Categories: Cẩm nang du lịch

Cách đặt phòng trên Agoda

Ở bài viết trước, mình đã hướng dẫn các bạn cách đặt phòng trên Airbnb rồi, mình tin rằng với những gợi ý chi tiết như vậy, chắc chắn bạn có thể đặt được phòng vừa ý. Tiếp tục trong chuỗi hướng dẫn khi đi du lịch, trong bài viết này, Tripzilla sẽ tiếp tục đưa ra các bước chi tiết về cách đặt phòng trên Agoda, một trong những trang web hot nhất để bạn lựa chọn đặt phòng khi đi du lịch!

Bước 1: Đăng ký thành viên

Để có thể đặt phòng trên Agoda, bước đầu tiên bạn cần làm là lập một tài khoản trên trang web. Dưới đây, mình sẽ gợi ý và hướng dẫn cho bạn cách đăng kí tài khoản trên Agoda, kèm theo những hình ảnh chi tiết nhé!

Đăng nhập trang web Agoda.com

Bạn cần đăng nhập trang web agoda.com để đăng kí tài khoản. Sau khi mở trang web ra, bạn chú ý ô chữ “TẠO TÀI KHOẢN” được khi bằng mực xanh, viền xanh, nằm bên góc trên cùng bên phải trang web. Bạn nhấn vào ô chữ này để tiếp tục các bước nhé.

Điền thông tin cá nhân để đăng kí tài khoản trên Agoda.

Điền thông tin

Bước tiếp theo sau khi nhấn tạo tài khoản, trên màn hình máy tính sẽ hiển thị ra một bảng nhỏ như hình trên. Để đăng kí tài khoản trên Agoda, bạn chỉ cần điền thông tin cá nhân như tên, họ, mật khẩu và email để tiếp tục đăng kí nhé.

Cách đặt phòng trên Agoda -Xác nhận hình ảnh

Sau khi bạn điền thông tin xong, bạn đưa trỏ chuột và đánh dấu vào ô vuông bên dưới “ Tôi không phải là người máy”. Sau đó, màn hình máy tính sẽ hiện ra hình ảnh như trên. Bạn chỉ cần chọn hình ảnh theo yêu cầu ( yêu cầu được in đậm, dòng chữ đầu tiên trên hình ảnh). Sau khi chọn xong hình ảnh, bạn nhấn vào ô xác minh như mình đã đánh dấu nhé.

Đăng nhập vào trang web

Sau khi bạn đã xác minh mình không phải người máy, bạn nhấn vào ô tạo tài khoản màu xanh ngay bên dưới ô chữ điền họ tên.. Sau đó, màn hình sẽ hiện ra như hình trên. Vậy là bạn đã có tài khoản và có thể sử dụng đặt phòng rồi đó. Ở các bước tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đặt phòng trên Agoda nhé!

Bước 2: Cách đặt phòng trên Agoda

Ở mục này, mình sẽ đưa ra các gợi ý để bạn có thể đặt phòng trên Agoda với những tiêu chí cụ thể nhất và mức giá mà bạn cho là hợp lí.

Chọn địa điểm đặt phòng khách sạn

Đầu tiên, bạn di chuột đến ô tìm kiếm và gõ địa điểm mà bạn muốn đặt phòng khách sạn. Nếu địa điểm có sẵn trùng khớp với địa điểm bạn muốn đến thì chỉ cần chọn luôn địa điểm đó. Ngược lại, bạn có thể gõ tên địa điểm để chọn phòng nhé. Mình sẽ lấy ví dụ Hokkaido, một địa điểm du lịch châu Á vô cùng hấp dẫn để hướng dẫn bạn nhé.

Chọn địa điểm cụ thể

Khi gõ Hokkaido, màn hình sẽ hiện ra một số địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực này như Sapporo hay Hakodate. Tương tự như vậy, khi bạn chọn tên một tỉnh/địa điểm để du lịch,  Agoda sẽ hiển thị địa điểm chi tiết hơn để bạn lựa chọn. Như vậy cách đặt phòng trên Agoda sẽ đơn giản và dễ dàng hơn cho mọi du khách.

Chọn ngày đặt phòng.

Điền thông tin đặt phòng

Bước tiếp theo, bạn cần chọn thời gian đặt phòng khách sạn. Bạn chỉ cần đưa chuột đến ngày mình muốn đặt và nhấn vào đó nhé. Ở hình trên, ngày 17-18 là ngày mình chọn đặt phòng ở Sapporo, Hokkaido, Nhật Bản.

Chọn loại phòng theo số người

Căn cứ vào số lượng người đi cùng mà bạn có thể chọn phòng đơn, 1 người, hoặc phòng đôi hay phòng gia đình nhé.

Chọn khách sạn

Hình ảnh bên trên là tên các khách sạn còn trống phòng ngày mình đặt. Khi bạn đặt phòng ở Agoda, các khách sạn đáp ứng yêu cầu về loại phòng sẽ hiển thị ngay bên dưới, bạn chỉ cần click chuột vào tên khách sạn thì sẽ xem được thông tin bên trong nhé.

Khách sạn Hotel Equatorial Melaka trên Agoda.com

Thông tin phòng

Sau khi nhấn vào tên khách sạn, hình ảnh sẽ hiện ra như hình trên. Bạn có thể biết được mọi thông tin về số phòng, hình ảnh phòng, các dịch vụ đi kèm khi thuê phòng ở khách sạn đó. Nói chung cách đặt phòng trên Agoda khá đơn giản và thông tin cần điền không nhiều nên sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho bạn.

Chọn loại phòng

Bạn nhấn chọn loại phòng và xem giá phòng bằng cách click chuột ở ô màu xanh “Enter dates to see prices”

Nhấn vào hình ảnh phỏng để xem thông tin chi tiết hơn trước khi đặt phòng

Sau khi chọn ngày , giá tiền sẽ hiện ra như hình trên.

Sau khi bạn chọn ngày đăng kí phòng, giá tiền phòng sẽ hiện lên ở ô hình chữ nhật bên phải màn hình, bạn có thể cân nhắc giá trước khi đặt phòng và thanh toán.

Đặt phòng ngay!

Thanh toán

Sau khi cân nhắc giá, nếu muốn đặt phòng ngay bạn chỉ cần nhấp vào ô màu xanh bên phải màn hình “Book now” để đảm bảo chắc chắn có phòng nhé!

Chọn trả trước hoặc trả sau

Agoda hỗ trợ 2 hình thức thanh toán. Phí thanh toán không khác biệt nhưng bạn nên đọc các thông tin ghi chú bên dưới phần giá để cân nhắc và có được sự lựa chọn đúng đắn nhé. Nếu bạn chọn trả trước, bạn nhấn vào ô màu xanh “PAY NOW”. Còn nếu bạn muốn trả sau, bạn nhấn vào ô “PAY LATER” là được.

Điền thông tin thanh toán.

Ở bước này, bạn cần điền các thông tin cơ bản của bạn để hỗ trợ thanh toán khi đặt phòng. Thông tin yêu cầu gồm email, số điện thoại, họ tên…. Sau khi điền xong bạn bấm vào ô chữ Next Page như bên dưới.

Thanh toán và đặt phòng

Cuối cùng, bạn điền thông tin và nhấn vào ô Book Now màu xanh bên dưới để đặt phòng. Vậy là bạn đã có một nơi để nghỉ ngơi khi đi du lịch rồi đó. Siêu dễ phải không?

Với những gợi ý vô cùng chi tiết về cách đặt phòng trên Agoda kể trên, mình hi vọng giúp ích được cho bạn khi đi du lịch. Hãy thử trải nghiệm và chia sẻ cùng mình nhé. Chúc bạn có chuyến nghỉ dưỡng vui vẻ và sảng khoái hè trong năm nay nhé!

 

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago