Categories: Cẩm nang du lịch

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với đất nước của những huyền thoại

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu được biết đến là nơi hội tụ các nền văn minh bậc nhất của nhân loại. Nằm ở “vị trí vàng” giữa hai châu lục Á – Âu Thổ Nhĩ Kỳ được mệnh danh là “ ngã tư của các nền văn minh”. Đất nước từ lâu cũng được biết đến với tên gọi “đất nước của những huyền thoại” với những kỳ quan thiên nhiên, di tích lịch sử đẹp mãn nhãn. Cùng Tripzilla.Vn điểm mặt các điểm đến ấn tượng nhất khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nhé!

1. Ngôi làng Alacati – Tiểu Hy Lạp bên trong Thổ Nhĩ Kỳ xinh đẹp

Làng Alacati là một trong những điểm đến ấn tượng nhất bà bạn nhất định nên đặt chân đến trong hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ của mình. Nơi đây thu hút khách du lịch với các công trình kiến trúc, hầm rượu có tuổi thọ lâu đời, trong đó có những mô hình cối xay gió đã đạt đến hơn 150 tuổi. Ngôi làng xinh đẹp Alacati chắc chắn là địa điểm du lịch có một không hai trên toàn thế giới.

Làng Alataci mang vẻ đẹp mộc mạc, bình dị tọa lạc trên bán đảo Aegean, phía đông Cesme. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn đúng nghĩa, mặc cho sự phát triển vượt bậc của Thổ Nhĩ Kỳ nơi đây vẫn giữ được nhịp sống chậm rãi trôi qua từng ngày. Thiên nhiên, không khí và con người tại đây như một bản giao hưởng nhẹ nhàng của một đồng quê đáng sống. Vào bên trong ngôi làng Alataci, du khách nhất định sẽ bị mê hoặc bởi những lối đi nhỏ hẹp nhưng lại được bao quanh bởi những quán cà phê vỉa hè, những nhà hàng mộc mạc, những khách sạn bình dân…

Đêm đến, ngôi làng Alacati như khoác lên mình một diện mạo mới khác hẳn vẻ nhộn nhịp ban ngày, Alacati đêm yên tĩnh đến lạ thường. Ngoài ra bạn còn có thể thong dong đi dạo trên những bãi cát trắng, dừng chân bên bờ biển thưởng thức những món ăn cổ điển dưới ánh đèn vàng dìu dịu trong một không gian hết sức lãng mạn. Nếu bạn là người ưa thích sự mạo hiểm, đam mê với những trò chơi cảm giác mạnh thì môn thể thao lướt ván buồm dưới làn nước trong xanh ở Alacati  là thử thách mới để bạn chinh phục đó.

2. Istanbul – Thành phố hoa lệ bậc nhất Thổ Nhĩ Kỳ

Một trong những thành phố nổi tiếng xa hoa tráng lệ bậc nhất Thổ Nhĩ Kỳ đó chính là thành phố Istanbul. Istanbul được biết đến là trung tâm văn hóa thương mại trọng điểm của Thổ Nhĩ Kỳ. Là thành phố duy nhất trên thế giới nằm trên 2 lục địa bên eo biển Bosphorus, Istanbul từng là kinh đô của Đế quốc La Mã, (330-395), Đế quốc Byzantine (395-1453) và Đế quốc Ottoman (1453-1923). Istanbul được Tạp chí du lịch TripAdvisor vinh danh là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2014.

Istanbul không chỉ là thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ mà nơi đây cũng thu hút đông đảo khách du lịch đến hằng năm. Đến Istanbul bạn nhất định không nên bỏ qua khám phá:

Cung điện dưới nước – Dolmabahce là cung điện mới nhất trong tất cả các cung điện ở Istanbul, nằm dọc theo bờ biển Bosphorus – nơi ngăn cách Istanbul thành hai lãnh thổ được đặt tại châu Âu và châu Á…

Nhà thờ hồi giáo xanh – là một trong những nhà thờ  có kiến trúc đồ sộ, tạo thành từ 5 mái vòm và 6 ngọn tháp thanh mảnh. Phần nội thất cũng gây ấn tượng không kém với hơn 20.000 viên gạch màu xanh thủ công.

Cung điện Topkapi là là nơi cư trú chính của đế chế Ottoman trong suốt 4 thế kỷ, hiện nay cung điện nay được tu bổ, phục hồi và mở cửa đón hàng trăm nghìn lượt khách du lịch đến tham quan hằng năm. Topkapi từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới nhờ vào tầm vóc lịch sử cũng như vẻ đẹp độc đáo.

Đến với Istanbul cũng như đến với thành phố của những huyền thoại, những công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất của nhân loại, những đặc sắc về văn hóa truyền thống của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả đều được hội tụ tại nơi đây. Đến Thổ Nhĩ Kỳ mà không ghé qua Istanbul thì quả là một thiếu sót lớn trong hành trình du lịch của bạn.

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

3. Cappadocia – Thành phố ngầm huyền bí ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố ngầm Cappadocia được mệnh danh là “thiên đường dưới lòng đất” ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đặt chân đến thành phố ngầm Cappadocia chắc chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi công trình kiến trúc hoàn mỹ này. Những cột đá cao sừng sững với hình khối to cao, gợi cảm, những ống khói cổ tích ấn tượng và những hang động đã bị xói mòn từ lâu, hang động Cappadocia là một cảnh tượng địa chất hóa tuyệt vời mà bất kỳ ai đặt chân đến cũng khó lòng có thể quên được. Cappadocia quả thật là một kỳ quan tuyệt đẹp ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một trong những cảnh tượng đáng để mong đợi nhất khi đến với thành phố ngầm Cappadocia đó là bạn sẽ được tận mắt chứng kiến hàng trăm khinh khí cầu đầy màu sách được thả bay trên bầu trời xanh rực khó có thể bắt được khoảnh khắc ấn tượng này ở bất kỳ nơi nào khác. Cappadocia là một trong những nơi thả khinh khí cầu bay đẹp nhất thế giới.

Không chỉ vậy đến với Cappadocia bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nhà thờ, nhà nguyện bằng đá tại bảo tàng ngoài trời Goreme, đây là nơi ”cất giấu” nền ẩm thực văn hóa và rượu vang đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Cuối cùng trong hành trình du lịch ở Cappadocia bạn sẽ được chiêm ngưỡng triển lãm ngọc lục bảo người Thổ do nhà thiết kế Marco Polo tạo nên. Cappadocia chắc chắc chắn là điểm đến mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất về địa chất mà trên thế giới ít có địa điểm nào sánh bằng.

4. Thành phố cổ Ephesus – Vùng đất vàng son một thời của Đế Chế La Mã

Thành phố cổ Ephesus là một trong những công trình kiến trúc có tuổi thọ lâu đời tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay đã được khôi phục và phát triển trở lại để phục vụ khách du lịch. Đến thành phố Ephesus bạn sẽ có cảm giác như lạc vào những tàn tích bị lãng quên một thời hàng nghìn năm trước với một nền văn minh đồ sộ. Với những ai yêu thích lịch sử, muốn khám phá các nền văn hóa cổ đại trên toàn thế giới thì thành phố cổ Ephesus là điểm đến không thể bỏ qua. Thành phố cổ Ephesus tọa lạc ở phía Tây Nam cách trung tâm thị trấn Selcuk, Thổ Nhĩ Kỳ khoảng chừng 3km.

Những điểm đến ấn tượng nhất tại thành phố Ephesus:

Một trong những tàn tích đáng được viếng thăm nhất trong thành phố này đó chính là đền Artemis, ngôi đền cổ tọa lạc khu vực Đông Bắc của thành phố cổ được chú ý nhiều nhất. Đây là một trong những ngôi đền cổ có thiết kế đẹp nhất về cả kiến trúc, không gian và cảnh quan.

Nhà hát hình bán nguyệt đây là một trong những minh chứng thật cho thấy mức độ thịnh vượng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân thành phố Ephesus một thời. Nhà hát này được xây dựng ngoài trời, thiết kế theo hình bán nguyệt, các hàng ghế được xếp thành từng tầng cao được làm bằng đá hoàn toàn. Hiện nay, đây cũng là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch đông đảo bởi ai cũng tò mò về độ “chịu chơi” của Đế Chế La Mã ngày đó.

Thư viện cổ Celsus cũng là một trong những điểm đáng để dừng chân và khám phá khi đến với thành phố cổ đại này. Thư viện này từng là một trong những thư viện lớn nhất thế giới về độ hoành tráng và quy mô của nó. Khách du lịch đến viếng thăm cung điện ai cũng phải trầm trồ khi được tận mắt nhìn thấy những hoa văn đắp nổi tinh xảo, ước tính nơi đây có thể chứa đựng được hàng vạn cuốn sách.

5. Tu viện Sumela – địa điểm lịch sử và du lịch ấn tượng ở Trabzon, Thổ Nhĩ Kỳ

Từ xa xưa, tu viện Sumela dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria tại Núi Melá, trong dãy núi Pontic ở tỉnh Trabzon ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng hiện nay, tu viện này đang được phát triển để phục vụ khách du lịch đến với Thổ Nhĩ Kỳ. Tu viện Sumela ẩn mình sâu trong một vách đá cheo leo dựng đứng ở độ cao khoảng 1.200 mét đối diện với thung lũng Altındere. Đây là một trong những di tích có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với người Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ suốt những năm qua.

Tu viện Sumela cũng là hiện thân cho một nền kiến trúc đồ sộ của người Trabzon, Thổ Nhĩ Kỳ một thời. Khu vực chính của Tu viện là Nhà thờ Đá, một số nhà nguyện, nhà bếp, nhà khách, thư viện được tôn sùng bởi các Kitô hữu Chính thống Đông phương. Các bức tường trong và ngoài tu viện đều được trang trí bằng những bức bích họa, các bức bích họa này được vẽ trên ba cấp độ trong ba thời kỳ khác nhau có niên đại từ đầu thế kỷ 18.

Do nằm ở độ cao khá cao nên thời tiết quanh năm ở tu viện thường ẩm ướt với sương mù vây quanh dày đặc, chính vì vậy nên tu viện luôn khoác trên mình vẻ âm u, huyền bí, càng làm cho người ta khao khát được đặt chân đến để khám phá và chiêm ngưỡng.

6. Bodrum – Hòn đảo ngọc phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ

Bodrum được mệnh danh là “viên ngọc quý” của đất nước huyền thoại. Hòn đảo này trước kia là một thành phố của đất nước Hy Lạp Cổ Đại, nơi đây còn được biết đến là thành phố đóng tàu, một thiên đường nghỉ dưỡng hoàn hảo. Nơi đây chính là điểm đến quen thuộc của giới thượng lưu trên toàn thế giới đến để tận hưởng kỳ nghỉ hè tuyệt vời dưới ánh nắng vàng ấm áp bên vịnh biển Bodrum – vịnh biển đẹp và nổi tiếng nhất Địa Trung Hải. Đến đây chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước sự xa hoa ở những nhà hàng, khách sạn, những khu resort, khu vui chơi, giải trí, quán bar hiện đại bậc nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

Không cần phải sở hữu những du thuyền hạng sang, đến với Bodrum bạn vẫn có thể dong thuyền ra khơi, trải nghiệm những thú vui của những người giàu có, phóng tầm mắt ra xa, thấp thoáng những cánh buồm lộng gió vươn cao sau những đợt sóng vỗ trắng xóa nhâm nhi ly cocktail mát lạnh trên boong tàu ắp ánh nắng quả là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn nữa đúng không nào.

Một trong những khoảnh khắc đẹp như tranh mà bạn không thể bỏ qua khi đến Bodrum đó là một buổi chiều ráng đỏ ở ngôi làng Gumusluk yên bình, ngồi ngắm nhìn ánh hoàng hôn dần buông xuống, những cánh chim chao lượn trên bầu trời bay về tổ ấm. Đêm đến, hòn đảo ngọc cất đi vẻ xa hoa vốn có hằng ngày song cũng không kém phần rộn ràng với những điệu nhảy Tango làm say lòng bao người.

7. Konya – Cố đô Thổ Nhĩ Kỳ lào chao đảo hàng vạn trái tim lữ khách

Thành phố Konya không phải là trung tâm văn hóa hành chính nổi bật như Ankara – thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng không phồn hoa tráng lệ như Istanbul. Cố đô Konya mang một vẻ đẹp rất lạ, một vẻ đẹp đậm chất hồi giáo ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây chinh phục biết bao trái tim của du khách với vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc đã có từ ngàn năm, thời gian như ngừng lại ở thành phố này.

Konya nằm trong vùng Trung Anatolia, khí hậu nơi đây dễ chịu suốt quanh năm nhưng đẹp nhất vẫn là mùa xuân. Konya nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ tiêu biểu có thể kể đến như là bảo tàng Mevlana Tekkesi, nhà thờ Hồi giáo Alaeddin, Caravanserai là nhà nghỉ, khách sạn nổi tiếng dành cho các thương lái di chuyển trên con tơ lụa huyền thoại.

Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ được mệnh danh như là đất nước du lịch, ở khắp mọi nơi trên đất nước từ Bắc vào Nam đều có những địa điểm du lịch ấn tượng. Chính vì vậy việc “list” ra những điểm đến lý tưởng nhất là điều không hề dễ dàng. Hi vọng với những chia sẻ trên Tripzilla.Vn sẽ cung cấp đến du khách những thông tin bổ ích nhất cho hành trình du lịch đến với đất nước của những huyền thoại Thổ Nhĩ Kỳ!

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago