Categories: Cẩm nang du lịch

15 Ứng Dụng Hữu Ích Cho Các Bạn Du Lịch Tự Túc

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc của mình? Đừng quá lo lắng, hãy để công nghệ giúp đỡ bạn! Hiện nay đã có rất nhiều những ứng dụng trên điện thoại có thể giúp bạn làm mọi thứ. Từ đặt vé máy bay đến phòng nghỉ hay thâm chí là cả những địa điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp! Dưới đây là 15 ứng dụng để bạn có thể sử dụng trong quá trình lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của mình. 

Đặt vé máy bay

1. Du Lịch Tự Túc: Skyscanner

Bạn chỉ cần đơn giản đánh tên thành phố mà bạn định đi du lịch và thành phố mà bạn di chuyển trên thanh search. Chỉ một thao tác đon giản như thế, Skycanner sẽ so sánh hàng trăm hãng hàng không cũng như những đường đi khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Ứng dụng cũng rất tiện khi so sánh cả giá của khách sạn cũng như giá thuê xe ô tô. Bạn nhớ bật chức năng thông báo giá, và khi đó ứng dụng sẽ tự động thông báo cho bạn mỗi khi có giảm giá vé máy bay hay phòng khách sạn!

2. Du Lịch Tự Túc: GoEuro

Với GoEuro, bạn có thể tìm kiếm tàu hoả, xe buýt hay chuyến bay giữa hai thành phố bất kỳ ở châu Âu. Ứng dụng không chỉ cho bạn rất nhiều lựa chọn và sắp xếp chúng theo thứ tự giá cả và độ dài. Mà nó còn đề xuất một số lựa chọn mà cân bằng giữa giá cả và độ dài. Nếu không có đường đi thẳng, ứng dụng sẽ đề xuất cả chuyến bay hay chuyến tàu gần nhất và ước tính thời gian di chuyển.

3. Du Lịch Tự Túc: Rome2Rio

Có chức năng khá giống với GoEuro, tuy nhiên ứng dụng này khác với GoEuro ở chỗ là bạn có thể tìm kiếm trên toàn thế giới. Chỉ cần đơn giản tìm kiếm hai địa chỉ hay thành phố trên toàn thế giới, ứng dụng sẽ cho bạn tất cả các lựa chọn, cùng với khoảng thời gian di chuyển cùng với giá cả. Bạn cũng có thể tìm kiếm khách sạn ngay gần nữa!

4. Du Lịch Tự Túc: SeatGuru

Bạn đang đặt vé cho chuyến bay của bạn và chuẩn bị chọn chỗ ngồi? Hãy sử dụng SeatGuru để “check” xem chỗ ngồi nào là tuyệt nhất của mỗi hãng hàng không. Và những tiện nghi trên chiếc máy bay mà bạn chọn! Bạn chỉ cần đánh số hiệu chuyến bay của mình và ứng dựng sẽ cho bạn thấy sơ đồ chỗ ngồi trên chính chiếc máy bay mà bạn sẽ bay trên đó.

Đặt khách sạn

5. Du Lịch Tự Túc: Booking.com

 

Việc đặt khách sạn đã trở nên vô cùng dễ dàng khi bạn có ứng dụng Booking.com! Bạn chỉ cần nhập vị trí của bạn, số phòng và số ngày mà bạn nghỉ. Ứng dụng sẽ hiển thị những lựa chọn cho bạn. Và với những lựa chọn như thế, bạn sẽ được quyền đặt trực tiếp qua ứng dụng luôn!

Ngay sau khi bạn đặt xong, sẽ có thông báo xác nhận gửi đến ứng dụng của bạn. Bạn chỉ cần đến khách sạn mà bạn đã đặt, và đưa thông báo xác nhận này ra, và thế là ok! Bạn cũng có thể trực tiếp thay đổi những gì bạn đặt trước đó trên ứng dụng. Rất tiện lợi phải không nhỉ?

6. Du Lịch Tự Túc: Airbnb

Nếu bạn muốn nghỉ kiểu homestay, thì Airbnb là một lựa chọn không hề tồi đâu! Bạn có thể tìm kiếm căn hộ, phòng nghỉ ở bất cứ địa điểm nào bạn muốn! Hầu hết những địa điểm này đều là nhà của người dân địa phương, và vì thế, bạn hoàn toàn có thể nói chuyện với họ để xin những “tip” đi du lịch ở đâu, làm gì gần đó. 

Lên kế hoạch cho chuyến đi

7. Du Lịch Tự Túc: Google Trips

Bạn gặp khó khăn với việc nhớ lịch trình của chuyến đi của mình? Đừng lo, đã có Google Tríps. Ứng dụng này sẽ lưu và sắp xếp tất cả những thông tin quan trọng vào một lịch trình. Những vé đặt trước quan trọng như vé máy bay hay khách sạn đều được tự động sắp xếp theo thứ tự trên Gmail. Trong khi đó, Google Trips sẽ đề xuất những chuyến đi trong ngày, những địa điểm tham quan gần đó và những việc để làm dựa vào những thông số đó.

Không có dữ liệu mạng di động? Đừng lo, ứng dụng cũng sẽ lưu lịch trình của bạn offline để bạn có thể dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào. 

8. Du Lịch Tự Túc: TripIt

Cũng giống như Google Trips,bạn chỉ cần chuyển tiếp tất cả những email xác nhận chuyến bay, khách sạn, đặt xe hay những thứ liên quan khác đến TripIt và ứng dụng sẽ tự động tạo thành một lịch trình để bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể chia sẻ lịch trình của chuyến đi cũng như những chi tiết cụ thể như thông tin chuyến bay cho bạn bè và gia đình!

9. Citymapper

Ứng dụng sẽ giúp bạn tìm đường đi ở những thành phố lớn trên thế giới bằng cách đưa ra những lựa chọn cho xe buýt công cộng hay chỉ dẫn cho đường đi bộ. Ứng dụng sẽ cho bạn thấy bản đồ của đường đi, thời gian dự kiến, cũng như giá cả của mỗi lựa chọn. Hiện tại, ứng dụng này đã tồn tại ở 39 khu vực trên thế giới và đang dần được update thêm. 

10. Du Lịch Tự Túc: Google Maps

Tất nhiên, để tìm đường đi ở bất kỳ thành phố nào, chúng ta không thể không kể đến ứng dụng Google Maps. Chỉ đơn giản là nhập điểm đến và điểm xuất phát, ứng dụng sẽ tự động đưa ra cho bạn lộ trình tốt nhất! Thậm chí, ứng dụng còn cho bạn biết lịch trình cụ thể cho từng phương tiện mà bạn đi. Như lái xe ô tô, phương tiện công cộng hay thậm chí là cuốc bộ!

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Bạn cũng có thể lưu những địa điểm mà bạn muốn đi vào một danh sách, và bạn cũng có thể xem những địa điểm hay đến của những khách du lịch khác, cùng với reviews của chính họ. 

11. Du Lịch Tự Túc: TripAdvisor

Bạn có thể đọc tất cả những reviews từ những khách du lịch khác về những thứ liên quan cho chuyến đi. Từ khách sạn, chuyến bay cũng như nhà hàng hay địa điểm du lịch mà bạn nên ghé thăm. Quá đầy đủ phải không nào?

12. Du Lịch Tự Túc: Duolingo

Image credit: Duolingo

Sẽ rất tiện lợi nếu bạn biết nói một vài câu bằng tiếng địa phương nơi bạn tới. Phần mềm Duolingo sẽ giúp bạn luyện ngay khi bạn đang du lịch. Và hoàn toàn miễn phí.

13. Du Lịch Tự Túc: XE Currency

Image credit: XE Currency

Kiểm tra tỷ giá ngoại tệ mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể lên kế hoạch đổi thêm tiền hoặc đổi ngược về tiền Việt Nam tốt hơn.

14. Du Lịch Tự Túc: Accuweather

Image credit: Accuweather

 

Bạn sắp đến một quốc gia có thời tiết thất thường? Luôn luôn cập nhật thời tiết chính xác qua ứng dụng Accuweather. Bạn sẽ nhận được cập nhật về thời tiết từng phút một, giúp bạn có kế hoạch di chuyển thuận lợi hơn.

15. Du Lịch Tự Túc: Splitwise

Image credit: Splitwise

 

Bạn đi chung với đám bạn và đang nhức đầu về việc chia tiền? dùng ứng dụng Splitwise để lưu lại ai đã chi cái gì. Sau đó bạn có thể dễ dàng chia lại số tiền sau chuyến đi.

Nhờ vào các ứng dụng cực hay này, bạn có thể dễ dàng đi du lịch khắp nơi rồi.

Hãy tải các ứng dụng này và book ngay một chuyến du lịch nào!

Đọc thêm: Hãy đọc bài viết này nếu bạn cảm thấy sợ đi du lịch một mình

Bản tiếng Anh:  15 Phone Apps You Need To Plan Your Next Trip

 

  

Quang Vu

Cảm giác được đặt chân đến những miền đất xa xôi, được chụp những bức ảnh để đời là một thú vui có thể đem đến cho Quang một cảm giác khoan khoái và thoải mái đến tột cùng. Hãy cố gắng đi nhiều nhất có thể và hãy biến cuộc đời của bạn thành những cuộc hành trình, những chuyến đi đáng nhớ!

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago