11 món đồ lưu niệm độc đáo nên mua khi du lịch Bagan

Là một điểm đến nổi tiếng trong du lịch Myanmar, Bagan không chỉ mở ra trước mắt bạn 1 khung cảnh của thiên đường trần thế mà còn là nơi để khám phá những nét văn hóa đặc sắc trên đất nước Myanmar giàu truyền thống. Từ các cửa hàng truyền thống dọc trên đường đến Bagan, không khó để bạn lựa chọn một món quà độc đáo và tinh xảo làm quà lưu niệm cho gia đình, bạn bè hay cho chính mình. Để giúp bạn không phải bối rối không biết món gì nên mua khi du lịch Bagan, bài viết đã liệt kê giúp bạn 11 món đồ cực hấp dẫn được các du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm.

1. Mua khi du lịch Bagan: Tranh cát

Tranh cát. Nguồn ảnh: Catbirdinthemekong

Myanmar vẫn được coi là cái nôi của nghệ thuật tranh cát, du khách thập phương có thể tìm thấy những tác phẩm độc đáo khi đặt chân tới bất cứ cửa hàng tranh nào trên đất nước. Đặc biệt tại Bagan nơi những ngôi chùa và đền thờ được bao quanh bởi các cửa hàng tranh cát dọc lối đi, bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý. Thông qua những bức tranh cát, khách du lịch có thể hình dung và mường tượng ra khung cảnh cố của thời đại yester. Các tác phẩm còn thể hiện rõ nét đời sống văn hóa con người và cả Phật pháp Myanmar.

2. Mua khi du lịch Bagan: Tranh khảm đá

Bên cạnh tranh cát, tranh đá quý cũng là một nghề truyền thống nổi tiếng của Myanmar bởi quá trình chế tác kỳ công và tỉ mỉ. Các loại đá sẽ được nghiền nhỏ thành từng miếng, nghiền mịn thành bột và thêm màu để tạo thành các bức tranh rực rỡ và tinh xảo. Du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức vẻ đẹp cảnh quan truyền thống của Myanmar thông qua các bức tranh. Ngoài Bagan, bạn có thể tìm mua những bức tranh này ở chợ Mandalay, Yangon, chợ Bogyoke và Trung tâm mua sắm Myanmar.

3. Đồ dệt thủ công

Nghệ thuật dệt thảm đã tồn tại từ lâu ở Myanmar. Bạn có thể thưởng thức loại hình thủ công này trên các tấm vải trang trí phức tạp hay trang phục múa của vũ công được những người thợ dệt làng nghề chế tác. Nếu muốn mua gì ở Bagan ấn tượng và có tính ứng dụng cao, du khách có thể lựa chọn mua túi xách, hoặc thảm dệt hoa văn đặc sắc khác lạ để mang về làm quà hoặc sử dụng trong gia đình.

Nghệ thuật dệt thủ công Myanmar. Nguồn ảnh: Visit Myanmar

Đọc thêm: Cẩm nang du lịch Bagan, Myanmar từ A đến Z

4. Đồ thủ công truyền thống

Myanmar được biết đến là một quốc gia có nền nghệ thuật và văn hóa truyền thống được bảo tồn và giữ gìn nguyên vẹn. Các món đồ thủ công lưu niệm nổi tiếng có thể kể đến như lá cọ, tranh tường, giấy da và các tác phẩm tranh nghệ thuật.

Đến với Myanmar, khách du lịch không thể bỏ qua một trong những loại hình nghệ thuật nổi tiếng nhất đất nước này là Marionette – nghệ thuật múa rối gỗ. Du khách phương xa không những được thưởng thức các chương trình múa rối marionette đặc sắc mà còn có thể mua những chú rối làm thủ công bằng gỗ như 1 món quà lưu niệm.

5. Mua khi du lịch BaganĐồ thủ công sơn mài

Đồ thủ công sơn mài tại Myanmar rất phong phú và đa dạng về chủng loại với bát, khay, bình, đĩa và hộp trong cả thiết kế truyền thống và hiện đại. Họa tiết và hoa văn trên đồ thủ công sơn mài mô tả khung cảnh và cuộc sống của Đức Phật. Đồ sơn mài chính hãng được khắc theo các màu sắc tự nhiên của cát, đá và hoa. Bagan là một địa điểm lý tưởng để mua đồ sơn mài đẹp và chất lượng cao với nhiều sự lựa chọn và giá cả phải chăng.

Đồ thủ công sơn mài Myanmar. Nguồn ảnh: Yangonlife

6. Trang phục truyền thống Longyi

Longyi là trang phục truyền thống của Myanmar có thể mặc được cho cả nam và nữ. Longyi có kiểu dáng như một chiếc váy dài quấn quanh người. Váy được gọi là Pasu khi đàn ông mặc và gọi là Htamein khi những người phụ nữ sử dụng.

Trang phục truyền thống Longyi của người Myanamar. Nguồn ảnh: Livingnomads

Đọc thêm: Chơi Gì Ở Myanmar: 7 Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Qua Khi Lần Đầu Đến Myanmar

7. Khăn choàng và khăn lụa

Khăn choàng và khăn lụa cũng là một gợi ý quà tặng khi bạn muốn tìm mua gì ở Bagan để mang theo về. Lụa của Myanmar rất đẹp, xa xỉ và thường tốn một khoản kha khá tiền bởi để làm một chiếc khắn người ta sẽ phải một nghìn bông hoa và mất hai tuần để hoàn thành.

8. Tượng đá cẩm thạch điêu khắc

Đá cẩm thạch chạm khắc là nghề thủ công được lưu truyền trong văn hóa Myanmar khoảng 200 năm nay. Nguồn đá cẩm thạch này được khai thác từ Saqyin Hill và được chạm khắc thành các bức tượng và phiến đá. Đây cũng là một lựa chọn quà lưu niệm thú vị du khách có thể lựa chọn trong những ngày ở Myanmar.

9. Mua khi du lịch Bagan: Kẹo me

Du khách đến Myanmar không chỉ được chiêm những địa điểm tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức ẩm thực phong phú. Khi nói đến thực phẩm Myanmar, khách du lịch không thể bỏ lỡ món kẹo me với vị chua ngọt độc đáo rất lạ miệng. Và kẹo me là món đồ ngọt địa phương độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trừ Bagan.

Kẹo me chua ngọt lạ miệng. Nguồn ảnh: Qatuqatsi

10. Đá quý và ngọc trai

Một gợi ý cho việc mua gì ở Bagan hấp dẫn không kém là đá quý và ngọc trai. Myanmar nổi tiếng là quốc gia có ngành khai thác đá quý, ruby, ngọc, và hạt ngọc trai tuyệt vời. Đến với các chợ lớn, du khách có thể tìm thấy nhiều sản phẩm ngọc trai như đĩa, cốc, bát và thìa.

Đọc thêm: 3 Lịch Trình Du Lịch Myanmar 1 Tuần Chi Tiết

11. Mua khi du lịch Bagan: Lá mạ vàng

Món đồ trang trí sang trọng này sẽ là vật lư niệm gợi nhớ đến hành trình tuyệt vời của bạn tại đất nước Myanmar kỳ vĩ. Những chiếc lá vàng được chế tác hoàn toàn bằng tay, các gói vàng nguyên chất có kích thước bằng đồng xu được các nghệ nhân nam ép lên những chiếc lá mỏng manh bằng búa tạ, sau đó được các nghệ nhân nữ cắt và đóng gói cẩn thận.

Với 11 món nên Mua khi du lịch Bagan này, không khó để bạn mang về những món đồ xinh xắn, độc đáo,, tinh xảo thậm chí là quý giá để trưng bày như một kỷ niệm chương cho chuyến đi thú vị của mình và làm quà tặng cho người thân ở nhà. Chúc bạn mua sắm vui vẻ và lựa chọn được món quà ưng ý!

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago