Categories: Cẩm nang du lịch

Cách đặt phòng trên Booking.com

Booking.com hiện là một trong những địa chỉ uy tín nhất hỗ trợ dịch vụ đặt phòng khách sạn. Không khó hiểu khi rất nhiều khách du lịch ghé thăm trang web và lựa chọn được những căn phòng chất lượng với giá cả phải chăng chỉ sau vài cú click chuột. Nếu bạn chưa biết cách đặt phòng trên Booking.com thì hãy đọc kĩ bài viết dưới đây để nhanh chóng tìm được nơi nghỉ chân ưng ý khi đi du lịch nhé!

Bước 1: Đăng Ký Thành Viên

Nhấn vào ô đăng ký bên góc phải trên cùng màn hình

Giống như vô số các trang web khác, khi mới ghé thăm bạn cần phải đăng kí thành viên thì mới sử dụng được, Booking cũng yêu cầu bạn đăng kí thông tin để đặt phòng khách sạn.  Ngay sau khi vô trang web, bạn cần click chuột vào ô chữ màu xanh “ Đăng ký” ở góc phải trên cùng màn hình.

Chọn cách thức đăng ký: dùng email hoặc Facebook

Sau khi bạn nhấn đăng ký, màn hình sẽ hiện ra thông báo như hình trên. Bạn chỉ cần lựa chọn hình thức đăng ký qua email, Facebook hoặc Google. Trong bài viết hướng dẫn cách đặt phòng trên Booking.com này, mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng email để đăng kí thông tin.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách đặt phòng trên Airbnb
  • Cách đặt phòng trên Agoda
Tạo mật khẩu cho tên đăng nhập

Bạn điền email vào mục email, sau đó máy tính sẽ yêu cầu bạn tạo mật khẩu. Bạn chú ý chọn mật khẩu mạnh, an toàn, tránh những dãy số như 0123456….để bảo mật cao nhé!

Điền họ tên ( tên hiển thị trên trang Booking.com)

Ở bước tiếp theo, Booking sẽ yêu cầu bạn cung cấp tên và họ. Thực ra bạn không cần cung cấp tên họ thật theo chứng minh thư đâu, tên này là tên hiển thị trên trang Booking.com, cũng tương tự như khi mình đặt tên Facebook vậy thôi.

Xác nhận địa chỉ email bằng cách nhấn nút “Xác nhận” màu xanh

Một phần rất quan trọng khi bạn muốn đăng ký thành viên trên Booking.com đó là xác nhận email. Bạn cần đăng nhập email để xác nhận nhé. Sau này, các thông tin đặt phòng cũng sẽ được gửi tới email của bạn. Bạn chỉ cần nhấn vào nút màu xanh “Xác nhận” là được rồi đó!

Đăng nhập trang web

Sau bước xác nhận email, bạn đã có thể đăng nhập trang web vào tiến hành đặt phòng rồi! Rất nhanh và đơn giản phải không nào?

Điền tên đăng nhập và mật khẩu

Để đăng nhập, bạn gõ lại email và mật khẩu vừa tạo là vào được trang web rồi nhé.

Bước 2: Cách đặt phòng trên Booking.com

Ngay khi bạn đăng nhập vào trang web, màn hình sẽ hiển thị ra như hình bên dưới. Để lựa chọn phòng cần đặt, bạn phải gõ địa chỉ để chọn phòng, kèm theo đó là ngày, tháng muốn thuê và số lượng người thuê nhé. Như ở hình bên dưới, mình lựa chọn địa điểm du lịch là Singapore, quốc gia Đông Nam Á vô cùng hút khách để làm ví dụ nhé.

Điền tên địa điểm muốn đặt phòng ở mục tìm kiếm

Chọn các thông tin về địa điểm, thời gian đặt phòng và số người như hình trên

Như hình trên, mình đã tích vào 3 mục là địa điểm, ngày tháng và số người rồi. Sau khi điền xong 3 mục này, bạn chỉ cần nhấn vào ô “Tìm” màu xanh nằm cuối thanh ngang đó là được nhé.

Booking.com sẽ hiển thị các khách sạn còn phòng trống theo yêu cầu

Hàng loạt các khách sạn còn phòng trống đáp ứng thời gian, địa điểm và số lượng người như bạn điền sẽ hiện ra thành một hàng như ở hình mình đã chụp nhé. Tại đây, bạn sẽ biết được tên, địa chỉ, mức giá của các khách sạn đó. Việc cần làm chỉ là chọn một khách sạn bạn ưng ý thôi!

Hình ảnh khách sạn sẽ được hiển thị trên màn hình chính

Nếu bạn muốn chọn khách sạn nào, bạn chỉ cần nhấn vào ô “Xem những phòng trống cuối cùng của chúng tôi”, máy tính sẽ hiện ra hình ảnh của khách sạn và các thông tin chi tiết để bạn lựa chọn và cân nhắc nhé.

Bước 3: Đặt Phòng và Thanh toán

Bấm vào ô “Đặt ngay” để tiếp tục đặt phòng

Bạn lưu ý đọc kĩ tất cả thông tin về số phòng, các dịch vụ, giờ làm việc,…rồi hãy lựa chọn đặt phòng nhé. Nếu đã quyết định rồi, bạn chỉ cần nhấn vào ô chữ màu xanh nước biển nằm bên góc phải màn hình “Đặt ngay” là được nhé.

Xem thêm:  Top các khách sạn tốt nhất ở Singapore

Bấm vào ô chọn phòng và “Tôi sẽ đặt”

Cách đặt phòng trên Booking.com rất đơn giản, có thể nói là đơn giản hơn nhiều so với một số trang web khác. Các thông tin được cung cấp thiết thực và luôn có dòng chữ “ đặt phòng” nổi bật để người dùng dễ theo dõi. Ở phần tiếp theo, bạn sẽ trông thấy mức giá phòng, kèm theo thông tin chi tiết về mức giảm giá và thời gian kết thúc giảm giá nữa. Nếu muốn đặt phòng thì bạn tiếp tục nhấn vào ô chữ màu xanh “ Tôi sẽ đặt” ở cột cuối cùng là được rồi.

Điền thông tin cá nhân vào

Bạn điền đầy đủ thông tin về tên, giới tính và địa chỉ email vào ô trống như hình trên.

Nhấn vào ô “ Tiếp theo: Chi tiết cuối cùng”

Sau khi điền xong thông tin, nếu có câu hỏi nào bạn gõ vào ô “Các yêu cầu đặc biệt”. Nếu không có câu hỏi nào cho khách sạn, bạn tiếp tục bằng cách nhấn vào ô chữ cuối góc phải màn hình: “Tiếp theo: Chi tiết cuối cùng”.

Điền thông tin cá nhân

Đây là bước cuối cùng để bạn có thể hoàn thành việc đặt phòng trên Booking.com. Bạn gõ thông tin về địa chỉ nhà, quốc gia, mã bưu điện, số điện thoại cá nhân,… vào như yêu cầu.

Chọn loại thẻ thanh toán và “Hoàn tất đặt phòng”

Sau đó, bạn chọn loại thẻ thanh toán, điền số thẻ vào và nhấn “Hoàn tất đặt phòng”. Nếu bạn đặt phòng thành công, Booking.com sẽ gửi email về cho bạn nhé. Mặc dù bài viết hơi dài nhưng khi thao tác trên máy tính, bạn chỉ mất một vài phút là đã đặt được phòng ưng ý rồi. Không cần tốn quá nhiều thời gian tra cứu đâu.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều trong những chuyến đi sắp tới. Ngoài cách đặt phòng trên Booking.com, chúng mình còn hướng dẫn đặt phòng trên nhiều trang khác nữa, đừng ngại đặt câu hỏi để được tư vấn nhé! Chúng mình rất sẵn lòng giúp đỡ bạn!

 

 

Van Heaven

Trái đất tuy bé nhỏ nhưng Tạo Hóa lại ban cho chúng ta cơ hội để được tận hưởng cái đẹp. Có nhiều bí ẩn chứa đựng trong muôn vật mà mắt chúng ta xem thấy. Khám phá bí ẩn cuộc sống thật là điều tuyệt vời. Còn bạn, bạn cũng nghĩ giống tôi chứ?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago