Đi thị trấn Pai 1 năm rồi mà đến bây giờ tôi mới ngồi để viết về thị trấn nhỏ này được. Pai xinh xắn, Pai đáng yêu, Pai rẻ, Pai trong trẻo và Pai làm cho tôi thấy vui. Thị trấn này nhỏ xinh đến mức không một ai đến mà không yêu, không phải lòng và tiếc nuối khi phải rời đi. Tôi đến Pai vào đầu tháng 2, sáng sớm và ban đêm lạnh, còn ban ngày thì nóng hừng hực nên ban đêm ngủ rất ngon còn ban ngày thì thời tiết quá đẹp để đi chơi, chụp ảnh.

Bài viết này được đóng góp bởi Little Princess.

Chỗ ăn sáng siêu dễ thương

Pai là một thị trấn nhỏ cách Chiangmai khoảng 140km. Từ Chiengmai có thể đi xe bus tới Pai, giá 170bath/người, đi 3 tiếng tới nơi nhưng đường ngoằn ngoèo, oằn tà là vằn hơi bị phê vì rất nhiều khúc cua tay áo. Bạn nào mà say xe thì nhớ uống thuốc say + thuốc ngủ, lên xe ngủ vật ra tới lúc đến thì sẽ không bị làm sao.

Nếu bay thì bay từ BKK tới Chiang Mai rồi từ đó bay tiếp đến Mae Hong Son và đi xe buýt đến Pai (quá mệt). Nhưng mà khi đặt chân đến Pai thì mọi người sẽ thấy mệt mỏi, say xe tan biến hết, Pai rất xứng đáng để đi. Pai hiện ra với rất nhiều hoa, rất nhiều màu sắc lung linh dưới nắng.

Homestay

Tôi chọn một homestay cách xa khu sinh hoạt chính, nôm na như phố Tây ồn ào. Nơi tôi ở bao bọc xung quanh là cây cối, hoa hồng to như cái bát thơm ngào ngạt trước cửa phòng, cực kì yên tĩnh. Sáng sớm dậy lành lạnh, ngắm mây lảng vảng quanh núi đồi, uống một ly trà nóng, ngẫm nghĩ sự đời, thưởng thức khoảnh khắc bình yên này thật là sảng khoái.

Pai lúc này mờ mờ ảo ảo, nắng xiên len lỏi, đẹp đến bất ngờ. Cứ từ từ mà uống café, mà check in facebook, mà buôn chuyện. Từ 10h trở đi Pai mới bắt đầu đông vui nhộn nhịp. Do khách sạn xa khu trung tâm ăn chơi giải trí nên cả lũ thuê xe máy để đi vòng vòng, Pai bé như cái mắt muỗi ấy mà.

Giá thuê xe 1 ngày khoảng gần 200.000VND. Pai đáng yêu dã man với những cửa hàng lưu niệm xinh xắn, những thùng thư màu mè, những hình vẽ trên tường dễ thương. Đâu đâu cũng thấy những lời có cánh như Pai in love, Coffe in love, just Pai, Memory in Pai…

Dạo quanh

Thị trấn này bé tí, thực ra chẳng có gì đặc sắc nhưng người dân ở đây quá tài tình khi biến Pai thành một nơi độc đáo, xinh xắn và thu hút như thế này. Buổi sáng có thể thuê xe đạp, nhởn nhơ đạp xe trong cái thời niết nắng nhưng se lạnh qua các vùng đồi núi. Sau đó quay lại thị trấn để ăn sáng, sống chậm, cười nói buôn chuyện, nói về những chuyến đi tiếp theo ở Coffe in Love.

Tiếp theo là xách xe máy đi tới Pai Canyon, dọc đường tới Canyon có rất nhiều quán café, khu vui chơi đầy màu sắc, xinh xắn… để ghé qua. Hoặc có thể đi Canyon buổi chiều, hiking sẽ dễ hơn. Nếu ở Pai nhiều ngày có thể chơi bamboo rafting. Rồi cuối cùng lại tấp vào một quán café hay ở ngay trên Canyon để ngắm ánh nắng hoàng hôn ngọt ngào, vàng ruộm hít hà cái lạnh bắt đầu buông xuống ở Pai.

Về đêm

Tới đêm thì thôi rồi nó vui. Chợ đêm la liệt các loại thức ăn, đồ uống, hoàng hóa lưu niệm, những tấm postcard xinh xắn. Rồi những quán ăn thiết kế xì tai lít, đầy hoa bao bọc xung quanh và rất thanh lịch. Bar, pub, nhạc sống, múa lửa đủ cả. Rồi nhảy nhót chán chê, lắc mỏi người rồi thì đi massage Thái với giá rất rẻ, mà massge thì phê như con tê tê, ngất luôn trên giường được.

Pai nhộn nhịp như thế nhưng không quá ồn ào, xô bồ. Tôi nhớ như in trong lúc lạnh buốt của buổi tối, cả bọn liêu xiêu đi bộ tìm quán bar. Ngồi bên đống lửa, nghe các bạn Tây mở nhạc, nhảy nhót, múa lửa, làm đủ trò. Mặt ai cũng ửng hồng dưới ảnh lửa bập bùng và nụ cười toe toét trên môi. Tôi ở lại Pai 3 ngày, thật sự là 3 ngày nghĩ dưỡng và tận hưởng cuộc sống. Tôi nhớ từng căn bungalow trong một rừng hoa tím, tôi nhớ những dàn hoa màu da cam rực rỡ trong nắng, tôi nhớ những góc ngồi ăn sáng dễ thương.

Ngồi viết postcard gửi cho các bạn, gửi cho chính mình thật là một cảm giác rất yomost. Pai đẹp giản dị, không màu mè hoa lá hẹ hay sang chảnh mà Pai mộc mạc theo kiểu riêng của đây. Ngày lên xe rời Pai, tôi không chắc mình có quay lại đây nữa hay không nhưng các bạn thì ít nhất 1 lần phải đến Pai để xem có falling in love with Pai giống tôi không nhé.

Xem thêm: 24 việc thú vị nên làm ở Chiang Mai

Little Princess

Cảm giác đặt chân đến nơi mà mình trước đó chỉ nhìn qua ảnh, hình dung và suýt xoa “bao giờ mình mới tới được đó nhỉ” thật tuyệt. Khám phá những miền đất, những nền văn hóa, ngôn ngữ, phong tục, con người khác nhau, Little Princess đã chui ra khỏi thế giới nhỏ bé của mình và để thấy rằng cái thế giới bên ngoài kia quá bao la và rộng lớn. Tất cả đã làm cho cuộc sống của cô ấy phong phú và nhiều ý nghĩa hơn.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…