Categories: Đảo Jeju

Mua gì khi du lịch Jeju – hòn đảo nổi tiếng của Hàn Quốc?

Thiên nhiên ưu đãi cho đảo Jeju gần như tất cả những điều tốt đẹp nhất từ khí hậu, biển cả, đồi núi cho đến thổ nhưỡng. Đó là lý do vì sao cùng đất này lại có rất nhiều đặc sản quý giá níu chân khách du lịch như vậy. Nếu bạn đang thắc mắc nên mua quà gì khi đi du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc thì mình sẽ gợi ý một vài món quà vô cùng ý nghĩa lại dễ bảo quản, vận chuyển nhé!

1. Rong biển khô hoặc sấy ẩm

Một trong những thức quà nên mua khi đi du lịch đảo Jeju là rong biển. Bởi rong biển cũng như hải sản ở đảo Jeju là tươi ngon và giàu khoáng chất nhất ở Hàn Quốc. Tại các chợ truyền thống hoặc cửa hàng, bạn có thể tìm mua rong biển khô hoặc tươi để nấu canh, làm cơm cuộn hoặc các loại rong biển tẩm sấy gia vị ăn như snack rất vui miệng.

Photo credit: anokarina

2. Cá khô

Biển đảo Jeju là một nguồn dồi dào các loại hải sản tươi ngon bậc nhất. Bạn có thể thưởng thức hải sản tươi tại các chợ truyền thống và mua các loại hải sản một nắng, hải sản khô được đóng trong các túi hút chân không làm quà tặng, vừa có giá trị dinh dưỡng lại vừa ý nghĩa vô cùng.

Photo credit: Hoks

3. Nấm linh chi

Nấm linh chi trên đảo Jeju có chất lượng rất tốt nên du khách thường chọn mua quà là nấm linh chi khô để đun nước uống hoặc sắc thuốc bổ. Đây là món quà có ý nghĩa đặc biệt với ông bà, cha mẹ.

Photo credit: agirlnamednee

4. Trà và nước ép hoa quả từ quýt đường

Quýt Hallabong thực sự mà một loại trái cây thượng phẩm nổi tiếng trên đảo Jeju nhưng nếu không bảo quản cẩn thận sẽ dễ bị hỏng. Thay vào đó, món quà khi đi du lịch đảo Jeju sẽ là các các loại mứt, trà hoặc nước ép từ quýt Hallabong. Rất nhiều cửa hàng cho phép bạn nếm thử sản phẩm trước khi chọn mua.

Photo credit: Miss RaRA’s travels

5. Rượu gạo Makgeolli

Món quà khi đi du lịch đảo Jeju thấm nhất chính là món rượu gạo này. Rượu có màu trắng sữa, thơm thơm mùi gạo, rất ngon, khá dễ uống nhưng một khi đã ngấm thì say rất say. Tại các cửa hàng, siêu thị trên đảo Jeju, bạn có thể tìm mua rượu gạo vị quýt Hallabong hoặc vị đậu phộng khá lạ miệng.

Xem thêm: 13 địa điểm hấp dẫn nhất không thể bỏ qua khi du lịch đảo Jeju

Photo credit: Visit Jeju

6. Sô cô la

Sô cô la trên đảo Jeju là một loại cực phẩm và ngon hơn khi nó có vị quýt Hallabong, đặc sản của địa phương. Kẹo thường được làm thành những hộp khá dễ thương, nhỏ nhỏ, dễ bảo quản lại tiện làm quà tặng khi đi du lịch đảo Jeju.

Photo credit: Smoked Haddock

7. Bánh gạo Omegi tteok

Đây là món quà du lịch đảo Jeju khá giản dị và phổ biến. Với nguyên liệu chính là hạt kê, nếp, các loại đậu được luộc chín, bánh rất mềm, dẻo, thơm bùi lại tốt cho sức khỏe.

Photo credit: Visit Jeju

8. Bánh quy quýt đường

Thêm một sản phẩm làm từ trái quýt trứ danh trên đảo Jeju hay còn gọi là Jeju Gamgyul Gwajul. Đây là một món ăn vặt mà hễ ăn vào là lại ghiền mãi thôi. Bánh làm từ lúa mì chiên giòn, nhúng qua siro ngũ cốc, phủ lớp gạo phồng ăn vào giòn rụm, thơm ngon. Bánh quy quýt đường được yêu thích và được xuất khẩu sang nước ngoài khá nhiều.

Photo credit: Visit Jeju

9. Mua gì khi du lịch Jeju – Xoài

Bên cạnh quýt Hallabong, xoài trên đảo Jeju cũng là một nông sản tuyệt vời nhưng giá cả khá chát. Xoài được xếp cẩn thận khoảng 8 trái trong những chiếc hộp trang trọng dùng làm quà khi đi du lịch đảo Jeju. Ở Hàn Quốc, nếu bạn nhận được một hộp quýt hoặc 1 hộp xoài từ đảo Jeju, điều đó đã khẳng định vị trí rất cao của bạn trong lòng người tặng quà.

Photo credit: Areum Han

10. Tượng đá Dol Hareubang

Nhìn thấy tượng đá Dol Hareubang là bạn sẽ nghĩ ngay đến đảo Jeju. Vì thế, một trong nhứng món quà mang cả Jeju về nhà là những bức tượng đá này. Tượng làm bằng đá bazan hoắc đá ở núi lửa có màu nâu hoặc màu xám được chạm khắc khá tinh tế từ bàn tay của các nghệ nhân trên đảo. Bạn có thể mua ở chợ truyền thống, cửa hàng lưu niệm tại cá khu du lịch dưới dạng tượng đá trang trí hoặc móc khóa rất đáng yêu.

Photo credit: Ryan Chu

11. Mua gì khi du lịch Jeju – Trà xanh

Đảo Jeju còn được xem là thiên đường trà xanh với những đồn điền, rừng trà, đồi trà rộng lớn. Bạn có thể tham quan Bảo tàng trà O’sulloc hoặc sống ảo tại các đồi chè vào sáng sớm. Trên đảo, các sản phẩm liên quan tới trà xanh như trà đạo tinh tịnh, kem, bánh ngọt, sữa tươi và kẹo vị trà xanh cũng được bày bán rất nhiều. Hương vị thơm ngon, thanh mát lại tốt cho sức khỏe, trà xanh trở thành một món quà khi đi du lịch đảo Jeju cực kì ý nghĩa.

Xem thêm: Chơi gì ở Jeju? Top 10 hoạt động dưới nước tại Jeju xua tan cái nóng ngày hè!

Photo credit: Felicia Chong

12. Mỹ phẩm tự nhiên từ tro núi lửa

Tro núi lửa cùng với đất sét trên đảo Jeju đặc biệt có chứa rất nhiều khoáng chất làm đẹp và tái tạo làn da cho phụ nữ. Không phải tự nhiên bà các bà, các mẹ trên đảo có nước da săn chắc và trắng hồng bất chấp tuổi tác. Mỹ phẩm trên đảo cũng được bào chế theo công thức riêng, sử dụng các thành phần tự nhiên sẵn có. Bạn có thể tìm mua các loại sữa rửa mặt, nước cân bằng, dưỡng ẩm và cả mặt nạ đất sét… Chắc chắn cá cô gái sẽ yêu thích món quà khi đi du lịch đảo Jeju này.

Photo credit: V언니

13. Mua gì khi du lịch Jeju – Mỳ kiều mạch

Khá giống với sợi hủ tíu hoặc miến, loại mỳ này rất phổ biến ở đảo Jeju và được làm từ bột kiều mạch, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Mỳ này có thể ăn nóng với nước soup hầm xương hoặc ăn lạnh với nước sốt. Nếu bạn ăn vẫn chưa đã thì có thể mua về làm quà khi du lịch đảo Jeju hoặc tự chiến biến theo công thức riêng của mình.

Photo credit: Gate way to Korea

14. Văn phòng phẩm, quà lưu niệm siêu dễ thương

Các món đồ văn phòng phẩm trên đảo Jeju như hộp bút, giấy note, nến, móc khóa, khung ảnh hay sổ tay đều rất cute phô mai que và đặc trưng với hình tượng ông cụ tượng đá Dol Hareubang hoặc quýt đường Hallabong màu cam.

Đặc biệt, cốc nến trang trí cũng là một món quà giúp bạn mang cả đảo Jeju về nhà. Trong mỗi cốc nến đều có cát, một chút tro núi lửa, vỏ sò, vỏ ốc và những viên đá nhỏ từ chính đảo Jeju. Rất ý nghĩa và dễ thương phải không nào?

Photo credit: Carousel

15. Đồ gốm đảo Jeju

Đồ gốm hay còn gọi là Onggi tại đảo Jeju đặc biệt không cần tráng men mà vẫn có lớp men vừa bóng, vừa bền bởi đất nung có chứa một lượng lớn tro núi lửa trên đảo. Món quà khi đi du lịch đảo Jeju này có thể là những chiếc hũ nhỏ, ấm hoặc tách trà, chuông gió hoặc những bức tượng be bé, xinh xinh cũng rất hợp lý.

Photo credit: Kim MyoungSung

Gợi ý các shop và cửa hàng để mua quà khi đi du lịch đảo Jeju:

Các khu chợ:

– Seogwipo Hyangto

– Seogwipo’s Olle

– Truyền thống 5 ngày Jeju

– Jeju Dongmun

– Pyoseon

– Jeju Seomun

– Hallim

Cửa hàng: 

– Cửa hàng Jeju Doye-chon (bán đồ gốm sứ)

– Innisfree Jeju house (bán mỹ phẩm)

– Cửa hàng Islander (quà lưu niệm)

– Cửa hàng miễn thuế JTO Duty Free Shop

– Trung tâm thương mại Jeju Jungang Underground Shopping Center

– Jeju Folk Arts Complex

Xem thêm: Mùa Xuân Trên Đảo Jeju: Cẩm Nang A-Z

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago