Categories: Cẩm nang du lịch

10 thứ mà bạn chỉ có thể mua ở Đan Mạch

Có rất nhiều điều bạn có thể mang về nhà từ chuyến đi của bạn ở Đan Mạch để ghi nhớ những ngày nghỉ của bạn ở xứ sở Scandinavia này, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó độc đáo thì danh sách này là dành cho bạn. Chúng tôi đã chọn 10 mặt hàng chỉ có thể tìm thấy ở Đan Mạch và sẽ luôn gợi bạn nhớ về đất nước của nàng tiên cá. Cùng xem những món mà bạn nên mua ở Đan Mạch là gì nhé!

Royal Copenhagen

Royal Copenhagen nổi tiếng khắp thế giới với các sản phẩm sứ với hoạ tiết màu trắng và xanh tinh tế. Bộ sưu tập của nó có rất nhiều loại đĩa, cốc, ấm trà và bát. Nhà máy sứ Royal Copenhagen được thành lập vào năm 1775 bởi Nữ hoàng Juliane Marie và hơn 240 năm sau, các mặt hàng sứ có thể được tìm thấy trong hầu hết mọi ngôi nhà ở Đan Mạch.

Ấm, tách trà và đĩa sứ từ bộ sưu tập của Royal Copenhagen | @Didriks / Flickr

Trang sức Vikings

Đan Mạch là điểm đến hoàn hảo cho những ai ngưỡng mộ lịch sử Viking. Đất nước này có các viện bảo tàng và di tích trưng bày các phần và thời kỳ khác nhau của cuộc sống của những chiến binh không biết sợ hãi này. Trang sức là một phần lớn trong văn hóa của họ, vì nó thể hiện sự giàu có hoặc vì trang sức thường được sử dụng để buộc chặt quần áo, nhiều bảo tàng trưng bày trang sức Viking nguyên bản. Bản sao có thể được tìm thấy trong các cửa hàng ở các bảo tàng cũng như trong các cửa hàng khác trên toàn quốc. Vì vậy, nếu bạn muốn mang theo một phần của lịch sử Scandinavia với bạn, hãy chắc chắn ghé qua những cửa hàng này.

Trang sức Vikings | @thevikingstore

Mặt hàng thiết kế nội thất Scandinavia

Người ta biết rằng Đan Mạch có một lịch sử lâu dài về kiến trúc và thiết kế, và một số nhà thiết kế tài năng và nổi tiếng quốc tế nhất của thế kỷ 20 đến từ quốc gia nhỏ bé Scandinavia này. Ngày nay, có rất nhiều nhà thiết kế tài năng tiếp tục di sản của tổ tiên họ và thiết kế Scandinavia vẫn luôn đứng đầu trong phong cách thiết kế nội thất trên toàn thế giới. Trên khắp Đan Mạch và đặc biệt là ở Copenhagen, bạn sẽ khám phá nhiều cửa hàng nội thất vì vậy đừng quên sắm cho mình một món để chấm phá nét Scandinavia cho căn nhà của bạn.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavia | @dailyscandinavian

Khăn quàng cổ

Một trong những phụ kiện quần áo người Đan Mạch không bao giờ để ở nhà là chiếc khăn quàng cổ của họ. Do nhiệt độ thường thấp và thực tế là họ đạp xe khắp nơi, khăn quàng cổ là một phụ kiện vô cùng cần thiết cho người dân địa phương. Do đó, họ cần đảm bảo rằng chiếc khăn quàng cổ của họ không chỉ rất cần thiết mà còn thời trang. Phong cách rất quan trọng đối với người Đan Mạch. Đặc biệt, sau bộ sưu tập khăn quàng cổ đáng kinh ngạc của Henrik Vibskov, những chiếc khăn rộng thùng thình đầy màu sắc đã trở thành thứ không thể thiếu ở Đan Mạch. Vì vậy, hãy chú ý theo dõi các cửa sổ của cửa hàng, đặc biệt nếu bạn đến thăm đất nước này vào mùa đông.

@uselesswardrobe.dk

Quà lưu niệm Christiania Freetown

Copenhagen là thành phố duy nhất mà bạn có thể nhận được một món quà lưu niệm từ Freetown Christiania, một khu phố của dân hippie. Cờ của khu phố hippie là một biểu ngữ màu đỏ với ba vòng tròn màu vàng, mỗi vòng tròn đại diện cho các dấu chấm trên chữ cái “I” trong chữ Christiania. Màu sắc được chọn theo những người chiếm căn cứ quân sự cũ vào những năm 70, có một lượng lớn sơn đỏ và vàng trong khu vực vào thời điểm đó. Logo Christiania Hiện được tìm thấy trên bút chì, gạt tàn, ô và áo phông được bán làm quà lưu niệm cho hàng ngàn khách du lịch đến thăm khu phố này mỗi năm.

Christiania Freetown | @52perfectdays.com

Nisse – chú yêu tinh được yêu thích ở Đan Mạch 

Mỗi quốc gia có những câu chuyện Giáng sinh của riêng họ và đi kèm đó thường nói về yêu tinh và ma thuật. Ở Đan Mạch, gã yêu tinh tinh quái đang gây rắc rối trong Giáng sinh là Nisse. Anh ta được coi là một yêu tinh tốt với tâm trạng vui tươi thích quậy phá xung quanh. Do đó, vào đêm Giáng sinh, một số người dân địa phương để lại bánh pudding hoặc cháo cho anh ta, hy vọng anh ta sẽ tốt hơn với họ. Anh chàng nhỏ bé đó trong bộ quần áo len màu xám, đôi guốc trắng, nắp ca-pô màu đỏ và vớ có trên mỗi kệ hàng lưu niệm ở các cửa hàng. Vì vậy, nếu bạn thích câu chuyện, hãy đảm bảo mua một trong những chú yêu tinh dễ thương đó, bởi vì đây là nhân vật đặc biệt được yêu thích chỉ có ở Đan Mạch.

Nisse – chú yêu tinh được yêu thích ở Đan Mạch | @etsy

Lakrids

Người Đan Mạch bị ám ảnh bởi cam thảo đến nỗi nó được mệnh danh là nguyên liệu của quốc gia. Họ có cam thảo ngọt và mặn và họ sử dụng nó trong kem, bia, cocktail, kẹo và nhiều sản phẩm khác. Vì vậy, vào năm 2007, Johan Bülow đã nghĩ đến việc làm những miếng sôcôla thơm ngon theo nhiều khẩu vị khác nhau nhưng với cam thảo là thành phần chính. Mười năm sau, Lakrids là một thành công lớn và là món quà hoàn hảo cho những ai muốn thưởng thức hoặc đem hương vị Đan Mạch về cho những người thân yêu của họ.

Lakrids | @cremeguides

Các mặt hàng của Hans Christian Andersen

Tại bảo tàng Hans Christian Andersen ở Odense, bạn sẽ được tìm hiểu rất nhiều về cuộc hành trình của nhà văn nổi tiếng từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành tại Nyhavn. Cửa hàng của bảo tàng có rất nhiều tiểu cảnh của các nhân vật trong truyện cổ tích cũng như các bản sao của những người kể chuyện nổi tiếng đã sử dụng trong suốt cuộc đời mình. Chẳng hạn, người ta biết rằng Andersen đã từng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật giấy cắt đẹp để tặng khách của mình trong các buổi họp mặt lễ hội. Trong cửa hàng bảo tàng, khách tham quan sẽ tìm thấy nhiều đồ trang trí Giáng sinh khác nhau hiện được sản xuất bởi công ty Đan Mạch, Nordahl Andersen, dựa trên nghệ thuật cắt giấy mà Andersen theo đuổi.

@swapmeetdave

Toms Skildpadde

Toms Skildpadde là một trong những loại sôcôla phổ biến nhất ở Đan Mạch. Toms Skildpadde dịch ra ‘Toms Rùa trong tiếng Anh là một con rùa sôcôla chứa đầy rượu rum, kem và caramen. Kể từ năm 1948 khi lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đan Mạch, Toms Skildpadde đã trở thành món khoái khẩu của người dân địa phương và vẫn duy trì như vậy. Bạn có thể tìm thấy nó trong mọi siêu thị trong cả nước. 

@tomsgroup

Bánh quy bơ

Mọi người đều quen thuộc với hộp thiếc màu xanh bao gồm hai lớp bánh quy bơ ngon của Đan Mạch. Điều đó có nghĩa là những chiếc bánh quy này cũng có thể được mua ở các quốc gia khác, vì vậy chúng thực sự không nên được đưa vào danh sách này. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, chúng là một phần của văn hóa người Đan Mạch và chắc chắn là một thứ bắt buộc phải có trong danh sách này. Thêm vào đó, ở Đan Mạch, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại hộp màu xanh với những bức tranh khác nhau về những địa điểm đáng chú ý của Đan Mạch – vì vậy một khi bạn đã tận hưởng xong những chiếc bánh quy bơ ngon lành bạn có thể giữ lại hộp và sử dụng làm vật trang trí, hoặc đựng đồ.

@walgreens

Xem thêm: Mua gì khi Đi Châu Âu? 11 món quà lưu niệm Châu Âu độc đáo

Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago