Bí-kíp đi từ Hồ Chí Minh đến Phú Quốc: Dễ Dàng và Tiết Kiệm

Đảo Phú Quốc chính là thiên đường du lịch biển với những bải cát trải dài đầy thơ mộng. Phú Quốc đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Việt Nam. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản để có một chuyến du lịch Hồ Chí Minh đến Phú Quốc vui vẻ. Du khách đã từng đến Phú Quốc nói rằng:

Thiên Đường là đây có đâu xa

Phú Quốc đẹp lạ trong ta

Đến để yêu để nhớ để rồi đi

Và rồi ta sẽ quay lại thiên đường ta yêu

Có rất nhiều bài viết hướng dẫn du khách cách đi đến đảo Phú Quốc từ TP.Hồ Chí Minh, đầu tiên đi xe buýt sau đó đi thuyền ra Phú Quốc, thật dễ dàng. Tuy nhiên hành trình này chưa đủ thú vị cũng như chưa mang lại trải nghiệm hấp dẫn. Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn cách đi của riêng mình. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi khó quên mà còn tiết kiệm chi phí tối đa. Cách đi này thích hợp dành cho các bạn trẻ thích khám phá và thử thách bản thân mình.

Bước 1: Thuê xe máy từ TP.Hồ Chí Minh

Thuê xe máy là bước đầu tiên của cuộc hành trình. Bạn có thể tìm được rất nhiều các dịch vụ cho thuê xe ở Hồ Chí Mính. Nếu bạn đi hai người thì có thể thuê một chiếc xe đi cùng nhau vừa tiết kiệm vừa có thể đổi tay lái khi mệt. Giá thuê giao động từ 150 000 VNĐ đến 200 000 VNĐ. Nếu bạn đi Phú Quốc 5 ngày thì chi phí thuê xe tối đa là 1 triệu cho xe máy vẫn còn rẻ hơn nhiều so với việc đi xe bus cho hai người mà còn không thể di chuyển thoải mái đặc biết là khi đến Đảo. Với chiếc xe máy bạn có thể tự do khám phá Phú Quốc thỏa thích.

Sau đây là một vài địa chỉ thuê xe máy tại Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo:

– Mr Biker Saigon District 1

Địa chỉ: 354 Đường Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1, Hồ Chí Minh 700000, Vietnam

– Saigon Scooter Rental

Địa chỉ: 23 Hàn Mặc Tử, Tân Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh 848484, Vietnam

Bước 2: Lên Đường: Hồ Chí Minh – Cần Thơ

Tuyến đầu tiên trong chuyến đi này là từ Hồ Chí Minh đến Cần Thơ, mất khoảng 4 giờ lái xe và khoảng 180 km. Anh bạn Google map sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong chuyến đi này. Đường từ Hồ Chí Minh đến Cần Thơ khá là đông đúc xe cộ rất nhiều vì vậy bạn hãy lái cẩn thận. Khi mệt có thể ghé nghỉ tại các quán cà phê ven quốc lộ. Đừng quên chụp một bức hình làm kỷ niệm khi đến Cầu Cần Thơ – một trong những cây Cầu dài nhất Đông Nam Á. Nếu có thời gian bạn có thể dành khoảng vài tiếng để dạo quanh thành phố xinh đẹp Cần Thơ.

Bước 3: Cần Thơ – Hà Tiên

Image credit: HaOrIkIdO

Khi đến Cần Thơ, bạn phải nhờ đến anh Google để tìm đường quốc lộ 91 hướng đến Hà Tiên, thời gian lái mất khoảng 4 đến 5 tiếng. Con đường đến Hà Tiên có nhiều cảnh đẹp thơ mộng, có những con sông, kênh rạch trùng trùng, bạn sẽ vô cùng yêu thích con đường này. Có rất nhiều quán nghỉ dừng chân bạn có thể ghé để uống cà phê Mêkông cực ngon và rẻ.

Bước 4: Hà Tiên – Phú Quốc

Image credits: Axel Drainville

Cuối cùng thì bạn cũng đến được Hà Tiên. Bước tiếp theo là ra cảng Hà Tiên, ở cảng sẽ có phòng bán vé tàu ra đảo, bạn có thể mua vé cho bạn và vé phụ cho xe máy (vì xe máy được mang lên tàu giúp bạn dễ dàng di chuyển trên đảo nên phí sẽ được tính cho xe máy).

Thời gian : khoảng 1 tiếng 30 phút

Giá: 230 000 VNĐ/ người

Bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi phà khởi hành. Ngắm nhìn đại dương mênh mang, gió biển dạt dào, bạn đã hoàn thành chuyến đi vô cùng xuất sắc.

Khi đến nơi bạn chỉ cần mang xe lên đảo hướng đến chợ Phú Quốc nơi có rất nhiều khách sạn để thuê phòng. Sau khi đã nhận phòng còn chờ gì nữa ra biển tận hưởng kỳ nghỉ của mình thôi nào !

Chúc bạn có chuyến đi an toàn và vui vẻ!

ĐỌC THÊM: Khám phá đảo ngọc Phú Quốc trong 5 ngày 4 đêm

Ngọt Trần

Mình là Ngọt, sinh ra và lớn lên tại thành phố duyên dáng mang tên Cần Thơ. Đam mê của mình là thích du lịch, thích đi để trải nghiệm. Mình thích chia sẻ kinh nghiệm du lịch mà mình có. Hy vọng các bạn yêu thích các bài viết của mình. Chúc các bạn luôn có những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi của mình.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago