Ăn sập Seoul: Địa chỉ những nhà hàng siêu ngon – Từ rẻ đến trung bình

Read this article in English: A Foodie’s Adventures in Seoul: From Budget to Mid-Range

Một vài tin tốt cho các bạn đây. Cho dù bạn sắp đến Seoul cùng với một khoản ngân sách hạn chế hay trong một chế độ nghỉ dưỡng xa hoa, đây là năm quán ăn ở Hàn sắp xếp theo thứ tự từ rẻ đến trung bình để bạn thiết đãi cái bụng của mình. Với danh sách dưới đây, mong rằng bạn có thể tìm được nhà hàng phù hợp với ngân sách của mình (Không cần cảm ơn đâu!).

1. Mapo Mandu

Giá: $

Image credit: @yumyumandtumtum

Mandu có nghĩa là ‘há cảo’ bằng tiếng Hàn. Nếu bạn đang đói và đang tìm kiếm thứ gì đó rẻ nhưng vẫn đủ no thì đây là một nơi bán mandu mà bạn không thể nào bỏ lỡ.  Hướng ngay đến Mapo Mandu để thử món mandu nhân sườn heo nổi tiếng. Chúng gây nghiện đến nỗi bạn sẽ phải ăn hết ít nhất hai phần ăn mới cảm thấy thỏa mãn. Đặc biệt là nó chỉ có KRW3.000 cho 10 miếng! Nếu bạn cũng muốn thử canh há cảo thì quán ăn này cũng bán món canh trứng há cảo ngon tuyệt!  

Hình trên là kimbap (giống như sushi) và odeng (bánh chả cá được phục vụ trong một bát súp nóng, hoàn hảo để chống lại cái lạnh mùa xuân hoặc mùa đông). Phần tuyệt vời nhất ư? Nó cùng giá với món há cảo nhân sườn heo truyền thống. Thật chẳng làm tổn hại hầu bao chút nào! 

Quán ăn giản dị này thể cực tiện lợi và là một nơi tuyệt vời để ghé qua mỗi khi bạn muốn thưởng thức một bữa tiệc vừa phù hợp túi tiền, vừa thịnh soạn.

Giờ mở cửa: 00:00 – 24:00

Bến tàu điện gần nhất: Trạm Yeouido (Tàu điện ngầm Seoul) – Cửa ra số 3. “Mapo Mandu” sẽ hiện ngay trước mặt khi bạn nhìn sang bên trái ngay khi ra khỏi bến tàu.

Đọc thêm:5 Địa Điểm Tham Quan Ở Seoul Siêu Dễ Thương

2. Kalchi

Giá: $$

Tên của nhà hàng trong khu chợ Pyeonghwa này nổi tiếng nhờ lịch sử 30 năm của nó. Tại Kalchi, bạn có thể thưởng thức món canh kimchi cay nồng ấm áp. Quả thực rất đáng đồng tiền bát gạo để thử khi giá của một bát súp lớn, đầy ắp nguyên liệu như là đậu phụ, thịt, tỏi tây và kimchi chỉ KRW12,000.

Hãy ăn canh kèm với cơm rong biển – một sự lựa chọn thay thế mới cho loại cơm trắng thông thường – và thế là bạn đã có giải pháp hoàn hảo để làm dịu cơn gió đêm lạnh lẽo của mùa xuân.

Dẫn đầu bảng xếp hạng của chúng tôi tại đây là món thịt bulgogi nướng (thịt lợn ướp sốt ngọt) có giá KRW9.000 (~ S $ 11,10). Tất nhiên, tôi cũng khuyến khích các bạn thử các loại cá nướng khác nhau ở Kalchi. Cá saba nướng mà tôi đã gọi đã không làm tôi thất vọng chút nào và tôi chắc chắn bạn sẽ thích nó!

Bến tàu điện gần gần nhất: Trạm Dongdaemun (Tàu điện ngầm Seoul) – Lối ra số 9.

Đọc thêm: Những chiêu trò kì lạ nhưng siêu hài mà trai Hàn sử dụng để tán gái

3. Mister Bossam

Giá: $$

Image credit: @foodventureswithsylvia

Bossam là món thịt hầm trong nước muối đến mềm xìu và mọng nước. Món ăn này sẽ làm bạn không thể cưỡng lại. Mister Bossam có ba hương vị khác nhau của thịt bossam cho bạn lựa chọn – truyền thống, vị tỏi (ngọt) hoặc vị hành tây (cay). Bạn có thể gọi set thịt của họ bao gồm tất cả ba hương vị trên với giá khoảng KRW10.000.

Bên cạnh việc phục vụ thịt nướng giá cả phải chăng, nơi này còn có canh rong biển, cơm rong biển và các món ăn phụ. Chắc chắn sự kết hợp của món canh và cơm sẽ nhẹ nhàng đi vào lòng (dạ dày thì đúng hơn nhỉ ^^). 

Được coi là món ăn không thể thiếu của mỗi lễ kỷ niệm sinh nhật, canh rong biển kiểu Hàn Quốc rất đặc biệt so với các nước khác. Vì vậy, hãy chắc chắn hãy ăn cho đã đời một khi bạn đã sang Hàn nhé!

Giờ mở cửa: 11:30 đến 23:00 hàng ngày
Bến tàu điện gần nhất: Trạm Ewha (Tàu điện ngầm Seoul). Lối ra số 2

Đọc thêm: Tôi bay đến Seoul với Korean Air và đây là lí do tại sao tôi yêu nó!

4. Mapo Ok

Giá: $$$ – $$$$

Mapo Ok là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thưởng thức món seolleongtang, còn được gọi là canh thịt bò. Nhà hàng này được chia sẻ bởi một người bạn địa phương mà tôi biết. Đây là nơi tôi có bữa ăn đầu tiên ở Hàn Quốc – và thức ăn được phục vụ ở đây, tôi dám khẳng định, là một trong những món ngon nhất mà tôi đã từng ăn ở Hàn Quốc!

Bạn có thể chọn trộn cơm hoặc mì vào món canh của bạn, và nhà hàng cũng cung cấp một lượng khổng lồ kim chi để ăn kèm với nó. Vẫn cảm giác thèm thêm kim chi? Đừng lo lắng vì bạn có thể yêu cầu thêm kim chi hoàn toàn miễn phí! Các miếng thịt bò trong canh cũng được chế biến đến một độ mềm cực hoàn hảo.

Với một phần ăn cỡ vừa với giá 20.000 KRW và phần ăn cỡ lớn giá 15.000 KRW, bạn sẽ phải trả thêm một chút tiền cho nhà hàng này so với các địa điểm được đề cập trước đó, đặc biệt nếu bạn đi du lịch cùng nhóm. Một vài loại thịt bò trên thực đơn có thể khá đắt, với giá lên đến mức cao nhất là KRW50,000! Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng hào phóng chi thêm thì tôi đảm bảo rằng số tiền bạn bỏ ra là xứng đáng!

Giờ mở cửa: 7 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày
Bến tàu điện gần nhất: Trạm Mapo (Tàu điện ngầm Seoul) – Lối ra số 1

Đọc thêm: 8 mẹo để lên kế hoạch cho kì nghỉ thảnh thơi và dễ dàng ở Hàn

5. Hwanghu Myeongga

Giá: $$$ – $$$$

Khi nói đến một bát samgyetang (súp gà nhân sâm) nóng hổi ngon tuyệt, có lẽ bạn sẽ nghe đến cái  tên Tosokchon Samgyetang. Độ lâu đời của nhà hàng này là không thể tranh cãi – được truyền miệng là nhà hàng bán súp gà nhân sâm ngon nhất hàn và cũng nằm tại vị trí thuận tiện – gần cung điện Gyeongbokgung, bạn sẽ thấy những khách du lịch tụ tập ở đây để chờ đến lượt thưởng thức một bát samgyetang. Tuy nhiên, nếu việc xếp hàng khiến bạn mệt mỏi, hãy đến Hwanghu Myeongga, cũng bán món samgyetang ngon ngang ngửa!

Tôi cảm thấy món samgyetang của Hwanghu Myeongga cực đậm đà và bổ dưỡng, và do đó, nó là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của nhà hàng Tosokchon nổi tiếng hơn. Hãy tận hưởng sự sánh mịn của món samgyejuk (cháo gà nhân sâm) và dành thời gian của bạn để húp chọn nước dùng thanh nhẹ ngọt ngào. Các món ăn ở đây có giá từ KRW14,000 KRW40.000 (~ S $ 17,20-S $ 49,20).

Giờ mở cửa: 11: 00-21: 00 (Order cuối – 20:20)
Bến tàu điện gần nhất: Trạm Gyeongbokgung (Tàu điện ngầm Seoul) – Lối ra số 3

Cho dù bạn đang tìm kiếm các món ăn giá rẻ hoặc các món ăn cao cấp hơn chút đỉnh thì danh sách này sẽ giúp bạn quyết định. Tất cả tùy thuộc vào tình trạng ngân sách của bạn 😉

Đọc thêm: Chơi gì ở Seoul? 24 trải nghiệm thú vị nên thử

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago