Đã Tìm Thấy Hộp Đen Máy Bay Lion Air JT-610 Rơi Tại Indonesia

Theo tin mới cập nhật từ vụ máy bay Lion Air JT-610 rơi tại Indonesia khiến 189 người thiệt mạng.

Bộ phận hiển thị tốc độ của máy bay đã gặp trục trặc trước khi máy bay rơi xuống biển Java ngày 29-10-2018. Máy bay gặp trục trặc và rớt chỉ 13 phút sau khi cất cánh, theo báo cáo cho biết.

Đây là những thông tin thu thập được sau khi hộp đen của máy bay được các thợ lặn trục vớt ngày 01-11-2018. Ba ngày sau vụ rơi máy bay, khiến 189 người thiệt mạng.

Image credit: PK-REN

Nhưng đáng ngạc nhiên nhất là máy bay đã được phép cất cánh tới tận 5 chuyến trong khi bộ phận hiển thị tốc độ đã được phi công báo lại là có vấn đề. Theo nhà chức trách, đây là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Indonesia trong vòng 20 năm.

Tại sao hộp đen lại quan trọng như vậy?

Hộp đen của một máy bay chứa các dữ liệu bay và thu âm buồng lái. Thiết bị sẽ phát sóng đặc biệt để cơ quan hàng không có thể theo dõi vị trí của máy bay. Và theo dõi các hoạt động của máy bay từ khi cất cánh đến khi hạ cánh. Hộp chứa dữ liệu bay của chuyến bay Lion Air JT-610 là phần được tìm thấy thứ 5 vừa rồi. Hiện giờ, một cuộc tìm kiếm mở rộng đã được triển khai để tìm kiếm hộp đen chứa băng ghi âm buồng lái. Tìm được hộp đen này có thể giúp nhà chức trách có thêm dẫn chứng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn JT-610.

Trong khi dữ liệu từ hộp đen đã hé lộ phần nào nguyên nhân của vụ tai nạn. Tuy nhiên cần thêm nhiều dẫn chứng để có thể đi đến một kết luận chính xác.

Chuyện gì đã xảy ra ngay trước vụ tai nạn?

Có một vài điều chúng ta có thể khẳng định ngay lúc này. Đầu tiên, phi công Lion Air JT-610 đã yêu cầu quay trở lại chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta tại Jakarta. Tuy nhiên máy bay đã lao xuống biển không lâu sau đó. Và thứ hai, hộp đen máy bay cho thấy rõ ràng có vấn đề với thiết bị hiển thị tốc độ trên máy bay. Tuy nhiên đây không chỉ là lỗi duy nhất máy ba gặp phải trước khi lao xuống biển.

Trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Bộ trưởng bộ GTVT Indonesia Budi Karya Sumadi đã chỉ đạo ngưng hoạt động đối với 10 máy bay Boeing 737 Max 8 của Lion Air. Tất cả máy bay đang được kiểm tra cẩn thận bởi ban an toàn giao thông Indonesia. Lion Air là một hãng máy bay tư nhân giá rẻ của Indonesia. Đây được xem là hãng bay giá rẻ lớn thứ 2 Đông Nam Á.

Phóng viên đang tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm nhiều tin tức tại: Tripzilla.vn.

English article: Crashed Lion Air Flight JT-610 Black Box Recovered

 

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago