Đất nước duy nhất nằm hoàn toàn trong đất liền ở Đông Nam Á, Lào là một trong những đất nước mà thiên nhiên, văn hoá, con người vẫn còn giữ được những nét riêng nguyên vẹn nhất. Không có những dịch vụ du lịch xa hoa, Lào đón du khách bằng những thành phố cổ, thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp và những con người chân chất, thật thà và mến khách. Nếu bạn có cơ hội đến thăm đất nước Lào đừng bỏ qua 8 Địa điểm du lịch Lào dưới đây nhé!

1. Địa điểm du lịch Lào: Vang Vieng

Image Credits: Kainet

Vang Vieng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch bụi nhất ở Lào. Thành phố Vang Vieng nằm ở miền trung của Lào và được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi đá vôi, những hang động, đường hầm và các dòng sông. Tại đây có rất nhiều công ty du lịch tổ chức các tour du lịch mạo hiểm với các hoạt động như chèo thuyền kayak, nằm phao bơi (tubing), khám phá các hang động và hiking. Vang Vieng cũng là nơi có nhiều quán bar cho dân du lịch bụi.

2. Cao nguyên Bolaven

Image Credits: Exotissimo Travel 

Cao nguyên Bolaven nằm ở phía nam của Lào, là nơi có những thác nước lớn, rừng rậm và những đồn điền cà phê. Cao nguyên Bolaven nằm hơn 1000m trên mực nước biển, có khí hậu mát mẻ hơn phần lớn các khu vực khác ở Lào. Du khách đến đây thường đi chiêm ngưỡng các thác nước lớn như Tad Fane, Dong Hua và đi hiking xuyên rừng.

3. Địa điểm du lịch Lào: Luang Prabang

Image Credits: Ahron de Leeuw

Luang Prabang nằm trên một bán đảo nơi hợp dòng của hai con sông Mekong và nam Khan. Nơi đây từng là thủ đô của Hoàng gia Lào đến năm 1975, khi chính quyền Cộng sản lên nắm quyền. Luang Prabang là thành phố đón lượng khách du lịch lớn nhất ở Lào và là nới được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tại Luang Prabang bạn sẽ được gặp các nhà sư áo choàng cam, đi thăm các ngôi chùa mái vàng và ngắm kiến trúc thuộc địa Pháp.

Xem thêm: 15 món ăn đặc sản châu á bạn nên thử một lần trong đời

4. Địa điểm du lịch Lào: Cánh đồng Chum

Image Credits: David McKelvey

Một trong những khung cảnh kỳ lạ nhất ở Đông Nam Á, và cũng là một trong những bí ẩn khảo cổ của thế giới. Cánh đồng Chum là một vùng rộng lớn ở thành phố Phonsavan. Nơi đây có hàng trăm chiếc chum đá. Không ai biết mục đích của những chiếc chum đá này là gì. Nếu bạn đến thăm Lào, đừng bỏ qua kỳ quan này nhé!

5. Địa điểm du lịch Lào: Wat Phu

Image Credits: Pierre Le Bigot

Wat Phu, cũng được biết đến với tên gọi khác là Vat Phou, có nghĩa là “ngôi đền trên núi”, là một khu phức hợp di tích đền thờ của người Khmer cổ đại có từ thế kỷ 11-13. Khu phức hợp này bao gồm những gốc cây cổ thụ, các kiến trúc có mái che, cột, sân, điện thờ, cung điện, v.v. Wat Phu cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Xem thêm: 10 Khách Sạn Thú Vị Ở Đông Nam Á Bạn Nên Ghé Thăm

6. Động Pathet Lào

Image Credits: fabulousfabs

Hệ thống hang động và các đường hầm bao quanh thị trấn Vieng Xai ở vùng đông bắc Lào là một trong những nơi rất ít khách du lịch đặt chân tới. Tuy nhiên, đây là là một nơi rất đáng ghé thăm. Những hang động ở đây từng được quân đội cộng sản sử dụng làm căn cứ trong thời Việt Nam kháng chiến chống Mỹ, nơi từng chứa tới trên 20.000 người. Trong hệ thống hang động này là nhà, bệnh viện, hàng quán, doanh trại quân đội, và các lò nướng bánh ở sâu bên trong. Sau đó, căn cứ trong hang này đã bị dội bom bởi quân đội Mỹ và hiện nay trở thành một địa điểm thăm quan.

7. Địa điểm du lịch Lào: Viêng Chăn

Image Credits: Daniel Hoherd

Viêng Chăn là thủ đô của Lào và là nơi có rất nhiều địa điểm tham quan đáng chú ý. Thành phố này có vẻ đẹp phóng khoáng với dòng sông Mekong uốn lượn. Bạn có thể đi thăm tháp phù đồ (stupa) Phat That Luang, hàng ngàn tượng Phật lớn nhỏ ở Wat Sisaket và khải hoàn môn Patuxai. Viêng Chăn cũng là nơi có nền văn hoá nhận được nhiều ảnh hưởng từ các nước khác nhau: Trung Quốc, Việt Nam, Pháp và Mỹ.

Xem thêm: Cuối tuần đi đâu: 16 di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Đông Nam Á

8. Địa điểm du lịch Lào: Sông Mekong

Image Credits: dominiqueb

Sông Mekong là con sông vĩ đại nhất Đông Nam Á, với chiều dài hơn 4.000km và có một phần lớn nằm ở Lào. Lào là đất nước có địa hình đồi núi nên sông Mekong chính là tuyến đường vận chuyển chính. Hãy đi một chuyến tàu dọc theo sông Mekong và cảm nhận văn hoá giao thông sông nước ở Lào nhé.

====

Read this article in English: 8 Places to Visit for your First Trip to Laos

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago