Categories: Tin tức du lịch

Đi Nam Du nên mua gì về làm quà

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, còn rất hoang sơ. 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Ngoài cảnh đẹp ra, bạn còn phải xuýt xoa bởi nhiều món ngon thần sầu. Đặc sản ở đây không những nhiều mà còn rất rẻ. Món nào nên mua khi du lịch Nam Du? Hãy cùng Tripzilla tìm hiểu để các bạn có thể dễ dàng tìm được món ngon hợp vị trong chuyến đi cũng như làm quà mang về nhé.

Đầu danh sách các loại đặc sản có thể mang về làm quà ở ở Nam Du là các loại hải sản khô.

Khô ở Nam Du nổi tiếng vì được làm từ hải sản tươi mới đánh bắt lên, sơ chế và tẩm ướp liền tay, sau đó đem phơi dưới nắng giòn giã, đặc biệt là không hề pha bất kì loại hóa chất nào. Đặc sản khô ở Nam Du luôn được khách du lịch ưu tiên mua về làm quà biếu người thân trong mỗi lần ghé thăm nơi đây.

Bạn có thể bắt gặp cảnh người dân chế biến và bày bán các loại hải sản khô ở nhiều nơi trên quần đảo, nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là ở cầu cảng bãi Chệt. Nơi đây tập trung nhiều khách du lịch, giao thương thuận lợi nên các sạp hàng khô cũng theo đó mà mọc lên rất nhiều. Nếu bạn muốn mua quà Nam Du về thì đừng quên cầu cảng bãi Chệt với rất nhiều các loại hải sản khô.

Khô cá

@yong

Khô cá một trong những đặc sản làm quà tại Nam Du

Khô cá ở Nam Du là một trong những món đặc sản khô không thể không ăn thử 1 lần khi đến Nam Du. Cá được sơ chế từ cá tươi rồi tẩm ướp với các loại gia vị tùy theo loại cá, sau đó đem phơi nắng. Khi ăn có thể nướng, chiên lên, hoặc trộn gỏi xoài…

Khô cá có các loại như:

– Khô cá xanh xương một nắng ướp muối ớt

– Món khô cá mối tẩm gia vị

– Khô chỉ vàng tẩm gia vị

– Món Khô cá bóp

– Khô cá bống sợi

– Món Khô cá nhồng tiêu đường

– Khô cá phèn tỏi ớt

– Món Khô cá suốt tiêu đường

– Món Khô cá đuối giòn…

Khô cá Nam Du dao động từ 70.000 – 180.000đ/kg, tùy theo loại cá và theo mùa.

Khô mực một nắng

@laodong 

Nếu định mua quà Nam Du bạn không thể bỏ qua món khô mực ở cầu cảng Bãi Chệt.  Khô mực một nắng thơm ngon nức tiếng được làm từ những con mực ống tươi ngon hạng nhất, trên da mực còn mi nơ nhấp nháy. Món khô mực một nắng được làm từ mực ống tươi loại 1, sau khi sơ chế rồi rửa sạch bằng nước biển thì phơi dưới cái nắng giòn tan chỉ một lần là đạt yêu cầu. Khô mực Nam Du vô cùng chất lượng, bạn có thể xem người dân chế biến và mua ngay nên không cần lo lắng về chất lượng mực cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Có nhiều cách chế biến mực một nắng như nướng muối ớt, nướng sa tế, chiên nước mắm, chiên giòn, sốt me, xào chua cay…

Giá khô mực một nắng loại 1 ở đảo Nam Du dao động từ 600.000 – 700.000đ/kg.

Tôm khô Nam Du

@blog-giadinh

Tôm khô Nam Du được làm từ những con tôm biển được đánh bắt trong ngày chứ không phải làm từ tôm nuôi nước lợ. Vì vậy thịt tôm khô rất chắc, có vị ngọt và hơi mặn đậm đà của nước biển.

Quy trình chế biến tôm khô được trải qua những công đoạn rất công phu. Đầu tiên phải chọn những con tôm đất lớn, chần sơ qua nước sôi rồi vớt ra ngay, lột bỏ vỏ, sau đó đem phơi khoảng 5,6 cái nắng to. Tôm sau khi phơi khô được đóng gói hoặc cho vào hũ để bảo quản. Bạn có thể dùng tôm khô để nấu canh, chiên, xào, làm gỏi hoặc ăn kèm với củ kiệu hay đều ngon tuyệt. Vậy nên đây được liệt vào nhóm đặc sản khô có thể mang về làm quà ở đảo Nam Du được khách rất yêu thích.

Sau khi nghe qua giới thiệu thì chắc hẳn bạn đã không còn lo lắng về vấn đề đi Nam Du mua quà gì cho người thân ở nhà nữa rồi phải không? Tripzilla chúc các bạn có một chuyến du lịch đảo Nam Du thật thú vị.

Xem thêm: Đảo Nam Du có gì “vui – chơi”?

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago