Bạn hãy đọc bài viết Ninh Bình: tưởng tượng và thực tế dưới đây của TripZilla để biết thêm về điểm du lịch mới nổi này nhé!

Ninh Bình đã không còn là một điểm đến xa lạ với du khách trong nước và quốc tế nữa, đặc biệt là sau khi bộ phim Kong: Skull Island được quay tại đây với biết bao cảnh đẹp như tranh của vùng đất cố đô một thời được đưa lên màn ảnh rộng thông qua bộ phim ít lâu sau đó, thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Nhưng biết đến Ninh Bình qua phim, qua ảnh chụp hay những bài báo thì chúng ta cũng chỉ có thể mường tượng ra trong đầu về nơi đây và chỉ đến khi thực sự ghé đến mới biết được về vùng đất tuyệt vời này. Nhưng giữa những hình ảnh tưởng tượng đó và thực tế có gì khác nhau không? 

Tưởng tượng: Chỉ cần vài ngày là đã có thể tham quan hết nơi đây rồi!

Nếu bạn biết đến Ninh Bình qua một bài giới thiệu điểm du lịch, qua những tấm hình chụp cảnh Ninh Bình thật đẹp và nghĩ trong đầu rằng ừ cảnh đẹp ghê nhưng có khi mình đi 1, 2 hôm là hết cái để tham quan, hay là lên một kế hoạch dài những điểm đến và Ninh Bình chỉ là một điểm bạn sẽ ghé ngang qua thì thực tế những gì Ninh Bình có, về sự đa dạng, phong phú về điểm tham quan, thưởng lãm có thể sẽ khiến bạn suy nghĩ lại, lên lại một kế hoạch khác với nhiều ngày dừng chân ở nơi đây hơn đấy.

Thực tế: Ninh Bình có quá nhiều chỗ để thưởng ngoạn mà nếu muốn đi hết thì bạn khó mà đi nhanh, đi vội được, đến rồi bạn sẽ thấy không đành đi

Vì nếu bạn đã đến, và đi hết được những địa danh nổi tiếng như chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An, vườn chim Thung Nham, vườn quốc gia Cúc Phương, cố đô Hoa Lư … thì vẫn còn đó những núi Non Nước, nhà thờ Phát Diệm, hang Múa, đầm Vân Long, các đền thờ các vị vua, danh tướng của ngày xưa, ….

Đó là còn chưa kể đến nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa, phong tục, con người, lối sống ở Ninh Bình thì nơi đây cũng là ‘cái nôi’ của rất nhiều những lễ hội hoàn toàn đặc trưng như lễ hội Trường Yên, lễ hội đền Thái Vi, đền Địch Lộng, lễ hội chùa Bái Đính mà chỉ cần biết qua và đi đến đây vào đúng dịp, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ chút nào.

Image credits: (ảnh 1) Tuấn Mai, (ảnh 2) Xiquinho Silva, (ảnh 3) Ruslan Bardash

Tưởng tượng: Mình sẽ chuẩn bị máy ảnh để chụp thật nhiều ảnh đẹp

Khi chuẩn bị tâm lý cho một chuyến đi đến vùng có thật nhiều cảnh đẹp, mấy ai trong chúng ta không sẵn sàng tâm lý, “đồ nghề” để một khi đặt chân đến đó sẽ thỏa sức bấm máy để lưu lại những cảnh đẹp mình có dịp tận mắt ngắm nhìn để lưu làm kỷ niệm, để khoe với bố mẹ, bạn bè, để viết blog chia sẻ. Nhưng …

Thực tế: Có quá quá nhiều cảnh ở Ninh Bình để bạn chụp, và cảnh quá đẹp, đến mức sẽ có lúc bạn … quên cả chụp hình vì mải mê ngắm nhìn, thưởng thức

Và việc sẽ có những lúc như thế, ở tại đây, Ninh Bình, là điều sẽ luôn có thể xảy ra. Nói không ngoa, có những điểm đến ở Ninh Bình như Tam Cốc, Bích Động, Thung Nham, và còn nhiều nhiều nữa, có thật nhiều cảnh hữu tình, nên thơ, đẹp đến ngây ngất mà bạn dễ mải mê nhìn theo cho đến lúc đi qua mới sực nhớ mình vừa quên bấm máy mất rồi. Nhưng được ngắm những đẹp đến mức khiến ta ngẩn ngơ như vậy đã là một cái thích không gì sánh được rồi, cảnh vẫn ở đó và ta còn cơ hội quay lại để chụp sau.

Tưởng tượng: Cảnh ở đây đẹp vậy chắc đi loanh quanh ngắm nhìn cũng đủ “no” rồi!

Được nghe nhiều về non nước hữu tình ở Ninh Bình, hẳn ai cũng sẽ chỉ nghĩ về việc đến Ninh Bình để đi đây đi đó ngắm đất nhìn trời. Rằng chừng đó cũng đã đủ chiếm hết thời gian, còn đâu tâm trí và cũng đâu thấy đói để ăn nhiều khi xung quanh bao nhiêu cảnh đẹp.

Thực tế: Ẩm thực Ninh Bình sẽ thực sự khiến bạn no căng bụng và ăn rất ngon miệng nhé

Ở Ninh Bình có rất nhiều món ngon mà những cái tên, những hình ảnh dưới đây chỉ là một ít trong số và cũng chỉ giúp bạn hình dung được phần nào độ ngon của các món đó.

Một số món ngon bạn có thể thưởng thức ở Ninh Bình: Cơm cháy, miến lươn, thịt dê núi, gỏi cá nhệch, nem, cua đồng, bún chả quạt, xôi trứng kiến, bánh đa cá rô, ốc núi, thịt chim, chân gà nướng ….

Image credits: Du lịch Ninh Bình 365 (ảnh 1) Xôi trứng kiến, (ảnh 2) Cơm cháy, (ảnh 3) Miến lươn, (ảnh 4) Ốc núi

Tưởng tượng: Đi Ninh Bình chắc chỉ có tour, đi cùng đoàn mới tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí

Ngoài những bạn thường hay đi du lịch một mình, nhiều trong số chúng ta khi muốn đến một vùng đất xa thường có khuynh hướng đi theo nhóm hay đi theo tour vì họ đã biết rõ về nơi đây, có sẵn một lịch trình để bạn chỉ việc đi theo và có những giờ phút thư giãn, thoải mái không lo nghĩ gì.

Thực tế: Bạn có thể tự book chỗ nghỉ ở các homestay, hostel … dễ mến, dễ quen giá cả rất hợp lý ở đây để thoải mái tự mình khám phá Ninh Bình theo các bài review một cách dễ dàng

Điều đó không có gì đáng chê, hoặc không nên làm nhưng thực tế là ở Ninh Bình có rất nhiều homestay, hostel tiện nghi, có phong cách dễ mến dễ dàng được book online để bạn cân nhắc đến Ninh Bình du lịch theo kiểu du lịch “bụi” rồi thoải mái tự mình khám phá nơi đây theo cách của riêng mình.

Image credits: (ảnh 1, 2) Trang An Eco Homestay, (ảnh 3) Trang An River View Homestay, (ảnh 4) Ninh Binh Riverside Homestay 2

“Ai là con cháu Rồng Tiên
Tháng hai nhớ hội Trường Yên mà về
Về thăm đất cũ Đinh, Lê
Non xanh nước biếc bốn bề như xưa”

Ninh Bình: tưởng tượng và thực tế

Ninh Bình từ xưa nay vẫn vậy, cảnh vật núi, sông hùng vĩ, hữu tình, luôn chào đón những người con trở về hay những vị khách phương xa đến thăm. Chưa đi Ninh Bình thì bạn có thể sẽ muốn đến một lần, còn đã đến và biết Ninh Bình rồi chắc chắn sẽ có ngày quay lại, vì bạn khó mà tưởng tượng hết được về Ninh Bình để khi đã đến thì sẽ rất thích, rất mến, rồi lưu luyến ngày rời xa.

ĐỌC THÊM: Nha Trang: Tưởng tượng và thực tế

Nguyen LNP

Là một cây viết tự do yêu thích văn hóa, nghệ thuật, Nguyên thường đến nhiều nơi với mục đích du lịch văn hóa để tìm hiểu nét đẹp con người qua lối sống, lịch sử, và các yếu tố văn hóa khác của người dân nơi đó và chia sẻ lại qua các bài viết của mình.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago