Chơi gì ở Krabi: 10 Điều thú vị cho Chuyến du lịch cuối tuần 

Có nhiều thứ độc đáo ở Krabi hơn chỉ ngâm mình trong vitamin D bên bờ biển. Nên bạn không cần phải băn khoăn chơi gì ở Krabi, và hãy tham khảo ngay 10 điều dưới đây để có một kỳ nghỉ đáng nhớ 

Với những bờ biển lấp lánh kéo dài vô tận, và thật nhiều ô dù trên khắp bãi biển, nó không có gì lạ khi làn sóng khách du lịch đổ về thiên đường bãi biển Krabi. Ánh nắng mặt trời, gió biển hiu hiu và những làn sóng nhịp nhàng – đây chính là một bãi biển lý tưởng để thoát khỏi những ngày làm việc vất vả.

Nhưng Krabi không chỉ dừng lại ở đó. Nhìn ra xa bờ biển, bạn sẽ thấy một khung cảnh thực sự mê hoặc, hút hồn. Và còn có các lớp học nấu ăn ẩm thực Thái Lan đến suối nước nóng… Vậy vậy, khi đến Krabi đừng dừng lại ở bãi biển! Đã đến lúc để bạn thoát khỏi những hành trình cố định nhàm chán và khám phá những viên ngọc ẩn giấu của Krabi.

1. Thư giãn trong suối nước nóng tự nhiên

Hình ảnh: (trái) Kent Wang (phải) Phalinn Ooi

Tản bộ trên bãi biển có những điểm thú vị của nó, nhưng sẽ rất nhanh nhàm chán sau một thời gian không lâu đúng không nào? Vậy tại sao không đi lên khám phá một suối nước nóng tự nhiên! Thái Lan thực sự có bồn nước nóng tự nhiên rất riêng. Suối nước nóng Klong Thom nằm ở rìa phía nam của Krabi ở Khu bảo tồn quốc gia Khao Phra Bang Khram. Bắt nguồn từ buồng núi lửa dưới lòng đất, những suối nước nóng này sẽ làm chuyến du lịch của bạn mới mẻ và độc đáo hơn!

Mẹo:

Ngâm mình dưới dòng nước ấm nóng thoải mái, không gian yên tĩnh dưới tán lá mát mẻ và quên đi những tiếng ồn ào hàng ngày. Chỉ cần nghĩ đến thôi là tôi đã thấy được thư giãn rồi. Để tránh  những lúc đông đúc tại đây, bạn nên đến du lịch vào một ngày trong tuần hoặc vào sáng sớm hay chiều muộn. Mặc dù nó không hoàn toàn trống không như bạn hy vọng nhưng ít nhất nó vẫn là thời điểm ít đông đúc hơn vì các nhóm du lịch ít khi ghé thăm vào giờ này.

2. Lang thang qua các khu chợ đêm rộng lớn của thị trấn Krabi

Hình ảnh: Paul Arps

Chúng ta thường than thở rằng, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Một vấn đề hóc búa đối với những điểm nóng du lịch như Krabi là, một khi nó mở cửa quá rộng cho những nhà kinh doanh thương mại thì sẽ mất dần bản sắc của riêng. Nét đẹp địa phương sẽ trở nên lạc lõng giữa vô vàn khách sạn và biển quảng cáo ở hầu hết mọi nơi.

Chợ đêm

Nhưng không phải ở thị trấn Krabi, nơi đây vẫn hoàn toàn mộc mạc, giữ nguyên nét cổ kính, yên bình. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm hình ảnh địa phương chân thực, hãy đi dạo qua các chợ đêm ở đường Maharat Soi và Khong Kha. Nhập gia tùy tục. Vì vậy, khi ở Krabi, hãy chạm vai với người dân địa phương khi bạn ấn tượng, yêu thích với họ. Tại những khu chợ này, bạn có thể mặc cả với những người bán hàng rong và cảm nhận sâu sắc văn hoá, âm thanh mùi vị mà hiếm khi bạn được thấy nếu chỉ dạo chơi ngoài bờ biển. Trên thực tế, bạn có thể tìm thấy nhiều du khách nước ngoài hơn người dân địa phương ở những bãi biển.

Đọc thêm: Du lịch Krabi: 11 Lý do du khách luôn muốn quay trở lại

3. Thưởng thức những món ăn tươi ngon dọc Phố hải sản

Đi biển thì chắc chắn phải ăn hải sản. Hãy đến Phố hải sản – đúng như tên gọi – nơi đây có rất nhiều món hải sản ngon nhất trong thị trấn! Với một đường phố đầy những quán ăn ngoài trời vô cùng hấp dẫn cho bạn tha hồ lựa chọn. Chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại được những món ăn cực ngon ở đây đâu. Hãy thử tôm hùm, sò, tôm sú và cá chỉ vàng – chúng rất rất ngon.

Bạn sẽ bị ấn tượng với những mẻ cá tươi ngon cũng như những món ăn hải sản cực hấp dẫn. Ao Nang Seafood phục vụ cả một con cá vược hấp ăn kèm với rau sống và một ít cơm chiên. Baibuaa Thai Kitchen tự hào với những chiếc bánh cá giòn tan được ăn kèm với ớt ngọt và Baanlay Thai Kitchen mang đến cho bạn một bữa ăn thịnh soạn và tuyệt vời cho chuyến du lịch biển của bạn.

4. Trải nghiệm mát xa Thái Lan

Hình ảnh: Ayurvedic India

Một điều nhất định phải thử khi du lịch Thái là mát xa. Cũng giống như đến Nhật phải ăn sushi, đến Thái phải đi mát xa. Tuỳ theo sở thích, bạn có thể chọn mát xa Thái truyền thống hoặc mát xa bằng dầu thơm. Hai loại này đều là mát xa toàn thân và bấm huyệt.

Những quán mát xa và spa xuất hiện rất nhiều ở Krabi, đặc biệt là ở khu vực Ao Nang. Từ những phòng mát xa với máy lạnh mát mẻ, đến những địa điểm hoà với thiên nhiên, bạn sẽ cảm giác như mình quên hoàn toàn sự ảm đạm buồn tẻ của những ngày làm việc trong văn phòng.

Lưu ý nhỏ:

Đối với những người lần đầu tiên đi mát xa, hãy tránh các nhân viên mát xa bên bờ biển, không phải mọi chứng nhận bạn thấy đều chính xác. Thay vào đó, hãy đến thử một vài quán mát xa trên phố như Apple Massage. Mặc dù nó không gian không được lãng mạn khi không trang trí nên thơm, nhưng nơi này có chất lượng tốt mà giá rất rẻ; chỉ khoảng S$8 cho một tiếng mát xa và S$20 cho một lần tẩy da chết toàn thân. Aonang Haven Massage cũng là một tiệm mát xa bạn có thể thử. Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể thử những hạng mát xa cao cấp hơn, ví dụ khách sạn kết hợp spa: Sunset Massage

5. Vượt sông mạo hiểm

Sẽ là một trải nghiệm mới lạ khi dành cả một buổi chiều vui chơi các môn thể thao dưới nước ly kỳ, ở xa bài biển. Chỉ cách Ao Nang 1,5 giờ lái xe, Songpraek River ở tỉnh Phang Nga đã nhanh chóng trở thành điểm thu hút du khách. Các tuyến white water rafting (chèo bè nhỏ vượt sông) có chiều dài từ 5km đến 9km, tùy vào sở thích của bạn.  

Chèo bè cùng với những người hướng dẫn sẽ an toàn hơn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc điều khiển chiếc bè như thế nào mà chỉ cần chú ý đến những con sóng trắng và đâm xuyên qua chúng. Và để thêm phần thú vị, các gói tour đi bè nước trắng thường kết hợp với các hoạt động đi kèm như elephant trekking (leo núi ngắm voi). Hãy đặt qua các trang web như Krabi Tourism, Your Krabi, và Krabi Trek để có các mức giá từ THB1,000 (S$40) đến THB3,800 (S$154).

Cảnh báo: Trẻ em dưới một độ tuổi nhất định, phụ nữ có thai và người bị chấn thương lưng mãn tính bị cấm tham gia hoạt động này.

Đọc thêm: Danh sách 15 trải nghiệm nhất định phải có khi đi du lịch Thái Lan

6. Đi xuyên rừng trên một chiếc xe địa hình

Cách tốt nhất để khám phá Krabi chính là vượt ra khỏi những con đường thông thường. Chà, lái xe trên con đường, địa hình gồ ghề trên một chiếc xe địa hình (ATV) theo đúng nghĩa đen sẽ để lại cho bạn một ấn tượng không thể quên. Nếu bạn đang dự định thực hiện một kỳ nghỉ ở Krabi với những môn thể thao mạo hiểm, thì hãy đi về phía bắc, sau khi chèo bè nước trắng hãy thử đi xe địa hình để trải nghiệm cảm giác mạnh.

Sau khi đọc bản tóm tắt ngắn về an toàn đằng sau các thiết bị, sẽ có một khoá học vượt chướng ngại vật ngắn để kiểm tra xe của bạn. Krabi Adventure trong vòng 1-2 giờ sẽ đưa bạn đi qua những con sông cạn, xuyên qua những con đường bùn và rú ga vượt dốc cao. Thời gian để bạn tham gia hoạt động này là từ 8h sáng đến 5h chiều và có giá từ THB2,200  (S$89) trong một tiếng. Vì vậy, hãy thắt dây an toàn, đừng quên mũ bảo hiểm và kính bảo hộ, rồi bước lên bàn đạp ga!

Mẹo:

Bạn nên mặc những bộ quần áo cũ khi chơi trò này, vì sau đó chúng sẽ dính đầy bùn đất và ướt đẫm. Vì vậy, mặc một chiếc áo mới chắc chắn không phải là một quyết định sáng suốt.

7. Chơi gì ở Krabi thú vị nhất: Đu dây ở công viên giải trí!!

Hình ảnh: Krabi Fun Park Facebook Page

Công viên giải trí Krabi mở cửa hàng ngày từ 8h30 sáng đến 5h chiều. Công viên nằm ở khu vực Sai Thai ngay phía tây bãi biển Railay và là một nơi phù hợp cho cả gia đình! Tại đây có rất nhiều cây khổng lồ và những trò chơi như giữ thăng bằng trên xe đạp, khám phá những nền đất cao, khi tham gia những cuộc phiêu lưu này bạn được chiêm ngưỡng những khung cảnh ngoạn mục của Biển Andaman.

Sau khi được giới thiệu và khởi động nhẹ nhàng, bạn hãy tiếp tục với thử thách luyện tập vượt qua 21 chướng ngại trong một giờ. Nếu điều đó vẫn đơn giản đối với bạn, hãy thể hiện sự nhanh nhẹn của bản thân vào thử thách luyện tập ở mức độ khó, sẽ mất khoảng 1,5 giờ để hoàn thành. Bạn chắc chắn sẽ thích thú với những thử thách ở đây.

8. Tham gia lớp học nấu ăn

Hình ảnh: Krabi Cookery School Facebook Page

Khi ở Thái Lan, tất cả chúng ta đều thích thưởng thức những đĩa Phad Thái thơm ngon và những bát cà ri xanh. Nhưng ở Krabi, bạn không chỉ được thưởng thức mà còn có thể học cách làm những món ăn cổ điển này.

Với sự hướng dẫn của các đầu bếp địa phương nhiều kinh nghiệm, khi tham gia khoá học dành cho người mới bắt đầu, bạn sẽ được dạy lý thuyết và thực hành làm những món ăn truyền thống của Thái Lan. Bí quyết phía sau những món ăn tinh tế này chính là việc pha trộn hỗn hợp các loại gia vị thơm ngon và sản phẩm tươi sạch. Thông qua các khóa học ẩm thực nổi tiếng như Trường dạy nấu ăn Ya Thai, và Aonang Thai Cookery, hãy thử một chương trình dài từ bốn đến năm giờ để nấu các món ăn thịnh soạn bao gồm Masaman Curry và Tom Yum Goong, Không giống như những người bạn đồng hương khác, các kỹ năng nấu nướng mới sẽ làm bạn khó tính hơn vì giờ đây bạn có thể nấu toàn bộ thực đơn.

9. Tham quan Đền Hang Hổ (Tiger Cave Temple)

Hình ảnh: (trái) Connie Ma (phải) Curtis Foreman

Chuyến du lịch sẽ không thể chọn vẹn nếu bạn chưa có những tấm hình phong cảnh tuyệt đẹp. Một trong những địa điểm tốt nhất để có những bức hình đẹp là trên đỉnh đền Tiger Cave, hay Wat Tham Suea, cách thị trấn Krabi 3km về phía Đông Bắc. Đi bộ qua chỗ phồng lên của hang, trông giống như một con hổ và bạn sẽ nhìn thấy những dấu chân trên các bức tường trong hang động, điều này lý giải tại sao ngôi đền được đặt tên như vậy. Trên các bức tường trong ngôi đền là những hình ảnh, hiện vật lịch sử từ thời xa xưa. Nhưng điểm hấp dẫn nhất tại đây lại là quang cảnh trên đỉnh núi.

Tượng phật khổng lồ

Bạn sẽ phải vượt qua 1.237 bậc thang để lên đến bức tượng Phật khổng lồ ở đỉnh núi, nhưng lên đến nơi, bạn sẽ không hối hận đâu. Phóng tầm nhìn ra xa và bạn sẽ thấy một khung cảnh ngoạn mục làm say đắm lòng người. Những ngọn núi nhỏ và hang động nằm rải rác bên dưới thung lũng Kiriwong chắc chắn sẽ làm bạn muốn mở ngay điện thoại và máy ảnh để có nhiều thật nhiều bức ảnh tuyệt đẹp!

Đọc thêm: 7 lịch trình hoàn hảo để khám phá Thái Lan trong 1 tuần

10. Leo lên một vách đá vôi dốc đứng cho cú nhảy “tử thần”

Hình ảnh: Jody McIntyre

Bãi biển Ao Nang chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim tất cả những ai đã ghé thăm Krabi. Nhưng đừng bỏ qua một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà không dành cho những người yếu đuối. Đúng là ngâm mình trong biển Andaman thực sự sảng khoái, nhưng còn có trải nghiệm độc đáo hơn nữa. Mọi người thường thuê thuyền đi ra ngoài khơi đến chỗ của những tảng đá vôi dốc đứng, ngoạn mục.

Hãy đi cùng những người hướng dẫn để đảm bảo an toàn. Bạn không cần phải là một người đam mê leo núi và dày dặn kinh nghiệm để leo lên đỉnh những vách đá cao chót vót này. Tất cả những gì bạn cần là một tinh thần phiêu lưu, thích mạo hiểm, và người hướng dẫn sẽ giúp bạn leo lên. Khi bạn lên đến đỉnh, hãy bỏ hết móc và dây cáp đi, rồi lao xuống biển trong suốt như pha lê bên dưới. Tôi có thể khẳng định rằng đây là một trong những hoạt động giải trí và phấn khích nhất, và nó đánh bại tất cả các loại tàu lượn siêu tốc.

  • Gợi ý chuyến đi

Như là bạn đã biết thêm đôi chút về một số hoạt động độc đáo và tuyệt vời ngoài bãi biển tại Krabi. Hãy suy nghĩ cẩn thận và nhớ mang thêm kem chống nắng và mua một chiếc mũ để tránh nắng nhé, bởi vì khám phá Krabi không chỉ là bãi biển, cát trắng và ánh nắng mặt trời đâu.

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago