở Santorini đẹp tuyệt và khí hậu thì cực kỳ lý tưởng.

3. Venice, Ý

Image Credits: Pedro Szekely

Có lẽ không cần phải giới thiệu về thành phố Venice nữa. Thành phố cảng này có lịch sử hàng trăm năm và là một thành phố với chính quyền tự trị. Venice có diện tích trải dài trên một quần đảo nhỏ, và là một “thành phố nổi”. Thuyền là phương tiện đi lại chính ở Venice và cũng là cách tuyệt vời nhất để bạn khám phá vẻ đẹp của các toà nhà đầy màu sắc như bước ra từ chuyện cổ tích ở Venice.

4. London, Anh

Image Credits: Trey Ratcliff

London là thành phố lớn nhất ở châu Âu, và vì vậy có rất nhiều nơi tuyệt vời để bạn khám phá. Chẳng hạn như Cầu Tháp Luân Đôn (Tower Bridge), Nhà Quốc hội (Houses of Parliment), công viên Hyde, dòng sông Thames và những con phố mang kiến trúc từ thời Trung Cổ… sẽ khiến bạn muốn lưu lại London vài tuần.

5. Riga, Latvia

Image Credits: my Life, the Universe and Everything

Riga là thủ đô của Latvia, một trong ba quốc gia Baltic ở miền đông bắc của châu Âu. Mặc dù ít được khách du lịch viếng thăm nhưng Latvia có rất nhiều thứ để khám phá, chẳng hạn như khu phố cổ Old Town được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Latvia cũng là nơi phong cách kiến trúc Tân nghệ thuật phát triển thịnh vượng nhất. Cuộc sống về đêm ở Latvia cũng vô cùng sôi động.

6. Barcelona, Tây Ban Nha

Image Credits: Luc Mercelis

Barcelona là thành phố lớn thứ hai ở Tây Ban Nha. Thành phố rộng lớn này bao gồm các quận với nét đặc trưng riêng. Những nơi bạn có thể đến thăm bao gồm nhà thờ La Sagrada Familia với vẻ đẹp khiến bạn sững sờ, những toà nhà với kiến trúc Gaudi nổi tiếng thế giới, những khu chợ cổ, và một trong vài bãi biển tuyệt vời nhất thế giới.

 7. Strasbourg, Pháp

Image Credits: Stefan W

Thành phố Strasbourg là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan châu Âu như Hội đồng châu Âu, Nghị viện châu Âu,… Kiến trúc nơi đây cũng rất độc đáo với các ngôi nhà được làm một phần bằng gỗ, nhà thờ mang kiến trúc Gothic, những con hẻm uốn lượn, và các con kênh thơ mộng.

8. Bruges, Bỉ

Image Credits: artorusrex

Thành phố cảng Bruges là một trong những thành phố từ thời Trung Cổ được bảo tồn tốt nhất. Bạn sẽ được đi trên những con phố lát đá và những con hẻm nhỏ, các con kênh đào đẹp như tranh vẽ, những nhà thờ, quảng trường, tượng đài, bảo tàng và một tháp chuông nguy nga. Cả thành phố Bruges được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

9. Stockholm, Thuỵ Điển

Image Credits: Pedro Szekely

Thủ đô Stockholm của Thuỵ Điển nằm trên 14 hòn đảo, nơi hồ Mälaren chảy vào biển Baltic. Thành phố này cực kỳ phát triển, mang kiến trúc độc đáo với những toà nhà tuyệt đẹp mang màu đất hoàng thổ, những nhà thờ, cung điện và hơn 70 bảo tàng. Một phần ba thành phố là nước – những con kênh, các hồ nước và biển. Một phần ba nữa là công viên và cây xanh. Stockholm chính là một trong những thành phố cuốn hút nhất Bắc Âu – và cũng là thành phố đông dân nhất.

10. Vienna, Áo

Image Credits: Miroslav Petrasko

Vienna đã từng được coi là trung tâm của châu Âu, và là nơi những nhạc sĩ nổi tiếng như Schubert và Strauss được sinh ra. Mozart, Beethoven, Brahms và Hayden cũng đều từng sống ở Vienna. Vienna đã từng là thủ đô của rất nhiều đế chế. Bạn sẽ tìm thấy ở thành phố này rất nhiều những toà lịch sử và các bảo tàng. Cả thành phố Vienna cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

11. Dubrovnik, Croatia

Image Credits: Thomas Mues

Thành phố Dubrovnik nằm ở bên bờ biển Địa Trung Hải đầy nắng gió, là viên ngọc của Croatia. Dubrovnik độc đáo với những bức tường còn lại từ thời Trung Cổ, những ngôi nhà màu đá lợp mái ngói đỏ, vịnh biển đẹp tuyệt vời và những bãi biển với bãi cát trải rộng.

12. Copenhagen, Đan Mạch

Image Credits: John Anes

Copenhagen lọt vào danh sách một trong những thành phố đáng sống nhất hành tinh. Thành phố này có rất nhiều phố đi bộ đông đúc, những kênh đào, các bến tàu, các cung điện, bảo tàng, và một trong những công viên giải trí cổ nhất thế giới Tivoli.

13. Amsterdam, Hà Lan

Image Credits: MorBCN

Nổi tiếng thế giới với vô số những kênh đào và những cây cầu, Amsterdam là một kỳ quan của Hà Lan. Bên cạnh những con kênh với các toà nhà chung vách kiểu Hà Lan hai bên bờ, Amsterdam còn là nơi có nhiều bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, như bảo tàng Rijksmuseum, bảo tàng Van Gogh, và Anne Frank House.

14. Bergen, Na Uy

Image Credits: Andrés Nieto Porras

Bergen nằm ở trung tâm của Fjord Norway, một vùng đất với vẻ đẹp hùng vĩ nằm ở bờ Tây Nam của Na Uy, và được cho là nơi có những cảnh quan kỳ thú bậc nhất ở châu Âu. Được bao bọc bởi 7 đồi và 7 vịnh hẹp, Bergen thu hút những người yêu thể thao vào mùa đông và khách du lịch nghỉ dưỡng vào mùa hè. Bến tàu Vågen và chợ cá cũng là nơi bạn rất nên ghé thăm. Bến tàu Bryggen là một di sản thế giới được UNESCO công nhận và là một trong những khu dân cư đẹp nhất ở châu Âu.

15. Budapest, Hungary

Image Credits: Maurice

Thủ đô Budapest của Hungary có lẽ là nơi có kiến trúc lạ mắt nhất trong các thủ đô của châu Âu. Budapest nằm bên bờ con sông Danube rộng lớn với khung cảnh hùng vĩ. Budapest cũng nổi tiếng với hơn 120 suối nước nóng, nằm bên trong các toà nhà tuyệt đẹp.

====

Đọc thêm: 15 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần xách balo lên và đi rồi

Read this article in English: 15 Cities in Europe So Beautiful You Need To Visit Them All

 

 

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago