Categories: Hội An

Những món nên mua khi du lịch Hội An

Có người nói: Nếu Hội An không phải là định nghĩa của sự hoàn hảo trong kỳ nghỉ, thì tôi không biết nó là gì. Đúng như câu nói ấy, Hội An là “thiên đường” đối với ai ưa thích sự yên bình, mong muốn tìm đến sự hoài cổ và nét cổ xưa trong thế giới hiện đại này. Ngoài những tác phẩm cổ kính điển hình như phố cổ, chùa cầu… Hội An còn nổi tiếng với những sản phẩm lưu niệm được bày bán khắp mọi nơi mà khách du lịch có thể tìm mua ở bất cứ đâu để làm quà. Và bài viết sau đây sẽ giúp bạn ghi chú lại những gì nên mua khi du lịch Hội An nhé!

ĐÈN LỒNG HỘI AN

Nếu đã du lịch đến Hội An, thì hẳn bạn biết đèn lồng được xem là một đặc trưng không thể thiếu của phố cổ này. Cứ dạo quanh trên những con đường uốn lượn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngay vẻ đẹp của hàng ngàn chiếc đèn lồng với màu sắc bắt mắt và kiểu dáng vô cùng đa dạng.

Đèn lồng không chỉ để trang trí mà còn được bày biện để bán. Khách du lịch đến Hội An thường mua đèn lồng về làm quà, một món quà lưu niệm đặc sắc mà không phải có thể mua được ở đâu khác. Đặc biệt, đèn lồng ở đây thường được làm bằng giấy, nên bạn có thể xếp gọn gàng để cất giữ khi đi du lịch xa.

Nguồn: Bảo Oanh

Tham khảo: https://www.tripzilla.vn/choi-gi-o-hoi-an-nhung-trai-nghiem-khong-the-bo-lo/4348

QUẦN ÁO

Hội An là một nơi cực kỳ phổ biến để mua quần áo được may thủ công và là một trong những lý do chính tại sao khách du lịch đến đây. Ngành may mặc là ngành công nghiệp phi du lịch chính của thành phố. Bạn có thể làm mọi thứ cho trang phục của bạn – từ sửa sang trang phục cho đến mua sắm các áo choàng, quần lửng, giày da đến giày thể thao. Các cửa hàng may thậm chí cũng nhận gửi tất cả hàng hóa về nhà cho bạn. 

Nguồn: Farewelltitet

MÓN ĂN

Nếu bạn yêu thích ẩm thực truyền thống tại nơi bạn đang khám phá thì bạn nhất định phải mua các món ăn đặc sản ở Hội An về làm quà. Ẩm thực Hội An mang đậm vẻ đẹp truyền thống từ vẻ ngoài lẫn vị bên trong. Bạn có thể thưởng thức và mua một số món ăn phố cổ như Bánh ít lá gai, bánh đậu xanh Hội An, rượu Hồng Đào, tương ớt Hội An…Đây chắc chắn là món quà vô cùng ý nghĩa cho gia đình và bạn bè.

Nguồn: dronepicr

TRANH 

Tranh được xem là một trong những đặc sản của phố cổ Hội An. Đi vòng quanh dãy phố Hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm tranh khác nhau và đều rất đẹp. Đa phần các bức tranh được trưng bày đều mô tả rất nghệ thuật đời sống sinh hoạt dân dã, khung cảnh thiên nhiên ở Hội An và con người chân phác. Tranh ở Hội An là tập hợp các tác phẩm từ các họa sỹ vô danh cho đến các họa sỹ tên tuổi chung tay vẽ nên. Vì vậy, sẽ không bất ngờ khi những bức tranh nơi đây có giá từ triệu đến chục triệu. Bạn có thể tới các phòng tranh như Lá Gai, Thôn Việt, Kim Chi… để mua một bức tranh ở Hội An mang đậm đấu ấn nơi này về làm quà hoặc trưng bày trong chính ngôi nhà của mình.

Nguồn: chomeychom

ĐŨA TRE

Đũa là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân Việt Nam nói chung, và đũa tre cũng là một đặc trưng vốn có của vùng đất phố cổ này. Rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến Hội An đều trầm trồ trước sản phẩm này vì sự tỉ mỉ và cầu kì của chiếc đũa làm từ tre này. Bạn có thể tìm thấy những cửa hàng bày bán những đôi đũa của Việt Nam hoặc một số nước châu Á khác ở Hội An. Qủa thật là ý tưởng thú vị và độc đáo khi mua đũa tre làm quà tặng trong chuyến du lịch ý nghĩa này.

Nguồn: Andy Kaye

THIỆP NỔI

Một trong những bộ môn nghệ thuật độc đáo, thu hút nhiều người quan tâm đó là thiệp giấy.Thiệp giấy từ lâu đã trở thành Nghệ thuật cắt giấy yêu cầu cao về độ tinh xảo, kì công, khéo léo từ nghệ nhân.

Có thể bạn băn khoăn không biết nên mua gì khi đi du lịch Hội An? Đừng lo, bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại các gian hàng, vỉa hè những tấm thiệp nổi độc lạ được cắt dán rất khéo léo. Điều đặc biệt là khi mở một tấm thiệp ra, mô hình làm bằng giấy sẽ hiện lên như một “phép màu”. Nhiều mô hình đa dạng, thú vị, độc lạ bạn có thể lựa chọn hoặc bạn cũng có thể chọn những tấm thiệp mang hình ảnh gợi nhớ về Hội An để tặng cho người thân. 

Nguồn: hoian24h.net

QUÀ LƯU NIỆM KHÁC

Nếu lần đầu tiên đến Hội An thì bạn đừng bỏ qua những món quà lưu niệm nhỏ nhưng độc đáo nơi đây. Một vài trong những món quà lưu niệm ấn tượng của phố cổ được nhiều người khách du lịch biết đến nhất là: Các bức tượng đồng nhỏ xinh, những con tò he, các sản phẩm đồ gốm đẹp mắt được điêu khắc tinh xảo hay tranh ảnh nghệ thuật độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa của Hội An.

Nguồn: Phạm Hồ Thanh

Nên mua gì khi du lịch Hội An? Những món đồ ở Hội An mà chúng tôi liệt kê ở trên đây là những gợi ý dành cho bạn khi du lịch ở thành phố cổ mộng mơ này. Nếu có cơ hội du lịch ở đây đừng quên mua một vài món đặc sản ở Hội An về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé, chắc chắn bạn sẽ rất thích đấy!

Huyen Le

Mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới, gặp những con người mới, thưởng thức ẩm thực mới đều làm cho thanh xuân của bạn nối dài thêm. Và tôi còn muốn thanh xuân của mình phải dài bất tận bởi năng lượng, cảm hứng và đam mê dành cho du lịch là không có giới hạn. Chắn chắn bạn cũng vậy, đúng không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago