Categories: Cẩm nang du lịch

Cách đặt phòng trên Traveloka

Bạn chưa biết cách đặt phòng trên Traveloka, ứng dụng đặt phòng khách sạn phổ biến toàn thế giới? Thư giãn đi nào! Hãy để chúng tôi giúp bạn chọn cho mình một căn phòng để nghỉ ngơi khi đi du lịch nhé!

Bước 1: Đăng ký thành viên

Traveloka là ứng dụng được sử dụng rộng rãi bởi hàng triệu người. Không chỉ cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, Traveloka còn hỗ trợ bạn đặt phòng khách sạn đơn giản, dễ dàng. Để có thể đặt phòng trên Traveloka, bạn chỉ cần làm theo các thao tác dưới đây nhé.

Cách đặt phòng trên Traveloka

Cùng với Airbnb, Booking.com, Traveloka hiện đang rất được ưa chuộng bởi ứng dụng đơn giản và thuận tiện. Để tham gia đặt phòng trên trang ứng dụng này, bạn gõ tên trang web và nhấn vào ô đăng ký màu xanh ( được khoanh đỏ ) nằm góc trên cùng bên phải của màn hình nhé, sau đó chúng ta sẽ tiếp tục đăng ký thành viên để có thể đặt phòng trước khi đi du lịch.

Xem thêm: Cách đặt phòng trên Booking.com

Đăng kí thành viên trên Traveloka bằng email, số điện thoại hoặc Facebook

Sau khi bạn bấm nút đăng ký, màn hình máy tính sẽ hiện ra bảng đăng ký để bạn thao tác. Bạn có thể lựa chọn đăng kí bằng email, số điện thoại hoặc Facebook. Tại đây, mình sẽ hướng dẫn cách đặt phòng trên Traveloka bằng email nhé.

Mình sẽ hướng dẫn cách đăng ký thành viên thông qua email nhé.

Việc cần làm bây giờ là điền email vào ô trống ở bên dưới dòng chữ “Email”. Bạn nên lựa chọn email nào mình hay sử dụng nhất để thuận tiện liên lạc sau này. Tránh trường hợp điền email ít dùng dẫn đến việc quên mật khẩu rất bất tiện. Sau khi điền email xong, bạn tiếp tục nhấn “Tham gia” để được đăng kí nhé.

Vào email xác nhận thư gửi đến từ Traveloka

Cũng giống như rất nhiều trang web khác, khi đăng kí thành viên trên Traveloka, bạn cần vào địa chỉ email để xác nhận thông tin đăng kí. Bước này rất nhanh và đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào email đã điền và nhấn vào ô chữ màu cam “Xác thực email của tôi” như hình bên dưới đây.

Nhấn vào dòng chữ “ Xác thực email của tôi”

Bước tiếp theo, bạn điền đầy đủ thông tin về họ tên, mật khẩu để đăng ký thành viên nhé. Bạn có thể chọn mật khẩu quen thuộc cho dễ nhớ, hoặc lưu lại mật khẩu ở máy tính/điện thoại để tiện sử dụng sau này.

Điền thông tin và bấm vào ô “Hoàn thành”

Sau đó, bạn bấm vào ô chữ cuối cùng “Hoàn thành” để chuyển sang bước tiếp theo.

Trang hiển thị trên Traveloka sau khi đăng kí thành viên thành công

Sau khi đăng ký thành công, trang web sẽ hiện ra như hình trên, bạn xem kĩ lại các thông tin xem mình đã điền đúng hay chưa nhé.

Bấm vào Traveloka để quay về trang chủ

Bây giờ, chúng ta bấm vào “Traveloka” để quay lại trang chủ . Mình sẽ hướng dẫn bạn cách đặt phòng trên Traveloka ở bước tiếp theo nhé.

Bước 2: Cách đặt phòng trên Traveloka

Sau khi đăng ký thành viên thành công và quay lại trang chủ, bạn gõ tên địa điểm mà bạn muốn thuê phòng vào ô trống nằm ngang ở màn hình nhé. Như hình dưới đây, mình chọn Chiang Mai làm địa điểm du lịch để chọn phòng khách sạn.

Cách đặt vé trên Traveloka: bước 1: chọn địa điểm du lịch

Điền thông tin cơ bản để đặt phòng ( ngày thuê, số người thuê, thời gian ở)

Sau khi chọn địa điểm du lịch muốn đi rồi, bạn chọn thông tin như số người thuê phòng, ngày thuê phòng, số ngày ở lại,…rồi bấm vào ô chữ màu cam ngay bên phải màn hình nhé.

Bấm vào tên khách sạn để chọn phòng

Sau khi bấm vào tìm khách sạn, trên trang chủ của Traveloka sẽ hiện ra hàng loạt các khách sạn có phòng trống đáp ứng yêu cầu của bạn. Như hình trên là danh sách khách sạn tại Chiang Mai, Thái Lan. Bạn cũng có thể sửa địa điểm để chọn phòng theo lịch trình du lịch của riêng bạn nhé. Có vô số địa điểm du lịch châu Á mà bạn có thể lựa chọn trên Traveloka nhé.

Sau khi bấm vào tên khách sạn mà bạn muốn chọn, mọi thông tin về tên, hình ảnh phòng, giá cả, chất lượng dịch vụ, đánh giá phản hồi,… về khách sạn sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc điện thoại. Bạn đọc kĩ thông tin và xem hình ảnh để quyết định tiếp có đăng kí hay không nhé.

Bấm vào ô “Đặt ngay”

Bước tiếp theo để đặt phòng trên Traveloka là bấm vào ô chữ “Đặt ngay” để chọn cho mình một căn phòng ưng ý!

Chọn loại phòng để đặt chỗ

Như hình trên, bạn sẽ chọn loại phòng để đặt thuê. Với những thông tin chi tiết và hướng dẫn cụ thể thế này, chắc chắn bạn sẽ nắm được cách đặt phòng trên Traveloka ngay thôi!

Bước 3: Thuê phòng và thanh toán tiền.

Ở bước cuối cùng này, bạn chỉ cần điền thông tin cá nhân và kiểm tra lại một số thông tin về khách sạn để thuê và thanh toán tiền phòng nhé.

Điền thông tin cơ bản của người thuê

Bạn điền vào đây số điện thoại cá nhân, họ tên, email và yêu cầu đặc biệt ( nếu có ) rồi bấm vào ô chữ tiếp tục màu cam như hình dưới nhé.

Chọn “Tiếp tục” để làm bước tiếp theo

Xác nhận lại thông tin

Trước khi đến bước thanh toán, Traveloka sẽ xác nhận lại thông tin thuê phòng của bạn một lần nữa. Bạn kiểm tra kĩ trước khi bấm nút “Thông tin đã chính xác” nhé.

Tiếp tục thanh toàn

Bước tiếp theo, trên màn hình sẽ hiện ra thông tin về tên khách sạn và các thông tin thuê phòng liên quan. Bạn lưu ý đọc thật kĩ nhé. Nếu thông tin chính xác rồi, bạn bấm chọn “ Tiếp tục đến Thanh toán” nhé.

Điền thông tin mã thẻ và thanh toán tiền phòng

Bước cuối cùng để đặt phòng trên Traveloka, bạn điền vào loại thể, mã thẻ và thanh toán Thẻ tín dụng là được nhé. Vậy là đã hoàn thành thủ tục đặt phòng trên Traveloka rồi đó! Siêu nhanh và đơn giản, ai cũng làm được!

Với bài viết hướng dẫn này, mình chúc bạn nắm chắc cách đặt phòng trên Traveloka và chọn được căn phòng ưng ý với giá cả phải chăng nhé! Chúc bạn có chuyến du lịch tuyệt vời trong thời gian sắp tớ

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago