Categories: Tin tức du lịch

Chơi gì ở Thụy Điển- Check in 7 địa điểm đẹp thần sầu tại Thụy Điển

Thụy Điển là một đất nước tuyệt đẹp được tạo thành từ hàng ngàn hòn đảo, hồ nước trong vắt, những khu rừng rậm rạp và những ngọn núi phủ tuyết. Cùng với vẻ đẹp tự nhiên vô song, Thụy Điển cũng có một lịch sử lâu dài và thú vị. Từ thủ đô Stockholm hay thành phố Gothenburg, sẽ có rất nhiều điều ở Thụy Điển để bạn chiêm ngưỡng, trải nghiệm và ăn uống! Bây giờ cùng check in 7 địa điểm đẹp thần sầu tại Thụy Điển nhé!

CHƠI GÌ Ở THỤY ĐIỂN – KALMAR

Tận hưởng một kỳ nghỉ với ánh nắng mặt trời cùng những hoạt động bơi lội, mua sắm và giải trí, cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm  văn hóa, nghệ thuật. Kalmar mang đến cho khách du lịch một thành phố lớn nhưng có cảm giác gần gũi và quyến rũ của một thị trấn  nhỏ hơn. 

Chỉ cần đi bộ hay xe đạp, bạn có thể tận hưởng những bãi biển, công viên, đồng cỏ, những con đường lát đá cuội, cửa hàng, bảo tàng, quán cà phê hay những phòng trưng bày. Tất nhiên là không thể thiếu một lâu đài sừng sững cao chót vót. Ngày nay Kalmar đã là một thành phố hiện đại, nhưng bất cứ nơi nào bạn đi qua, bạn đều sẽ cảm nhận được nhịp đập của lịch sử tại đây.

Nguồn: LeaVah

CHƠI GÌ Ở THỤY ĐIỂN – STOCKHOLM

Thành phố hiện đại Stockholm được tách thành nhiều quận và khu phố khác nhau. Cứ mỗi nơi lại cung cấp một hương vị độc đáo riêng của thành phố. Nếu bạn đam mê mua sắm trong những trung tâm thương mại lớn, hay thưởng thức các quán bar, quán rượu thì Norrmalm  và Östermalm là nơi dành cho bạn. Còn nếu muốn khám phá lịch sử của thành phố thì bạn nên ghé Gamla Stan – Một hòn đảo lịch sử nơi có nhiều con đường rải sỏi và các tòa nhà cổ kỳ lạ thể hiện di sản của thành phố, bao gồm Cung điện Hoàng gia và Quốc hội Thụy Điển. 

Nguồn:edward stojakovic

CHƠI GÌ Ở THỤY ĐIỂN – GOTHENBURG

Nếu bạn đang tìm kiếm một cái nhìn cổ điển về Thụy Điển thì Gothenburg là lựa chọn thích hợp dành cho bạn, hãy ghé đến pháo đài Skansen Kronan trên đỉnh đồi Risåsberget. Đi bộ xung quanh pháo đài được xây dựng từ thế kỷ 17 sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn trọn vẹn cả thành phố. Hoặc bạn có thể chiêm ngưỡng trung tâm thành phố Gothenburg từ những kênh đào bằng thuyền Paddan. Đặc biệt, Gothenburg là nơi có nhiều điểm tham quan miễn phí và giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách mà vẫn du lịch được nhiều địa điểm đẹp.

Nguồn: Helena Edqvist

CHƠI GÌ Ở THỤY ĐIỂN – ICEHOTEL

Khách sạn Ice nằm ngay trung tâm Lapland Thụy Điển với hơn 80 phòng và được nâng cấp hàng năm bằng cách sử dụng tảng băng từ sông Torne gần đó. Từ năm 2016, icehotel đã mở rộng khách sạn và giờ đây nó là một địa điểm phục vụ khách du lịch quanh năm. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn các loại phòng phù hợp cho mình từ phòng băng đến phòng ấm áp. Không chỉ có dịch vụ lưu trú, Icehotel còn cung cấp những dịch vụ khác như trượt tuyết, điêu khắc băng, tham quan vòng quanh lãnh nguyên trên lưng ngựa…

Nguồn: Ina Irbe

CHƠI GÌ Ở THỤY ĐIỂN – VISBY

Visby là thị trấn thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất của Scandinavia. Đây cũng là một trong những điểm đến “ăn ảnh” nhất Thụy Điển. Năm 1995, thành phố cổ được tuyên bố là Di sản Thế giới của UNESCO . Đó là những con đường rải sỏi, những ngôi nhà màu pastel và những bông hoa dại đầy màu sắc, mọi thứ dường như được bước ra một cuốn truyện ngắn ngọt ngào. Với những nhà thờ cổ điển đẹp đẽ theo nghệ thuật gothic bí ẩn và những thành lũy còn nguyên vẹn từ thế kỷ 12, đây là nơi lưu trữ lịch sử lộng lẫy của Thụy Điển. 

Nguồn: Maigelica

CHƠI GÌ Ở THỤY ĐIỂN – HORNBORGA

Bạn đã bao giờ chứng kiến 30.000 con chim “nhảy múa” cùng nhau chưa? Hãy ghé thăm hồ Hornborga vào tháng 4 để tận mắt thấy ​​một hiện tượng tự nhiên độc đáo từ một trong những hồ chim đặc sắc nhất của Thụy Điển.  Sự xuất hiện của những con sếu đã trở thành một dấu hiệu mùa xuân ở Thụy Điển và rất nhiều khách du lịch xa đến đây để ngắm những con sếu đang ‘nhảy múa’ quanh hồ. Điệu nhảy là một phần trong thói quen giao phối của những con sếu, chúng  cúi đầu và lượn vòng trước khi vươn cánh và nhảy lên nhảy xuống trong không trung – tạo thành một màn trình diễn kỳ diệu đáng chiêm ngưỡng. Nếu bạn yêu thích động vật và sự mới mẻ thì không thể bỏ lỡ Hornborga đâu nhé!

Nguồn: Silvia und Roger

CHƠI GÌ Ở THỤY ĐIỂN – LUND

Được thành lập bởi người Đan Mạch vào khoảng năm 1000 sau Công nguyên và từng là trụ sở của tổng giám mục lớn nhất châu Âu, Lund là thành phố lâu đời thứ hai ở Thụy Điển. Nó cũng là một trong những nơi đẹp nhất tại Thụy Điển, được bao quanh bởi những cây sồi và nổi bật di sản kiến ​​trúc đầy ấn tượng. Khu phố cổ tráng lệ này nằm bao quanh một nhà thờ tuyệt đẹp. Xung quanh là trường đại học lâu đời và uy tín nhất của đất nước. Chính trường đại học này giữ cho Lund luôn trẻ trung, sôi nổi tạo nên một nền nghệ thuật và ẩm thực sống động. Bạn sẽ cảm thấy nó sôi động khi dọc theo những con đường “ăn ảnh” của phố cổ, khi vào các quán cà phê, quán bar hay các bảo tàng hấp dẫn khác.

Nguồn: Lars Welin

Bạn đã lên kế hoạch nghỉ dưỡng cho mình Thụy Điển chưa? Hãy khám phá Thụy Điển và các điểm đến nổi tiếng tại đây. Từ những cánh đồng và những ngọn đồi thoai thoải ở phía nam, đến các quần đảo ở phía tây Thụy Điển, tất cả sẽ giúp bạn có cái nhìn mới lạ hơn về đất nước tuyệt vời này. Cùng lưu lại 7 địa điểm đẹp thần sầu tại Thụy Điển trong bài này để sắm cho mình những tấm hình check in đẹp nhé!

Bài viết liên quan: Chơi gì ở Thụy Sĩ – top 5 điểm đến được bình chọn nhiều nhất

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago