Bí kíp để có những bữa tiệc sầu riêng ở Châu Á

Đúng là đi du lịch để ăn sầu riêng là một sở thích khá tốn kém, nhưng cũng không nhất thiết phải như vậy. Và bạn cũng chẳng cần phải giàu có để đi du lịch vòng quanh Đông Nam Á. vẫn có thể thưởng thức một bữa sầu riêng ở Châu Á ngon lành.

Vì vậy, đây là lời khuyên và bí kíp của chúng tôi để vừa đi du lịch vừa săn những miếng sầu riêng béo ngậy, đừng lo lắng về ngân sách của bạn.

 

Đi du lịch giá rẻ cũng không hẳn khó đến mức độ đấy. Ừ thì, nó cũng có thể. Tận dụng triệt để các khoản tiền thưởng, chương trình cộng dặm bay vẫn còn khiến tôi điên đảo.

Chi phí

Nói chung, đi du lịch với một ngân sách hạn hẹp là để ưu tiên và từ bỏ một số vật liệu nhỏ hoặc tiện để dành cho mục tiêu lớn hơn của bạn, mà trong trường hợp của chúng tôi là những cuộc phiêu lưu và…sầu riêng.

Có rất nhiều cách để cắt góc hoặc kéo dài tiền và tiền của bạn (tiền tệ tốt nhất bao giờ hết). Couchsurfing, Woofing, hitching một chuyến đi trên một chiếc thuyền buồm, hoặc làm việc trên đường đi.

Nhưng chi phí cho một kg sầu riêng cũng khá là đắt đổ. Sầu riêng là một trong những loại trái cây được thèm muốn và được đánh giá cao nhất. Những người sành ăn còn sẵn sàng bỏ ra hàng chục đô la chỉ để nếm thử hương vị. Vì vậy, đây là 10 tips hàng đầu của chúng tôi để quy đổi tiền của bạn sang số lượng sẩu riêng nhiều nhất có thể mà cũng không bị sạt nghiệp.

1. Lựa chọn điểm đến của bạn dựa vào giá của sầu riêng

Mọi người đều biết đời sống ở Đông Nam Á khá rẻ. Và nó có ý nghĩa rằng một số nước rẻ hơn so với những nước khác – ví dụ, một phòng khách sạn rộng lớn ở Campuchia sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc phòng kí túc xá chật hẹp ở Singapore.

Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng sầu riêng đắt hơn ở một số quốc gia so với những nước khác không? Nếu bạn đang đi du lịch tiệt kiệm với mục đích là để ăn vô số sầu riêng, đây là một cái gì đó bạn nên xem xét. Và chỉ là nơi bạn nên đi (và không đi) sẽ có thể là một bất ngờ.

Sầu riêng đắt nhất

  • Úc: 12 AUS per kg (~USD11.12)
  • Singapore: 12 SGD per kg (~USD9.60)
  • Ấn Độ: 700 rupees/kg (~USD11.40)

Sầu riêng tầm trung:

  • Việt Nam: 50,000 dong per kg (~USD2.36)
  • Campuchia: $3 USD per kg (They use the USD)
  • Sri Lanka: 400 Rupees per fruit (~USD3.10 per 1.0-1.5 kg fruit, or about USD2.10 per kg)
  • Myanmar: 4,000 kyat per fruit (~USD4.11 per fruit, or about USD2.74 per kg)

Sầu riêng rẻ nhất:

  • Philippines: $1 per kg (~USD1.14)
  • Indonesia: 30,000 IDR per fruit (~USD2.54 per 1.5-2kg fruit, or USD1.69 per kg)
  • Thái Lan: 60 baht per kg, (~USD1.80)

 

2. Du lịch vào mùa sầu riêng

Khi lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn, hãy nhớ  lấy câu nói này của ông Chang, người trồng giống sầu riêng giống Yoda ở Penang – Malaysia: “Sầu riêng không bạn. Bạn phải chờ sầu riêng.”

Sầu riêng sẽ giảm mỗi khi chúng sẵn sàng, và bạn phải nỗ lực để tìm đến đúng nơi vào đúng thời điểm.

May mắn thay, sầu riêng rụng ở đâu đó suốt 365 ngày trong năm. Tất cả những gì bạn cần biết là khi nào đến mùa sầu riêng và nếu lịch nghỉ của bạn có trùng với nó không. Bạn có thể dễ dàng biết điều đó bằng cách download miễn phí apps hướng dẫn ăn sầu riêng theo  mùa.

Lên đường nào

 

Có rất nhiều lý do tại sao đi du lịch để ăn sầu riêng trong mùa rẻ hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm sầu riêng trái mùa. Một là giá của sầu riêng. Sầu riêng được bán trong thời gian khan hiếm của mùa vụ có thể đắt gấp 3 hoặc 4 lần so với mùa cao điểm, khi mà thi thoảng sầu riêng còn được biếu không. (Đúng! Sầu riêng miễn phí!)

Ví dụ, sầu riêng Monthong ở Bangkok có giá 1,87 đô la / kg hoặc rẻ hơn trong mùa cao điểm, đến 6,25 đô la cho mỗi kg trái mùa. Với mức giá đó, một bữa ăn sầu riêng có thể tốn bạn hẳn tiền thuê phòng khách sạn! 

Xem thêm: Đồ ăn đường phố Châu Á khác nhau như thế nào?

 

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago