Categories: Cẩm nang du lịch

Mua gì khi du lịch Bồ Đào Nha? 11 món nhất định không thể bỏ qua

Bồ Đào Nha đặc biệt nổi tiếng với Ronaldo, nhưng ngoài ra họ còn có một nền văn hóa cực đa dạng mà khách du lịch luôn muốn quay trở lại đây để trải nghiệm thêm đó. Để lưu giữ được những kỷ niệm ở quốc gia này, khách du lịch không khỏi thắc mắc nên mua gì khi du lịch Bồ Đào Nha. Dưới đây là danh sách 11 món mà Tripzilla đã tổng hợp được từ bạn đọc và muốn giới thiệu đến các bạn.

Thực phẩm đóng hộp

Bồ Đào Nha đặc biệt nổi tiếng với những thực phẩm đóng hộp, là những lựa chọn số một để mua về làm quà. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều những cửa hàng thực phẩm đóng hộp quanh các góc phố với những sản phẩm bắt mắt, độc lạ và giá cả phải chăng.

Đồ hộp nổi tiếng nhất tại đây là cá mòi đóng hộp với hương vị độc đáo, ngoài ra còn có những sản phẩm đặc biệt như đồ hộp có khắc tên người nổi tiếng hoặc năm sinh của bạn. 

@gonsalvesfoods

Kem đánh răng Couto

Kem đánh răng Couto là một trong những mặt hàng tuyệt vời nhất trong danh sách mua sắm khi đi du lịch Bồ Đào Nha, sản phẩm có thiết kế đơn giản và sang trọng. Được bày bán từ năm 1932, kem đánh răng Couto đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Một tuýp kem đánh răng chỉ có giá từ 50.000 đồng. 

Kem đánh răng Couto nổi tiếng vì không có paraben, tạo cảm giác thanh mát khi sử dụng. Nó có tác dụng giúp bạn chống lại viêm nhiễm, sát trùng, không bị chảy máu chân răng, bảo vệ khỏi sâu răng, chống lại sự suy thoái nướu của nướu. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm này tại các cửa hàng tiện lợi và các siêu thị khi du lịch Bồ Đào Nha.

@giftsandcare

Xà phòng Claus Porto

Claus Porto được sản xuất từ năm 1887, còn được gọi là xà phòng hoàng gia của Bồ Đào Nha. Claus Porto là một thương hiệu xà phòng có mùi thơm tự nhiên bắt nguồn ở Porto và trở nên nổi tiếng sau khi rất nhiều người nổi tiếng bao gồm cả gia đình hoàng gia sử dụng.

Xà phòng Claus Porto được sản xuất cho da nhạy cảm với mùi hương nước hoa tự nhiên, giữ được hương thơm lau trên cơ thể. Khi sử dụng sẽ giúp da bạn mềm, mịn hơn. Bao bì của nó được thiết kế rất bắt mắt với thiết kế rất đặc trưng của văn hóa Bồ Đào Nha. Đây cũng sẽ là món quà lưu niệm ý nghĩa bạn nên mua khi du lịch Bồ Đào Nha. Bạn có thể ghé qua cơ sở tai số 22 đường Rua das Flores hoặc 135 đường Rua da Misericórdia để mua xà phòng, tại đây bạn cũng có thể mua với giá rẻ hơn những cửa hàng khác.

@portugalconfidential

Rượu vang Porto

Rượu vang Porto là một loại rượu vang cổ điển, được sản xuất từ những năm 1787 tại Bồ Đào Nha. Loại rượu này đươc sản xuất rất cầu kì và ủ rất lâu trong những thùng gỗ sối dưới hầm rượu.  Không giống như các loại rượu vang đỏ khác, mọi người uống rượu vang Porto sau bữa ăn như một món tráng miệng, có hương vị ngọt ngào. Khi đi du lịch Porto, sẽ có rất nhiều tour du lịch hầm rượu và bạn có thể mua rượu vang trực tiếp tại đó với gái cả phải chăng.

@beportugal

Rượu Ginja

Rượu Ginja là một dòng rượu nổi tiếng nhất Bồ Đào Nha. Dòng rượu này được làm từ chưng cất trái cherry chua (ginja) với một loại rượu tên là aguardente, cũng thuộc Bồ Đào Nha. Rượu Ginja thường được uống kèm với một quả cherry ở dưới đáy ly. Tại thành phố Obidos, ly rượu được làm một cách truyền thống từ chocolate, nên bạn không chỉ nếm rượu mà còn có thể “nếm” cả ly nữa!

Tại các cửa hàng cũng bán những chai Ginja nhỏ cùng với ly sô cô la để bạn có thể mang về nhà trải nghiệm. Bên cạnh đó, tại trung tâm thủ đô Lisbon, có cả một quán bar nhỏ chỉ chuyên phục vụ rượu Ginja. Quán bar Ginjinha Espinheira rất nổi tiếng với dân địa phương và du khách, và họ thường xếp hàng chung với bạn bè để thưởng thức rượu trên phố.

@beportugal

Những thỏi socola đặc biệt của Bồ Đào Nha

Thành phố Obidos được biết đến như một vùng đất hữu tình và là nơi sản sinh ra rất nhiều những câu chuyện tình yêu ngọt ngào say đắm. Cũng chính vì lý do này mà trong suốt 14 năm qua, thành phố Obidos luôn được chọn làm nơi tổ chức các lễ hội Socola quốc tế.

Một lễ hội tôn vinh loại đồ ăn được người dân nơi đây mệnh danh là sứ giả của tình yêu. Từ trẻ em, đến người lớn bất cứ ai cũng có thể tham gia vào lễ hội này. Có rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc bắt mắt, hấp dẫn được làm nên từ socola khiến cho du khách du lịch không khỏi ngạc nhiên và khâm phục trước những người sáng tạo ra chúng.

Tại lễ hội, du khách du lịch còn được chứng kiến màn trình diễn tài nghệ của những đầu bếp làm socola nổi tiếng hàng đầu thế giới. Bạn cũng có thể thử tài làm nên một tác phẩm từ socola của mình qua sự hướng dẫn nhiệt tình và tỉ mỉ đến từ các nghệ nhân nổi tiếng này.

Đến với lễ hội, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu hết hương vị của những loại socola nổi tiếng nhất trên thế giới.

@catavino

Mứt Meia Duzia

Nếu như các loại mứt thông thường đều được đựng trong các hũ hoặc lọ thủy tinh thì loại mứt này được đựng trong những tuýp như kem đánh răng vậy.  Chính thiết kế nhỏ gọn đặc biệt này lại khiến bạn dễ dàng, tiện cho bạn khi đi du lịch hoặc ăn mứt bất kì lúc nào bạn muốn. 

Mứt Meia Duzia có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn như  dâu tây, nho, chuối, kiwi rất dễ ăn và phù hợp để mua về làm quà khi du lịch Bồ Đào Nha. Bạn có thể mua những tuýp mứt này tại cửa hàng Meia Duzia số 171 đường Rua Flores với giá khoảng 500.000 đồng/ 1 tuýp.

@nit.pt

Đồ lưu niệm hình gà trống

Gà trống là biểu tượng của sự may mắn và công lí tại Bồ Đào Nha. Khi đi du lịch tại đây, nếu ghé vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm bạn sẽ bắt gặp vô số những món đồ liên quan đến hình tượng chú gà trống. Bạn có thể mua thiệp, postcard hình gà trống, những bức tượng gà trống, đồ chơi hoặc các sản phẩm bằng gỗ được điêu khắc hình gà trống rất đẹp và độc đáo.

@journeyaroundtheglobe

Thời trang thiết kế độc đáo tại Bồ Đào Nha

Nếu muốn sở hữu cho mình một chiếc áo choàng với những thiết kế độc đáo, có một không hai thì hãy đến cửa hàng Capas Sesana – nhãn hiệu duy nhất chỉ sản xuất áo choàng ở đất nước Bồ Đào Nha. Đây sẽ là món quà vô cùng đặc biệt và có giá trị khi đi du lịch ở đất nước này.

Hay sở hữu ngay cho mình những bộ quần áo, quả bóng có chữ kí của những cầu thủ nổi tiếng đến từ các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của quốc gia Bồ Đào Nha.

@historia-urbana-madrid.blogspot

Thêu

Thêu là một trong những nghệ thuật thủ công truyền thống của Bồ Đào Nha, đã là một đặc trưng của văn hóa và lịch sử Bồ Đào Nha trong nhiều năm, đặc biệt là ở Madeira. Những sản phẩm thêu được yêu thích như khăn trải bàn thủ công, áo cánh, khăn quàng cổ và nhiều hơn nữa. Những bộ quần áo thủ công này được chế tác rất đẹp, giá cả phải chăng và độc đáo.

@beportugal

Quà lưu niệm gạch gốm Bồ Đào Nha

Gạch gốm, hay còn được gọi là Azulejos, đóng một vai trò lớn trong nền văn hóa quốc gia Bồ Đào Nha.

Các gạch gốm Azulejos này có ở khắp mọi nơi, nó có ở trên các bức tường của nhà thờ, những ngôi nhà ở, ghế đá, hay đài phun nước, quán bar và  nhà hàng, cả các trạm tàu điện ngầm.

Du khách du lịch có thể mua được các sản phẩm gạch gốm này ở rất nhiều các cửa hàng đồ lưu niệm khắp trên đất nước Bồ Đào Nha.

Một cửa hàng gạch gốm ở Bồ | @beportugal

Xem thêm: Mua gì khi Đi Châu Âu? 11 món quà lưu niệm Châu Âu độc đáo

Thắm Nguyễn

"Tham quan, du lịch là hoạt động giúp ta trải nghiệm cuộc sống & học hỏi được nhiều điều hơn. Sau mỗi chuyến đi, chúng ta sẽ cân đối lại cuộc sống và tự do về tâm lý. Vì vậy, mình luôn tâm niệm hãy tận hưởng niềm vui du lịch khi còn sức khỏe, tuổi trẻ và sự năng động."

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago